Câu hỏi

29/05/2013 23:49
Giúp Wave RS máy lì?
Chào các bác,
Em có 1 chiếc Wave RS mới chạy khoảng 10000km, chạy trong TP không phá xe. Tình hình là dạo này chiếc Wave của em máy rất yếu, khi kéo lên máy lì tăng tốc rất chậm. Không biết xe bị gì mong các bác chỉ giùm để em sửa nó a (không biết có phải do nồi không, nếu thế thì các bác cũng cho em lời khuyên là nên thay mới hay dán lại bố nồi ạ).
Cám ơn các bác
boy_vui_cuoi2000
29/05/2013 23:49
Em có 1 chiếc Wave RS mới chạy khoảng 10000km, chạy trong TP không phá xe. Tình hình là dạo này chiếc Wave của em máy rất yếu, khi kéo lên máy lì tăng tốc rất chậm. Không biết xe bị gì mong các bác chỉ giùm để em sửa nó a (không biết có phải do nồi không, nếu thế thì các bác cũng cho em lời khuyên là nên thay mới hay dán lại bố nồi ạ).
Cám ơn các bác
Danh sách câu trả lời (1)

Do cái nồi trước của Wave đời mới sau này hơi bị dở...vừa kêu lọc cọc,vừa đề pa chậm,nhả hậu cũng chậm...nếu muốn khắc phục thì rất nhìu cách,làm lại đc,thay mới cũng được...nói chung là do túi tiền!...Thay mới là cách tốt nhất nhưng mà tốn kém lắm,mua mới thì mua luôn cái nồi trước của Wave 110,kiếm muốn lòi con mắt mới mua đc cái nồi mới 100%...
Còn cách làm lại thì mình đã từng làm như sau,hiệu quả khá tốt trong thời gian 1 năm wa chưa thấy trục trặc hay xuống máy...nguyên nhân cái nồi trước bị dở là do các "thầy" HONDA VN thiết kế theo chỉ tiêu "giảm giá thành sản phẩm,kèm theo giảm chất lượng linh kiện"...thành ra cái chuông nồi nó hơi bị mỏng và nhẹ hơn chuông nồi của những xe đời trước (wave zx hoặc wave @)...bố nồi 3 càng cũng thế,cũng mỏng manh luôn...kết wả là khe hở giữa bố và thành chuông nồi hơi rộng,gây ra hiện tượng kêu lọc cọc mỗi khi lên ga và nhà ga (do bố ba càng bung ra và gõ vào thành chuông nồi)...rồi + với thời gian đi lâu bố bị mòn --> khe hở giữa bố và thành chuông càng lớn --> lỳ máy là đường nhiên (do khoảng cách lớn,nên bố bung ra chậm).
Bắt đc những nhược điểm trên, mình đã đem nguyên cái chuông + bố 3 càng đi làm lại (bùa phép chút xíu nha!hihi)...trước tiên cầm cái bố đi dán lại nhờ người ta dán thêm nửa lá (gọi là 3 lá rưỡi)...dán xong cầm chuông và bố vào tiệm tiện nhờ ngta tiện giúp cái đáy chuông nồi để cho vừa với cái bố 3 lá rưỡi mới dán...kế tiếp zọt ra chợ Tân Thành tìm mua cho = đc 3 cái lò xo nồi 3 càng của Wave 110 Thái hoặc Dream Thái...nếu ko có thì thôi,về Head Honda gần nhà mua của Wave ZX cũng đc...mua xong lại đem 3 cái lò xo đó ra tiệm tiện nhờ ngta thay giúp...xong hết rùi đem về nhà ráp vô lại...ráp xong đóng nắp nồi lại...vặn ốc ambraya vào chút xíu (nhẹ tay thôi) rùi xiết cứng lại,mục đích là để vô số chặt hơn mặc dù hơi cứng chút xíu nhưng nồi bắt sẽ nhạy hơn!...
Tóm lại việc tiện chuông nồi dán thêm bố là để tăng diện tích tiếp xúc của bố với thành chuông nồi để giảm khả năng bị trượt --> ko bị tiêu hao nhiều số vòng tua mà công suất máy cho ra...3 cái lò xo mới thay của Wave 110 Thái hoặc của Wave ZX có chất lượng đàn hồi tốt...nhạy khi đề pa và ổn định ở vòng tua lớn (nước hậu)
Tổng chi phí cho việc "bùa phép" này chỉ tầm 150k thôi,tính luôn công thợ tháo ráp!...còn tự làm thì tốn tiền trà xanh O2 với thuốc là thui.hehe...Àh wên nếu làm như cách này thì hoàn toàn mất Zin cái chuông nồi nhé,...nhưng ko sao đâu,đi cũng đc 3-4 năm lận đó mà giá thành linh kiện cũng rẻ,mua thay mấy hồi...còn bố thì đi khoảng 15.000km mà thấy nó lỳ lỳ thì đem ra tiệm dán lại bố (kêu dán bố tốt) khoảng 80k là cao...tóm lại cứ thế mà làm thôi "thầy,thợ" ngoài tiệm làm cũng thế nhưng có điều là chơi toàn đồ dỏm để rút tiền túi mình thôi...Tốt nhất nên tự tay mình làm sẽ hay hơn,chất lượng hơn và yêu con xe mình hơn...
Còn vụ cửa tiệm dán bố + tiện thì bạn cứ yên tâm mang đến chỗ gần nhà (nếu có) hoặc chắc hơn thì hỏi thăm các tiệm sửa xe địa chỉ dán bố ngon lành...nếu mình lịch sự đến tiệm nhờ người ta làm,ngta cũng lịch sự làm cho mình đúng giá đúng chất lượng,chứ trên đời này ai cũng muốn làm ăn tốt để có uy tín mà!chứ đâu ai rãnh mà chém chặt mấy cái vụ bố này,đâu có nhiu tiền đâu mà việc gì phải đánh mất uy tín!...ai thấy mình nói đúng vote mình thêm cái nữa nha!...bấy nhiêu kinh nghiệm mình rút ra trong việc tự sửa xe tại tư gia của mình đó!
Thân!
Còn cách làm lại thì mình đã từng làm như sau,hiệu quả khá tốt trong thời gian 1 năm wa chưa thấy trục trặc hay xuống máy...nguyên nhân cái nồi trước bị dở là do các "thầy" HONDA VN thiết kế theo chỉ tiêu "giảm giá thành sản phẩm,kèm theo giảm chất lượng linh kiện"...thành ra cái chuông nồi nó hơi bị mỏng và nhẹ hơn chuông nồi của những xe đời trước (wave zx hoặc wave @)...bố nồi 3 càng cũng thế,cũng mỏng manh luôn...kết wả là khe hở giữa bố và thành chuông nồi hơi rộng,gây ra hiện tượng kêu lọc cọc mỗi khi lên ga và nhà ga (do bố ba càng bung ra và gõ vào thành chuông nồi)...rồi + với thời gian đi lâu bố bị mòn --> khe hở giữa bố và thành chuông càng lớn --> lỳ máy là đường nhiên (do khoảng cách lớn,nên bố bung ra chậm).
Bắt đc những nhược điểm trên, mình đã đem nguyên cái chuông + bố 3 càng đi làm lại (bùa phép chút xíu nha!hihi)...trước tiên cầm cái bố đi dán lại nhờ người ta dán thêm nửa lá (gọi là 3 lá rưỡi)...dán xong cầm chuông và bố vào tiệm tiện nhờ ngta tiện giúp cái đáy chuông nồi để cho vừa với cái bố 3 lá rưỡi mới dán...kế tiếp zọt ra chợ Tân Thành tìm mua cho = đc 3 cái lò xo nồi 3 càng của Wave 110 Thái hoặc Dream Thái...nếu ko có thì thôi,về Head Honda gần nhà mua của Wave ZX cũng đc...mua xong lại đem 3 cái lò xo đó ra tiệm tiện nhờ ngta thay giúp...xong hết rùi đem về nhà ráp vô lại...ráp xong đóng nắp nồi lại...vặn ốc ambraya vào chút xíu (nhẹ tay thôi) rùi xiết cứng lại,mục đích là để vô số chặt hơn mặc dù hơi cứng chút xíu nhưng nồi bắt sẽ nhạy hơn!...
Tóm lại việc tiện chuông nồi dán thêm bố là để tăng diện tích tiếp xúc của bố với thành chuông nồi để giảm khả năng bị trượt --> ko bị tiêu hao nhiều số vòng tua mà công suất máy cho ra...3 cái lò xo mới thay của Wave 110 Thái hoặc của Wave ZX có chất lượng đàn hồi tốt...nhạy khi đề pa và ổn định ở vòng tua lớn (nước hậu)
Tổng chi phí cho việc "bùa phép" này chỉ tầm 150k thôi,tính luôn công thợ tháo ráp!...còn tự làm thì tốn tiền trà xanh O2 với thuốc là thui.hehe...Àh wên nếu làm như cách này thì hoàn toàn mất Zin cái chuông nồi nhé,...nhưng ko sao đâu,đi cũng đc 3-4 năm lận đó mà giá thành linh kiện cũng rẻ,mua thay mấy hồi...còn bố thì đi khoảng 15.000km mà thấy nó lỳ lỳ thì đem ra tiệm dán lại bố (kêu dán bố tốt) khoảng 80k là cao...tóm lại cứ thế mà làm thôi "thầy,thợ" ngoài tiệm làm cũng thế nhưng có điều là chơi toàn đồ dỏm để rút tiền túi mình thôi...Tốt nhất nên tự tay mình làm sẽ hay hơn,chất lượng hơn và yêu con xe mình hơn...
Còn vụ cửa tiệm dán bố + tiện thì bạn cứ yên tâm mang đến chỗ gần nhà (nếu có) hoặc chắc hơn thì hỏi thăm các tiệm sửa xe địa chỉ dán bố ngon lành...nếu mình lịch sự đến tiệm nhờ người ta làm,ngta cũng lịch sự làm cho mình đúng giá đúng chất lượng,chứ trên đời này ai cũng muốn làm ăn tốt để có uy tín mà!chứ đâu ai rãnh mà chém chặt mấy cái vụ bố này,đâu có nhiu tiền đâu mà việc gì phải đánh mất uy tín!...ai thấy mình nói đúng vote mình thêm cái nữa nha!...bấy nhiêu kinh nghiệm mình rút ra trong việc tự sửa xe tại tư gia của mình đó!
Thân!
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip