
Giữa xe Airblade VS Nouvo SX nên mua xe nào?
chào cả nhà. tình hình là em sắp sắm xe, hiện em đang phân vân giữa AB và Nouvo SX. Các bạn đã từng đi hai chiếc này rồi thì có thể tư vấn giúp mình chọn được 1 trong 2 em này được ko? hiện tại ở địa phương em đang bán thì giá 2 xe này ngang nhau, ko chênh lệch gì lớn, tầm 37 triệu. các bạn tư vấn giúp mình nhé

Mình mới mua được em nó (SX RC) gần 1 tuần, sau đây là vài ý kiến để các bạn tham khảo:
- Động cơ: Chạy êm, bốc và không bị hú như AirBlade. Có nhiều bạn thắc mắc xe hay bị giật khi tăng tốc (dưới 40km/h) nhưng theo mình đó là do bản thân chúng ta giữ tay ga ko đều nên vậy, còn đi quen rồi thì sẽ không còn hiện tượng này nữa
- Mức tiêu thụ nhiên liệu: Xe mình đang chạy Roda nhưng theo dõi số chỉ ở đồng hồ và lượng xăng đổ vào thì thấy rất ổn, trung bình 45km/l. Chú ý mức tiêu thu nhiên liệu phụ thuộc vào cách bạn chạy xe nữa. Nếu giữ đều ga sẽ tiêu thụ ít nhiên liệu hơn so với lúc bạn tăng hay giảm gia. Tất nhiên là củng tuỳ chạy đường tốt hay đường xấu, dài hay ngắn nữa.
- Về độ đằm xe: Cái này nhiều bạn chưa yên tâm nhưng khi chạy rồi thấy xe chạy rất ổn bám cua tốt. Còn nếu bạn băn khoăn thì sau một thời gian thay lốp và giảm xóc sau củng được, còn lúc xe mới chạy thì không gì phải lo lắng !
- Về thiết kế: Nếu bạn lấy bản STD thì nên lấy màu tím, bản RC thì màu vàng, bảo đảm ra đường ai củng phải ngước nhìn, riêng cái này thì AirBlade thua xa.
- Về tính năng kỹ thuật: Tuy không có hệ thống phanh CBS và khoá ngắt chân chống, remote tìm xe nhưa AirBlade nhưng bù lại SX có hệ thống đèn đỉnh cao, đồng hồ hiển thị pro. Riêng hai chi tiết này ăn đứt AirBlack. Vì sao ?
+ Thứ nhất: AirBlade có CBS còn SX thì ko ? CBS hỗ trợ hệ thống phanh đồng thời cả phanh trước và sau cùng lúc, tuy nhiên khi xử lý sự cố thì cơ bản mức độ trượt như nhau, do đó độ an toàn cơ bản giống nhau. Còn nếu xét về yếu tố khác thì hên...xui ....như bóp phạnh nhanh hay chậm vậy.
+ AirBlade có ngắt điện khi ko gạt chân chống. Điều này có ích khi bạn vào gara để sửa xe (vì nếu lỡ lên ga cái thì mệt) còn bình thường nếu lên xe mới khởi động (tất nhiên đã gạt chân chống) thì chế độ này không phát huy nhiều tác dụng !
+ Thứ 3: AirBlade có nút bấm tìm xe ở chìa khóa, còn SX thì ko cái này hữu dụng khi thường đi nhiều và hay gửi xe, còn nếu bình thường thí hầu như ko sử dụng. SX củng có thể bắt thêm hệ thống chống trộm và tất nhiên có sẵn tính năng này !

tính đến thời điểm này em chỉ có 2 lần được ngồi lái mấy em tay ga. hôm trước có mượn chiếc SX của anh cùng cty đi, hôm qua mới tậu em AB là 2 lần. đi chiếc SX thấy đi nhẹ nhàng êm ái hơn (chắc do xe đã chạy roda rồi
hay là bản chất nó vậy). em đi AB thấy còn nặng nề quá - chắc do mới mua (chạy có được 14km
). không biết về sau 2 em này thì em nào hơn em nào