Câu hỏi

30/05/2013 02:38
Ford Escape của tôi ăn tới 24 lít xăng cho 100 km?
Tôi mới mua một xe Ford Escape 2.3 (4x4) đời 2009. Sau khi đi thử theo từng đoạn ngắn và test mức xăng tại hãng thì được báo mức tiêu thụ là 24 l/100 km (Diệp Nguyễn).
Xe chạy thử cùng với kỹ thuật viên của Ford, từ tốn, không ép ga. Đây là con số gấp 2,4 lần căn cứ theo catalog của Ford (10l/100km). Trước đây tôi cũng dự kiến là xe sẽ tiêu thụ khi chạy trong TP.HCM là từ 16-18l/100km, tuy nhiên với mức thực tế là 24l/100 km thì đây là mức gây choáng cho người sử dụng.
Anh em nào đã dùng xe này rồi xin tư vấn giúp mức tiêu thụ nhé.
Xin cảm ơn.
lighting
30/05/2013 02:38
thutrang
30/05/2013 02:38
khangvip
30/05/2013 02:38
warchelf91
30/05/2013 02:38
m0zjlla
30/05/2013 02:38
Xe chạy thử cùng với kỹ thuật viên của Ford, từ tốn, không ép ga. Đây là con số gấp 2,4 lần căn cứ theo catalog của Ford (10l/100km). Trước đây tôi cũng dự kiến là xe sẽ tiêu thụ khi chạy trong TP.HCM là từ 16-18l/100km, tuy nhiên với mức thực tế là 24l/100 km thì đây là mức gây choáng cho người sử dụng.
Anh em nào đã dùng xe này rồi xin tư vấn giúp mức tiêu thụ nhé.
Xin cảm ơn.
Nguồn: vnexpress
Danh sách câu trả lời (14)

Nói thêm cho rõ về cách xác định xăng khi dùng Escape 4x4 2.3 24l/100km
Trước tiên xin cảm ơn Quí vị đã tham gia trả lời các câu hỏi của tôi. Để các bạn có thể tư vấn tốt hơn, tôi xin bổ sung thêm một số thông tin trong quá trình đo thử như sau:
1. Xe tôi sử dụng vào mục đích công việc, đi trong nội thành TP.HCM. Thời gian test vào khỏang 10 giờ sáng.
2. Khi sử dụng và đo thử, không sử dụng hai cầu, bánh xe được bơm Nitơ đúng chuẩn. Cách đo xăng là rút hết xăng ra, đổ một lượng xăng nhất định vào, sau đó đo lại thể tích.
3. Người thử không phải lái xe của tôi mà là kỹ thuật viên của FORD đích thân đổ xăng, lái test và đưa ra kết quả. Nếu do tôi đưa ra thì còn được, đây là chính FORD đưa ra và nói là các xe khác cũng vậy.
4. Nếu đồng chí nào nói Escape 2.3 chạy 9l/100km trong thành phố, xin cho tôi thử xe cùng. Cũng xin lưu ý là xe taxi 4 chỗ Toyota 1.3 cũng phải chạy 10-11l/100km trong thành phố, các bác cứ hỏi taxi là biết, họ cũng chẳng giấu làm vì vì phải ăn chia với công ty.
Vấn đề ở đây là tôi rất thích FORD ESCAPE, tuy nhiên trước đây không dám mua vì tốn xăng quá (trong nội thành Saigon Escape 3.0 phải chạy khỏang 22-28l/100km, tùy thời tiết). Sau khi nghe mấy nhân viên FORD thông báo đã điều chỉnh hệ thống xăng để phù hợp với Việt Nam là 10-11l/100km, mình mới mua.
Vì vậy nếu các anh em nào đã chạy FORD 2009 hoặc có người quen, xin tư vấn giúp nhé.
Xin cám ơn
Trước tiên xin cảm ơn Quí vị đã tham gia trả lời các câu hỏi của tôi. Để các bạn có thể tư vấn tốt hơn, tôi xin bổ sung thêm một số thông tin trong quá trình đo thử như sau:
1. Xe tôi sử dụng vào mục đích công việc, đi trong nội thành TP.HCM. Thời gian test vào khỏang 10 giờ sáng.
2. Khi sử dụng và đo thử, không sử dụng hai cầu, bánh xe được bơm Nitơ đúng chuẩn. Cách đo xăng là rút hết xăng ra, đổ một lượng xăng nhất định vào, sau đó đo lại thể tích.
3. Người thử không phải lái xe của tôi mà là kỹ thuật viên của FORD đích thân đổ xăng, lái test và đưa ra kết quả. Nếu do tôi đưa ra thì còn được, đây là chính FORD đưa ra và nói là các xe khác cũng vậy.
4. Nếu đồng chí nào nói Escape 2.3 chạy 9l/100km trong thành phố, xin cho tôi thử xe cùng. Cũng xin lưu ý là xe taxi 4 chỗ Toyota 1.3 cũng phải chạy 10-11l/100km trong thành phố, các bác cứ hỏi taxi là biết, họ cũng chẳng giấu làm vì vì phải ăn chia với công ty.
Vấn đề ở đây là tôi rất thích FORD ESCAPE, tuy nhiên trước đây không dám mua vì tốn xăng quá (trong nội thành Saigon Escape 3.0 phải chạy khỏang 22-28l/100km, tùy thời tiết). Sau khi nghe mấy nhân viên FORD thông báo đã điều chỉnh hệ thống xăng để phù hợp với Việt Nam là 10-11l/100km, mình mới mua.
Vì vậy nếu các anh em nào đã chạy FORD 2009 hoặc có người quen, xin tư vấn giúp nhé.
Xin cám ơn

Hy vọng có thể giúp bạn
Bạn hãy mang xe đến chỗ service để kiểm tra, những yếu tố sau có thể ảnh hưởng đến mức tiêu thụ xăng :
- PCM : cần upadate software cho PCM.
Bộ phận cảm biến ôxy hỏng.
Tắc bộ phận điều hòa áp suất tại động cơ.
Bộ phận đo áp suất không khí hỏng.
Ống xả tại động cơ bị hở.
Bơm xăng có thể làm việc quá công suất.
Piston bị mài mòn.
Le Anh Tu
Bạn hãy mang xe đến chỗ service để kiểm tra, những yếu tố sau có thể ảnh hưởng đến mức tiêu thụ xăng :
- PCM : cần upadate software cho PCM.
Bộ phận cảm biến ôxy hỏng.
Tắc bộ phận điều hòa áp suất tại động cơ.
Bộ phận đo áp suất không khí hỏng.
Ống xả tại động cơ bị hở.
Bơm xăng có thể làm việc quá công suất.
Piston bị mài mòn.
Le Anh Tu

Cách đo xăng của bạn rất không chính xác
Do bình xăng được thiết kế không phẳng, nhiều ngóc ngách do đó đo bằng cách rút xăng ra thì hoàn toàn không thể chính xác được vì một lượng lớn xăng sẽ đọng lại trong bình. Hoặc trong hệ thống bơm nhiên liệu. Hiện nay tôi đang dùng Escape 2.3L chỉ khoảng 12 L trong nội thành. Đi ngoại thành khoảng 9-10L.
Bạn có thể đo lại bằng cách sau (theo tôi cũng chính xác được khoảng 95%). Thay vì rút xăng ra bạn hãy đổ thật đầy xăng vào bình. Khi đổ nhớ lắc xe thật kỹ để xăng đẩy hết không khí trong bình ra. Thông thường để đổ thật đầy bình, lắc kỹ phải mất khoảng 45 phút - 1 tiếng. Sau đó bạn chạy (tuy bạn có thể ~ 100, 200 km hoặc hơn). Bạn tiếp đổ đầy xăng vào bình theo cách cũ (bằng với mức cũ). Từ đó xác định được số xăng đổ thêm tương ứng với quãng đường xe chay. Cánh này sẽ khắc phục được nhược điểm so với đo bằng cách rút xăng ra vì ta không thể biết chính xác xăng còn đọng lại trong bình là bao nhiêu sau mỗi lần rút.
Nên nhớ cách đổ xăng đầy bình cũng như dụng cụ đo là rất quan trọng. Thông thường khi đổ lần thứ 2 ta cần có một can hoặc bình chuẩn tốt nhất là côc đo bằng thủy tinh dung trong thí nghiệm thì kết quả là tốt nhất và nhớ là phải lắc xe thật kỹ.
Chúc bạn thành công!
Phuong
Do bình xăng được thiết kế không phẳng, nhiều ngóc ngách do đó đo bằng cách rút xăng ra thì hoàn toàn không thể chính xác được vì một lượng lớn xăng sẽ đọng lại trong bình. Hoặc trong hệ thống bơm nhiên liệu. Hiện nay tôi đang dùng Escape 2.3L chỉ khoảng 12 L trong nội thành. Đi ngoại thành khoảng 9-10L.
Bạn có thể đo lại bằng cách sau (theo tôi cũng chính xác được khoảng 95%). Thay vì rút xăng ra bạn hãy đổ thật đầy xăng vào bình. Khi đổ nhớ lắc xe thật kỹ để xăng đẩy hết không khí trong bình ra. Thông thường để đổ thật đầy bình, lắc kỹ phải mất khoảng 45 phút - 1 tiếng. Sau đó bạn chạy (tuy bạn có thể ~ 100, 200 km hoặc hơn). Bạn tiếp đổ đầy xăng vào bình theo cách cũ (bằng với mức cũ). Từ đó xác định được số xăng đổ thêm tương ứng với quãng đường xe chay. Cánh này sẽ khắc phục được nhược điểm so với đo bằng cách rút xăng ra vì ta không thể biết chính xác xăng còn đọng lại trong bình là bao nhiêu sau mỗi lần rút.
Nên nhớ cách đổ xăng đầy bình cũng như dụng cụ đo là rất quan trọng. Thông thường khi đổ lần thứ 2 ta cần có một can hoặc bình chuẩn tốt nhất là côc đo bằng thủy tinh dung trong thí nghiệm thì kết quả là tốt nhất và nhớ là phải lắc xe thật kỹ.
Chúc bạn thành công!
Phuong

Trường hợp của tôi
Tôi cũng đang sử dụng xe FORD ESCAPE V6 3.0 tiêu hao nhiên liệu ở đường trường khoảng 15 - 16 lit trên 100 km còn ở trong thành phố thì choáng luôn: 24 - 25 lít trên 100km. Nói chung xe FORD ESCAPE đi thì an toàn, đằm xe, qua cua ở tốc độ cao không bị chao, trượt, nhưng phải chuẩn bị hầu bao kha khá để đổ xăng.
Xin chia xẻ với anh
TOM HD
Tôi cũng đang sử dụng xe FORD ESCAPE V6 3.0 tiêu hao nhiên liệu ở đường trường khoảng 15 - 16 lit trên 100 km còn ở trong thành phố thì choáng luôn: 24 - 25 lít trên 100km. Nói chung xe FORD ESCAPE đi thì an toàn, đằm xe, qua cua ở tốc độ cao không bị chao, trượt, nhưng phải chuẩn bị hầu bao kha khá để đổ xăng.
Xin chia xẻ với anh
TOM HD

Không hao xăng đến vậy
Tôi đi xe Escape của Công ty loại 2.3L (4x4) đời 2008. Nếu đi đường trường khoảng 12-13lit/100km còn đi trong thành phố Hà nội khoảng 15L/100km.
Công ty tôi khoán cho lái xe 17L/100km và không thấy lái xe phàn nàn gì. Do lái xe lương thấp nên nếu định mức thấp họ phải bỏ tiền túi ra bù vào chi phí xăng dầu thì chắc chắn họ đã kiện công ty để thay đổi định mức rồi.
Hoang Duoc Su
Tôi đi xe Escape của Công ty loại 2.3L (4x4) đời 2008. Nếu đi đường trường khoảng 12-13lit/100km còn đi trong thành phố Hà nội khoảng 15L/100km.
Công ty tôi khoán cho lái xe 17L/100km và không thấy lái xe phàn nàn gì. Do lái xe lương thấp nên nếu định mức thấp họ phải bỏ tiền túi ra bù vào chi phí xăng dầu thì chắc chắn họ đã kiện công ty để thay đổi định mức rồi.
Hoang Duoc Su
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip