Câu hỏi

24/06/2013 23:55
Giúp đỡ khẩn cấp về bộ điện và acquy?
Em đang chạy xe exciter 135 đời năm 2007
Đã thay liên tục 3 bình và kiểm tra tổng thể bộ điện 3 lần nhưng lần nào cũng kết luận là do bình
Các lần thay bình và kiểm tra điện điều được thực hiện tại đại lý chính thức của YAMAHA
Em rất thắc mắc tại sao em đã 3 lần thay bình mà xe đi vẫn hết bình liên tục, em có yêu cầu kiểm tra bộ điện nhưng lại không thấy gì hỏng hóc
Không lẽ cả 3 lần thay bình điều là bình bị hư hết hay sao
Lúc trước em có lắp bộ chống trôm nhưng đã tháo xe em không hề độ đèn hay bất kỳ loại độ nào khác
Xin kính mong được giúp đỡ em còn đang là sinh viên rất eo hẹp trong kinh phí sửa xe. Xin tiền bố mẹ thay bình hoài ai mà cho nữa.
BeMamNon
30/05/2013 00:02
Đã thay liên tục 3 bình và kiểm tra tổng thể bộ điện 3 lần nhưng lần nào cũng kết luận là do bình
Các lần thay bình và kiểm tra điện điều được thực hiện tại đại lý chính thức của YAMAHA
Em rất thắc mắc tại sao em đã 3 lần thay bình mà xe đi vẫn hết bình liên tục, em có yêu cầu kiểm tra bộ điện nhưng lại không thấy gì hỏng hóc
Không lẽ cả 3 lần thay bình điều là bình bị hư hết hay sao
Lúc trước em có lắp bộ chống trôm nhưng đã tháo xe em không hề độ đèn hay bất kỳ loại độ nào khác
Xin kính mong được giúp đỡ em còn đang là sinh viên rất eo hẹp trong kinh phí sửa xe. Xin tiền bố mẹ thay bình hoài ai mà cho nữa.
Danh sách câu trả lời (1)

Ắc quy bị hết điện sau một thời gian ngắn sử dụng thường do các nguyên nhân sau:
- Tự đấu thêm các thiết bị điện khác làm tăng công suất tiêu thụ hay hệ thống điện bị chạm chập gây tiêu điện của ắc quy.
- Quãng đường mà bạn sử dụng xe hàng ngày quá ngắn, nên lượng điện sạc cho ắc quy nhỏ hơn lượng điện tiêu thụ của xe.
- Khi sử dụng hay dừng xe, tắt máy rồi đề lại, xe khó nổ dẫn đến thời gian đề dài, tốc độ galanty thấp.
- Ắc quy yếu hoặc hỏng.
- Hệ thống sạc bị trục trặc:
+ Các giắc cắm, mối nối lỏng or tiếp xúc kém
+ Bộ sạc yếu hoặc hỏng.
+ Vô lăng điện yếu, cuộn điện hỏng.
Lưu ý là các chi tiết điện đôi khi đo điện trở thì vẫn đảm bảo nhưng khi nóng lên thì có thể không làm việc nên phải kiểm tra kỹ trước khi kết luận.
- Tự đấu thêm các thiết bị điện khác làm tăng công suất tiêu thụ hay hệ thống điện bị chạm chập gây tiêu điện của ắc quy.
- Quãng đường mà bạn sử dụng xe hàng ngày quá ngắn, nên lượng điện sạc cho ắc quy nhỏ hơn lượng điện tiêu thụ của xe.
- Khi sử dụng hay dừng xe, tắt máy rồi đề lại, xe khó nổ dẫn đến thời gian đề dài, tốc độ galanty thấp.
- Ắc quy yếu hoặc hỏng.
- Hệ thống sạc bị trục trặc:
+ Các giắc cắm, mối nối lỏng or tiếp xúc kém
+ Bộ sạc yếu hoặc hỏng.
+ Vô lăng điện yếu, cuộn điện hỏng.
Lưu ý là các chi tiết điện đôi khi đo điện trở thì vẫn đảm bảo nhưng khi nóng lên thì có thể không làm việc nên phải kiểm tra kỹ trước khi kết luận.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip