
Hỏi về tình hính phuộc nhún xe của mình
Phuộc nhún trước xe Nouvo lx của mình kinh khủng lắm, kể anh em nghe. Bây giờ xe đang dựng chống phụ, đầu tiên gác chân chống phụ và dựng đứng xe lên là phuộc trước nhún xuống khoảng nữa hành trình 50%, tiếp theo là mình ngồi lên thì phuộc trước nhún xuống sát đáy luôn (mình 60 kí). Kết quả là phuộc trước chẳng còn tí hành trình nào để nhún nữa, nên vì nó quá mềm ra quá cứng. Hjx hjx, bây giờ phía trước chẳng khác gì chiếc xe đạp, chạy qua các gò giảm tóc thì mấy bác chắc cũng tưởng tượng ra được @@, muốn đi nổi phải xả lốp mềm rất mềm, điều này làm nặng máy và hao xăng
Phuộc sau thì cũng gần như phuộc trước, Khi ngồi lên thì phuộc có xuống, nhưng xuống được bao nhiêu đó thôi, khi gặp gò thì cũng giữ nguyên vị trí đó, không nhún gì hết á, lúc chỡ thêm một người thì cũng xuống bao nhiêu đó.
Hjx hjx. vậy là cả chiếc xe của mình y chan như xe đạp không có gắn phuộc , tức là mình phải "nếm" 100% mặt đường.
Có a e nào bị giống tớ không, có khắc phục được không. Mình ở Bến tre lận. Khi đem đến bọn yamaha thì nó phán là xe nào cũng như thế , nói là nếu làm phuộc lại thì tệ hơn cả bây giờ ???
Tớ có chạy nouvo rc của thằng bạn, trời ơi khác hẳn xe của tớ, êm vô cùng. Thế mà chỗ bảo trì nó bảo thế này là bình thường mới ghê.
Các bác có từng ngồi trên Hyundai Universe luxury chưa, em ước gì xe mình êm như thế.

Chào bác babylovely,
Phuộc nhún êm là nhờ thiết kế mạch dầu hồi chậm trong xy lanh phuộc, giúp kô bị tưng xe khi sốc ổ gà
Còn lò xo phuộc tương ứng với tải trọng mà bóp lại ở mức vừa phải nhà sx xe đã tính cả rồi.
Bác đưa xe tới tiệm chuyên về phuộc nó xử 30 giây là hết.

Mình muốn khắc phục tình trạng này, mấy bác cho mình biết khi đem đến tiệm sửa phải nói thế nào, bon sữa chữa dưới quên mình tệ lắm.