Câu hỏi

30/05/2013 02:09
Giằng lái ở dẫn động cầu trước FWD?
Trước quen loại dẫn động cầu sau (RWD), vô-lăng dù có lệch khi đang đỗ, đạp thốc ga lên là nó tự trả lại. Lần đầu tiên chạy dẫn động cầu trước FWD, tay đã để trên vô-lăng, đạp thốc ga, kéo nhẹ cái để cho nó tự thẳng lái, ai dè nó kéo về hướng ngược lại (PDT).
Xe em chạy là Hyundai Santa Fe MLX 08. Em tự hỏi liệu có phải đặc trưng của dẫn động cầu trước là như vậy không?
Mong các bác chỉ giáo!
phuonghn
30/05/2013 02:09
minhloc11
30/05/2013 02:09
vnconnection
30/05/2013 02:09
uklight
30/05/2013 02:09
hiep00
30/05/2013 02:09
Xe em chạy là Hyundai Santa Fe MLX 08. Em tự hỏi liệu có phải đặc trưng của dẫn động cầu trước là như vậy không?
Mong các bác chỉ giáo!
Nguồn: vnexpress
Danh sách câu trả lời (8)

Chưa bao giờ thấy
Tôi chỉ thấy xe vào cua xong nắm hờ volant là nó tự động trả thẳng lái chứ cũng chưa gặp loại xe nào đạp thốc ga là nó trả thẳng cả. Tóm lại thì cứ lấy tay xoa volant mấy vòng có thiệt gì đâu mà đạp thốc ga, vừa tốn xăng vừa nguy hiểm.
Kenz
Tôi chỉ thấy xe vào cua xong nắm hờ volant là nó tự động trả thẳng lái chứ cũng chưa gặp loại xe nào đạp thốc ga là nó trả thẳng cả. Tóm lại thì cứ lấy tay xoa volant mấy vòng có thiệt gì đâu mà đạp thốc ga, vừa tốn xăng vừa nguy hiểm.
Kenz

Xe có vấn đề về góc đặt bánh xe
Hiện tượng trên nguyên nhân một phần do Caster (góc nghiêng của trục quay bánh trước) bị sai lệch. Góc này được thiết kế để khi xe có xu hướng chuyển động về phía trước thì nó sẽ kéo cho bánh lái (bất kỳ đang quay về trái hay về phải) buộc phải trở về với phương chuyển động của thân xe.
Ví dụ bạn đi siêu thị và hãy để ý đến cái xe đẩy hàng thì thấy bánh lái của nó được làm vát đi một góc (Chính là góc caster), nhờ có góc vát này mà khi ta chỉ cẩn đẩy nhẹ vào thân xe thì hai bánh lái sẽ tự động trả thẳng theo hướng song song với thân xe mặc dù xe này không có vô lăng.
Việc kiểm tra và hiệu chỉnh góc đặt bánh xe là một công việc trong nội dung bảo dưỡng thường xuyên khi sử dụng xe - Vì vậy bạn nên cho xe đi kiểm tra sau mỗi 10.000 km sử dụng để xe vận hành tốt hơn. Chúc bạn lái xe hào hứng.
Phan Thanh Sơn 0903433214
Hiện tượng trên nguyên nhân một phần do Caster (góc nghiêng của trục quay bánh trước) bị sai lệch. Góc này được thiết kế để khi xe có xu hướng chuyển động về phía trước thì nó sẽ kéo cho bánh lái (bất kỳ đang quay về trái hay về phải) buộc phải trở về với phương chuyển động của thân xe.
Ví dụ bạn đi siêu thị và hãy để ý đến cái xe đẩy hàng thì thấy bánh lái của nó được làm vát đi một góc (Chính là góc caster), nhờ có góc vát này mà khi ta chỉ cẩn đẩy nhẹ vào thân xe thì hai bánh lái sẽ tự động trả thẳng theo hướng song song với thân xe mặc dù xe này không có vô lăng.
Việc kiểm tra và hiệu chỉnh góc đặt bánh xe là một công việc trong nội dung bảo dưỡng thường xuyên khi sử dụng xe - Vì vậy bạn nên cho xe đi kiểm tra sau mỗi 10.000 km sử dụng để xe vận hành tốt hơn. Chúc bạn lái xe hào hứng.
Phan Thanh Sơn 0903433214

