
Ford New focus Trend hay Civic 1.8
Hiên nay e đang có ý đinh cưới vợ 2 để chở gấu nhà e và F1 và đang phân vân giữa Focus Trend và Civic 1.8 (Altis thì gâu nhà em loại ngay vòng gửi xe rồi). Các cụ nào đã chạy qua 2 loại này tư vấn cho e 1 phát. E mua xe lần đầu nên xoắn nhiều thứ lắm.
Focus: E và gấu thì thik em này, nhưng e ngâm cứu thì thấy cái hộp số Powershift nó có vấn đề khi chạy o tốc độ thấp (<30km/h) và bị trôi ngược khi lên dốc, thêm nữa là trơ lực lái bằng thủy lực và động cơ hơi nhỏ so với trọng lượng xe. Cụ nào cho e biết ý kiến với ah.
Civic: 2nd priority vì cái danh xe Nhật Lùn reliable. Nhưng cái 2012 thì bị chê te tua, mà e cũng không thik nội thất của nó lắm

Em đang đi Titanium nên chỉ có thể cho một vài nhận xét về em Focus mới này dựa theo thắc mắc của bác thôi:
- Hộp số Powershift sang số cực kỳ êm và khá ổn trên đường cao tốc...nó có vấn đề gì ở tốc độ thấp đâu bác? Đăng ký test drive đi bác, đừng có "ở đó nghe đồn" bác .....
- Cái vụ trôi ngược do hộp số PS em cũng mới nghe => Titanium có chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc tự động, buông thắng ra vài giây sau nó cũng chẳng tuột, nó đâu có liên quan gì đến hộp số PS đâu bác?
- Em không rõ bản Trend sử dụng trợ lực lái thủy lực khác với điện ra sao nhưng vô lăng FC Titanium của em ôm sướng hơn Civic 2012 nhiều....
Em lúc đầu cũng lăn tăn y như bác khi chọn giữa Civic 2.0 và Focus Titanium, sau khi ngồi lên thử cả 2 thì em quyết định chọn Focus chứ không chọn Civic chứ em là mê Civic cách đây vài năm rồi, để dành đủ lúa chuẩn bị xúc Civic 2.0 luôn rồi mà cuối cùng "quê độ" Civic bởi cái dàn táp lô "dở người" của nó - hơn nữa phiên bản ở VN là phiên bản demode, mới tung ra hồi tháng 8.2012 thì ở Mỹ tháng 11.2012 đã có phiên bản "sửa sai" cho phiên bản này, quá nhiều lý do khiến em chẳng muốn mua luôn - tự nhiên đi mua một phiên bản mới ra vài tháng mà bị demode mất tiêu. Em không rõ bản Trend cách âm có tốt hay không chứ bản FC Titanium cách âm là tuyệt (hy vọng Ford giữ được vụ cách âm tốt này cho toàn bộ product line FC).
Em chỉ có thể cho bác lời khuyên này thôi: tìm cách leo lên lái thử cả 2 chiếc xe rồi quyết định !!! Em chỉ sợ là xe test drive không cho bác đạp gas lên cỡ 70~80km/h để thử cảm giác lái thật sự thôi chứ cam đoan với bác là hộp số Powershift là okie (người ngồi kế bên sẽ không biết xe đang sang số như các hộp số 4 cấp đâu bác).
Mua xe là cho bác chạy nên bác cứ tự trải nghiệm rồi mua, mấy lời tư vấn của em chỉ để "nghe chơi cho vui thôi" biết đâu bác leo lên lái thử Civic lại có cảm giác yêu em nó ?