
Giúp em với, xe bị nóng máy, máy bị hụt hơi.
Xe em đang chạy là xe Honda Bros 400cc.
Lúc trước, xe em ra khói trắng, em đem ra tiệm, chủ tiệm kêu là phải xoáy lòng, làm pistong lại, thêm nữa em kêu kiểm tra toàn bộ máy luôn ( Ép dên, thay nước mat, dầu motul ...). Xe em động cơ máy V-twin. Đến nay được khoảng 2 tháng, xe nhìn chung chạy bth trong thành phố vẫn ổn, ko có trục trặc hư hỏng ngoài cái dây amada (thay vị trí để bắt pat dây dưới cục máy), thế là khi thay vi trí, xe em bị chảy nhớt liên tục nhưng không nhiều. Ra tiệm, thợ xe bảo ốc máy lỏng, phải làm răng lại. Xong rồi ok, không chảy nhớt nữa (do nhớt mới thay, em tiết kiệm dùng lại). Rồi bình xăng xe bị lủng, xăng chảy vào bình xăng con, thợ xe cũng xúc và rửa lại bình xăng con luôn. Xe em đã từng bị kẹt thắng, nhưng cũng đã khắc phục. Sau khi đem xe về, em chạy chậm thì không sao, nhưng chạy nhanh 1 tí, vặn ga nhưng máy bị hụp, không tăng tốc, thêm nữa máy nóng kinh. Vặn thêm vài cái mạnh, pô xe nghe tiếng giống như bị dồn nén, nổ to vài tiếng rồi xe chạy tăng tốc bth. lát thử lại, cũng bị giống vậy. Thêm nữa, xe vẫn rất nóng.
Các anh chị nào biết, chỉ cho em với. Em cảm ơn rất nhiều. :(

Lỗi hụt hơi ở xe mới chắc chắn do bị chia điện, bác kiểm tra lại đầu dây bugi xem đánh lửa thế nào, nếu lửa tốt thì thay cái bugi khác vào thử. Chứ xe mới không thể nào mất hơi được đâu. Lúc trước xe mình cũng bị hụt hơi lúc mới thay cây Denso, bực mình kiểm tra lại mới thấy mấy thằng thợ vặn không chặt cái dây nối, vặn vào lại thế là chạy tỉnh bơ.
Nếu thử mấy cách trên mà không hết thì bác lên đây ới tiếp cho các bác khác vào giúp nhé.

Hì hì, gọi là hụt hơi là mô tả theo... kiểu triệu chứng bệnh lý của... người. Nếu "hụt hơi" xảy ra ở xe thì hiện tượng thường phải là:
Máy yếu, mất công suất, tốn xăng bất thường. Hụt hơi (hay có nơi còn gọi là tụt hơi) ở xe có thể là do hỏng xéc măng, hở xú páp... nói chung gọi là hiện tượng mất áp suất buồng đốt.
Còn hiện tượng "máy có cảm giác lịm đi ở một hoặc một vài thời điểm" lại là một kiểu "bệnh" khác, có thể giải thích là động cơ bị mất nhịp, bỏ qua một hoặc một số chu kỳ nổ. Hiện tượng này thường xảy ra do một trong (hoặc cùng lúc) các nguyên nhân sau:
Bu gi đánh lửa không đều;
Bu gi đánh lửa sai nhịp;
Bu gi bẩn;
Dây cao áp (nối đến bu gi) bị hở, chập, phóng điện ra ngoài trên đường dẫn.
Đầu bọc bu gi chập (do vỡ, ẩm, nước) --> thỉnh thoảng phóng điện ra vỏ máy;
Chất lượng xăng có vấn đề (bị pha nước hoặc nhiều tạp chất) --> thỉnh thoảng nhiên liệu không thể đốt cháy trọn vẹn.
Lọc gió cực bẩn;
Đầu phun nhiêu liệu (ở xe FI) bị bẩn hoặc trục trặc;
Cảm biến tỷ lệ xăng - gió trục trặc (ở các xe có cảm biến này như PCX).
Và một số nguyên nhân đặc biệt khác.
Bạn nào bị hiện tượng trên có thể kiểm tra sơ bộ các nguyên nhân đã nêu và khắc phục xem có cải thiện hơn không.