Do thói quen của người lái
Do thói quen chạy của bạn mà thôi, nếu bác khởi hành nhẹ nhàng thì dần dần vô lăng sẽ tự trả thẳng, kể cả xe cầu trước hay sau, sử dụng thông thường thì không có khác biệt trừ những trường hợp đặc biệt khi đi vào địa hình khó mà thôi. Em thường chạy Camry - cầu trước và Innova - cầu sau, đâu có thấy khác biệt gì về hoạt động vô lăng.
Bác nên điều chỉnh cách lái xe của mình, bác có phải đi đua đâu mà cần phải thốc ga như vậy, rất nguy hiểm.
Mr_limo
Do thói quen chạy của bạn mà thôi, nếu bác khởi hành nhẹ nhàng thì dần dần vô lăng sẽ tự trả thẳng, kể cả xe cầu trước hay sau, sử dụng thông thường thì không có khác biệt trừ những trường hợp đặc biệt khi đi vào địa hình khó mà thôi. Em thường chạy Camry - cầu trước và Innova - cầu sau, đâu có thấy khác biệt gì về hoạt động vô lăng.
Bác nên điều chỉnh cách lái xe của mình, bác có phải đi đua đâu mà cần phải thốc ga như vậy, rất nguy hiểm.
Mr_limo

Bạn cần xem lại
Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Lê Hùng....Xe nào cũng vậy thôi, không nên thốc ga khi bắt đầu khởi động, nếu khi bạn chạy xe trên địa hình đồi dốc và khu đông dân cư/ chúc bạn lái xe an toàn /Trường hợp của bạn bị giằng lái có thể là khi đỗ vô lăng của bạn đang ở vị trí lệch tối đa chứ không do RWD hay FWD.
Dang Minh
Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Lê Hùng....Xe nào cũng vậy thôi, không nên thốc ga khi bắt đầu khởi động, nếu khi bạn chạy xe trên địa hình đồi dốc và khu đông dân cư/ chúc bạn lái xe an toàn /Trường hợp của bạn bị giằng lái có thể là khi đỗ vô lăng của bạn đang ở vị trí lệch tối đa chứ không do RWD hay FWD.
Dang Minh

Bạn không nên lái như vậy
Bạn chạy xe như vậy nguy hiểm quá. Xe mới khởi động, trừ trường hợp đang đỗ giữa dốc cao, còn lại thì bạn phải đè nhẹ ga cho xe từ từ chạy, còn lại phải quan sát gương cho cẩn thận rồi mới tăng tốc chứ. Vả lại bạn phải tập thói quen đỗ xe đánh lái cho thẳng nhé. Việc bị gằng lái như thế không phải do dẫn động cầu trước hay cầu sau gây ra đâu, mà chính là do thốc ga và tay lái lệch với góc lớn gây ra theo thiết kế của nhà sản xuất đó.
Chúc bạn lái xe an toàn!
Nguyen Minh Thanh
Bạn chạy xe như vậy nguy hiểm quá. Xe mới khởi động, trừ trường hợp đang đỗ giữa dốc cao, còn lại thì bạn phải đè nhẹ ga cho xe từ từ chạy, còn lại phải quan sát gương cho cẩn thận rồi mới tăng tốc chứ. Vả lại bạn phải tập thói quen đỗ xe đánh lái cho thẳng nhé. Việc bị gằng lái như thế không phải do dẫn động cầu trước hay cầu sau gây ra đâu, mà chính là do thốc ga và tay lái lệch với góc lớn gây ra theo thiết kế của nhà sản xuất đó.
Chúc bạn lái xe an toàn!
Nguyen Minh Thanh
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip