Câu hỏi

29/05/2013 00:27
Giải pháp nào cho tình trạng nháy máy?
Tôi đang dùng mạng Mobifone (trả sau). Trong những tháng gần đây, tôi liên tục bị quấy rối, bất kể thời gian nào, từ 3 thuê bao, hai của Mobifone và một của Vinaphone.
Tôi đã gọi điện đến tổng đài (kể cả 0908.144144) để được trợ giúp thì chỉ nhận được câu trả lời rất chung chung từ tất cả các điện thoại viên: "Cố gắng kiên trì nhấc máy ít nhất 5 lần và mang chứng minh nhân dân ra cửa hàng sẽ hỗ trợ". Tôi cũng đã làm theo hướng dẫn và chỉ nhấc máy được 5 lần cho một thuê bao của Vinaphone và tôi đã tiếp tục gọi điện đến tổng đài thì điện thoại viên trả lời yêu cầu đã được chấp nhận và chuyển bộ phận khác để xử lý. Nếu thuê bao đó còn quấy rối thì tiếp tục liên hệ với tổng đài. Nhưng hỡi ôi! Sau khi gọi cho tổng đài thì tôi càng bị quấy rối với tần suất cao hơn. Gọi tổng đài thì cũng như thế, chả giúp được gì ngoài việc trả lời như một cái máy đã ghi âm sẵn, chỉ cần play là phát lệnh: "nhấc máy 5 lần, mang CMND ra cửa hàng...". Nhiều lúc gọi đến tổng đài mà chỉ muốn chửi nhau, vì thật sự tôi rất bực tức vì quyền lợi của khách hàng đã vô tình bị cái "triết lý" đó là thủ tục của nhà mạng dìm cho đến chìm xuồng.
Cũng đã hai lần tôi gửi e-mail phản hồi ý kiến đến hệ thống Mobifortal nhưng vẫn im thin thít và dường như không mong đợi sẽ có hồi âm. Trong khi đó, hằng ngày tôi vẫn phải cắn răng chịu đựng những cuộc nhá máy vô ý thức đến độ tổng đài cũng bó tay.
Cũng đã có lúc tôi gọi điện và nói thẳng với tổng đài yêu cầu cung cấp cho tôi thông tin thuê bao ấy, nếu tổng đài không giải quyết được thì tôi sẽ tìm cách giải quyết. Tôi biết rằng với cách ấy là tôi sai hoàn toàn, nhưng thật sự tôi gần như muốn điên lên khi cứ bị quấy rối liên tục như thế. Tôi còn phải làm, mà trong khi làm thì hạn chế nghe điện thoại và không được để chuông.
Trong khoảng thời gian gần đây, tôi chỉ còn cách tự biết cứu lấy mình khi chỉ cấp nhận (rất hạn chế) các số điện thoại tôi đang có, còn khách hàng hay bạn bè hoặc ai đó có số khác gọi thì tôi hoàn toàn không thể nghe được. Đến bây giờ mỗi khi nhìn vào cuộc gọi nhỡ thì tôi lại chán ngán.
Thật ra, đến bây giờ tôi còn 0% tin tưởng vào 9244 và trung tâm hỗ trợ khách hàng của Mobifone - mạng di động được yêu thích nhất 3 năm liền, nhưng tôi lại không thể chuyển sang số khác được vì nhiều lý do.
Tôi rất mong nhận được sự đánh giá của tất cả mọi người về "quy trình giải quyết quấy rối của Mobifone" và cũng mmuốn được chia sẻ chút ít kinh nghiệm trong việc tự giải quyết tình trạng trên chứ không chờ được đến sự can thiệp của nhà mạng.
Thân ái.
aohphuoc
29/05/2013 00:27
thanhdang
29/05/2013 00:27
hachanuy
29/05/2013 00:27
youandme
29/05/2013 00:27
sometime
29/05/2013 00:27
Tôi đã gọi điện đến tổng đài (kể cả 0908.144144) để được trợ giúp thì chỉ nhận được câu trả lời rất chung chung từ tất cả các điện thoại viên: "Cố gắng kiên trì nhấc máy ít nhất 5 lần và mang chứng minh nhân dân ra cửa hàng sẽ hỗ trợ". Tôi cũng đã làm theo hướng dẫn và chỉ nhấc máy được 5 lần cho một thuê bao của Vinaphone và tôi đã tiếp tục gọi điện đến tổng đài thì điện thoại viên trả lời yêu cầu đã được chấp nhận và chuyển bộ phận khác để xử lý. Nếu thuê bao đó còn quấy rối thì tiếp tục liên hệ với tổng đài. Nhưng hỡi ôi! Sau khi gọi cho tổng đài thì tôi càng bị quấy rối với tần suất cao hơn. Gọi tổng đài thì cũng như thế, chả giúp được gì ngoài việc trả lời như một cái máy đã ghi âm sẵn, chỉ cần play là phát lệnh: "nhấc máy 5 lần, mang CMND ra cửa hàng...". Nhiều lúc gọi đến tổng đài mà chỉ muốn chửi nhau, vì thật sự tôi rất bực tức vì quyền lợi của khách hàng đã vô tình bị cái "triết lý" đó là thủ tục của nhà mạng dìm cho đến chìm xuồng.
Cũng đã hai lần tôi gửi e-mail phản hồi ý kiến đến hệ thống Mobifortal nhưng vẫn im thin thít và dường như không mong đợi sẽ có hồi âm. Trong khi đó, hằng ngày tôi vẫn phải cắn răng chịu đựng những cuộc nhá máy vô ý thức đến độ tổng đài cũng bó tay.
Cũng đã có lúc tôi gọi điện và nói thẳng với tổng đài yêu cầu cung cấp cho tôi thông tin thuê bao ấy, nếu tổng đài không giải quyết được thì tôi sẽ tìm cách giải quyết. Tôi biết rằng với cách ấy là tôi sai hoàn toàn, nhưng thật sự tôi gần như muốn điên lên khi cứ bị quấy rối liên tục như thế. Tôi còn phải làm, mà trong khi làm thì hạn chế nghe điện thoại và không được để chuông.
Trong khoảng thời gian gần đây, tôi chỉ còn cách tự biết cứu lấy mình khi chỉ cấp nhận (rất hạn chế) các số điện thoại tôi đang có, còn khách hàng hay bạn bè hoặc ai đó có số khác gọi thì tôi hoàn toàn không thể nghe được. Đến bây giờ mỗi khi nhìn vào cuộc gọi nhỡ thì tôi lại chán ngán.
Thật ra, đến bây giờ tôi còn 0% tin tưởng vào 9244 và trung tâm hỗ trợ khách hàng của Mobifone - mạng di động được yêu thích nhất 3 năm liền, nhưng tôi lại không thể chuyển sang số khác được vì nhiều lý do.
Tôi rất mong nhận được sự đánh giá của tất cả mọi người về "quy trình giải quyết quấy rối của Mobifone" và cũng mmuốn được chia sẻ chút ít kinh nghiệm trong việc tự giải quyết tình trạng trên chứ không chờ được đến sự can thiệp của nhà mạng.
Thân ái.
Danh sách câu trả lời (9)

Xem máy điện thoại có chức năng hạn chế số máy không? Khi cho số máy vào danh sách hạn chế thì khi gọi đến sẽ không có chuông hay rung gì hết. Tin nhắn của số đó cũng nằm trong Tin nhắn hạn chế.
Hoặc chức năng Danh sách đen. Khi gọi tới thì sẽ báo máy của mình đang tạm khóa. Hay sử dụng các phần mềm chặn cuộc gọi khác.
Còn không thì lên Mobifone cãi lộn. Nhưng chắc cũng không được gì. Bọn nó mặt dày rồi, chữi cũng trơ trơ ra à. hihi
Hoặc chức năng Danh sách đen. Khi gọi tới thì sẽ báo máy của mình đang tạm khóa. Hay sử dụng các phần mềm chặn cuộc gọi khác.
Còn không thì lên Mobifone cãi lộn. Nhưng chắc cũng không được gì. Bọn nó mặt dày rồi, chữi cũng trơ trơ ra à. hihi

Có một giải pháp thế này :
Đầu tiên bạn hãy cài đặt nhạc chuông chờ cho máy của bạn. Ví dụ bạn đặt bài hát X chẳng hạn. Sau đó bạn chuẩn bị 1 cái máy nghe nhạc có bài hát X đó. Khi người quấy rối gọi cho bạn, bạn mở bài hát X lên đồng thời bắt máy điện thoại cho người quấy rối nghe bài hát X từ máy nghe nhạc, người đó lầm tưởng là nhạc chuông chờ của điện thoại ( nghĩ là điện thoại đang đổ chuông ) cứ làm như vậy, tới khi người quấy rối ko gọi được nữa vì tài khoản... hết tiền
.
Lưu ý: cứ khoảng 3-4 lần nhận cuộc gọi quấy rối thì bạn cố gắng 1 lần ko để cho đối phương nghe nhạc chuông nữa mà bắt máy và nói "Alô", sau đó lại cho nghe nhạc tiếp. Bạn phải làm như vậy để đối phương nghĩ là bạn đang rất khó chịu và khổ sở, chứ nếu bạn cho nghe nhạc liên tục đối phương sẽ nghĩ là bạn đã để máy ở chế độ yên lặng và bỏ máy ở 1 góc rồi thì đối phương sẽ chỉ nháy máy chục lần là... chán. Bạn hãy cố gắng tiếp tục cuộc chơi với đối phương, tiếp tục cho tới khi nào tài khoản của đối phương thực sự hết
Đầu tiên bạn hãy cài đặt nhạc chuông chờ cho máy của bạn. Ví dụ bạn đặt bài hát X chẳng hạn. Sau đó bạn chuẩn bị 1 cái máy nghe nhạc có bài hát X đó. Khi người quấy rối gọi cho bạn, bạn mở bài hát X lên đồng thời bắt máy điện thoại cho người quấy rối nghe bài hát X từ máy nghe nhạc, người đó lầm tưởng là nhạc chuông chờ của điện thoại ( nghĩ là điện thoại đang đổ chuông ) cứ làm như vậy, tới khi người quấy rối ko gọi được nữa vì tài khoản... hết tiền
![[:D]](/images/wys/yahoo_bigsmile.gif)
Lưu ý: cứ khoảng 3-4 lần nhận cuộc gọi quấy rối thì bạn cố gắng 1 lần ko để cho đối phương nghe nhạc chuông nữa mà bắt máy và nói "Alô", sau đó lại cho nghe nhạc tiếp. Bạn phải làm như vậy để đối phương nghĩ là bạn đang rất khó chịu và khổ sở, chứ nếu bạn cho nghe nhạc liên tục đối phương sẽ nghĩ là bạn đã để máy ở chế độ yên lặng và bỏ máy ở 1 góc rồi thì đối phương sẽ chỉ nháy máy chục lần là... chán. Bạn hãy cố gắng tiếp tục cuộc chơi với đối phương, tiếp tục cho tới khi nào tài khoản của đối phương thực sự hết

Chỉ cần cài phần mềm chống nháy máy
Mình trước cũng rất hay bị nháy máy quấy rầy. Có khi là nửa đêm cũng có người gọi đến trêu đùa. Nhiều lúc như thế chỉ muốn tắt quách máy đi cho xong.
Giờ mình dùng máy Nokia E71. Mình cài phần mềm chống nháy máy, hạn chế những số chuyên nháy máy mình. Bạn chỉ cần mua một chiếc điện thoại có hệ điều hành Symbian hay Windows Mobile, hay chỉ cần một chiếc BlackBerry rẻ tiền tầm một triệu là có thể cài cái phần mềm chống nháy máy vào, khỏi cần gọi điện đến nhà mạng làm gì. Mạng Mobifone đâu có can thiệp được số thuê bao của mạng Vina. Chưa kể tình trạng đăng ký thuê bao ảo, bít họ là ai mà đến giải quyết chứ...
Mình trước cũng rất hay bị nháy máy quấy rầy. Có khi là nửa đêm cũng có người gọi đến trêu đùa. Nhiều lúc như thế chỉ muốn tắt quách máy đi cho xong.
Giờ mình dùng máy Nokia E71. Mình cài phần mềm chống nháy máy, hạn chế những số chuyên nháy máy mình. Bạn chỉ cần mua một chiếc điện thoại có hệ điều hành Symbian hay Windows Mobile, hay chỉ cần một chiếc BlackBerry rẻ tiền tầm một triệu là có thể cài cái phần mềm chống nháy máy vào, khỏi cần gọi điện đến nhà mạng làm gì. Mạng Mobifone đâu có can thiệp được số thuê bao của mạng Vina. Chưa kể tình trạng đăng ký thuê bao ảo, bít họ là ai mà đến giải quyết chứ...

Tôi đã làm như thế này
Chào bạn.
Hiểu và thông cảm với bạn vì tôi cũng đã bị như trường hợp như vậy. Hiện tôi đang dùng mạng Viettel, bị quấy rối rồi cũng liên hệ trợ giúp và cũng chẳng có sự trợ giúp gì của nhà mạng. Thật sự lúc đó tôi đã phát điên như bạn. Nhưng thôi, phải nghĩ cách bảo vệ mình. Vì vậy, trước tiên tôi lưu lại số hay quấy rối, mỗi khi số này nhá đến, tôi cứ cho đổ hết chuông thì thôi. Nhiều lần như vậy, đảm bảo với bạn số máy đó sẽ hết kiên nhẫn mà nháy thêm. Cái này xử trí bằng tâm lý thôi.
Bây giờ tôi đang dùng máy BlackBerry Bold và cài thêm phần mềm chặn cuộc gọi, cái này hỗ trợ cũng rất tốt.
Chúc bạn sớm xử lý được trường hợp của mình.
Chào bạn.
Hiểu và thông cảm với bạn vì tôi cũng đã bị như trường hợp như vậy. Hiện tôi đang dùng mạng Viettel, bị quấy rối rồi cũng liên hệ trợ giúp và cũng chẳng có sự trợ giúp gì của nhà mạng. Thật sự lúc đó tôi đã phát điên như bạn. Nhưng thôi, phải nghĩ cách bảo vệ mình. Vì vậy, trước tiên tôi lưu lại số hay quấy rối, mỗi khi số này nhá đến, tôi cứ cho đổ hết chuông thì thôi. Nhiều lần như vậy, đảm bảo với bạn số máy đó sẽ hết kiên nhẫn mà nháy thêm. Cái này xử trí bằng tâm lý thôi.
Bây giờ tôi đang dùng máy BlackBerry Bold và cài thêm phần mềm chặn cuộc gọi, cái này hỗ trợ cũng rất tốt.
Chúc bạn sớm xử lý được trường hợp của mình.

Không nên gọi báo tổng đài
Đồng cảm với bạn về chuyện bị nháy máy liên tục.
Tôi mách nước cho bạn. Không nên gọi báo cho bất cứ tổng đài của mạng nào làm gì, khi bị tình trạng đó, nên kiên trì đem máy ra một trung tâm dịch vụ Khách hàng của hãng đó, làm kê khai theo hướng dẫn, sau đó đi về. Sau một ngày, nếu vẫn còn bị nháy máy thì đem điện thoại ra trung tâm đó, gặp chính nhân viên đã tiếp bạn hôm qua và yêu cầu trả lời tại sao vẫn bị nháy máy. Mặt phải ngầu, ăn nói có phần không lịch sự một tý, đảm bảo sau khoảng 10 phút người nhân viên ấy sẽ chặn ngay cho bạn.
Ở trung tâm dịch vụ khách hàng họ làm được việc chặn cuộc gọi của số mà bạn tố cáo, nhưng thói vô trách nhiệm của mấy người đó đối với Thượng đế nó ăn sâu vào cả một hệ thống cơ quan công quyền và ăn sâu vào tiềm thức của những người đầy tớ của dân rồi.
Nhớ trước khi về cảm ơn một câu bạn nhé!
Tôi đã từng bị và thành công khoá mõm kẻ phá rối rồi đấy.
Đồng cảm với bạn về chuyện bị nháy máy liên tục.
Tôi mách nước cho bạn. Không nên gọi báo cho bất cứ tổng đài của mạng nào làm gì, khi bị tình trạng đó, nên kiên trì đem máy ra một trung tâm dịch vụ Khách hàng của hãng đó, làm kê khai theo hướng dẫn, sau đó đi về. Sau một ngày, nếu vẫn còn bị nháy máy thì đem điện thoại ra trung tâm đó, gặp chính nhân viên đã tiếp bạn hôm qua và yêu cầu trả lời tại sao vẫn bị nháy máy. Mặt phải ngầu, ăn nói có phần không lịch sự một tý, đảm bảo sau khoảng 10 phút người nhân viên ấy sẽ chặn ngay cho bạn.
Ở trung tâm dịch vụ khách hàng họ làm được việc chặn cuộc gọi của số mà bạn tố cáo, nhưng thói vô trách nhiệm của mấy người đó đối với Thượng đế nó ăn sâu vào cả một hệ thống cơ quan công quyền và ăn sâu vào tiềm thức của những người đầy tớ của dân rồi.
Nhớ trước khi về cảm ơn một câu bạn nhé!
Tôi đã từng bị và thành công khoá mõm kẻ phá rối rồi đấy.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Điện thoại di động
Rao vặt Siêu Vip