Câu hỏi

19/06/2013 13:29
Honda SCR 110 và Lead 110 nên mua xe nào?
Chào các bác,
Hiện nay Honda TQ có đưa ra mẫu xe tay ga nhỏ gọn có vóc dáng tương tự như SCR, tuy nhiên đích nhắm của Honda TQ là xuất khẩu sang Ý, cái nôi của dòng xe Piaggion nổi tiếng, vì thế mà TQ đã tính đến chuyện cải tiến hệ thống khí thải đạt chuẩn Euro cho dòng xe này. Đó là dòng xe mang thương hiệu LEAD.
Honda Lead 100cc Model 2006 -> nhìn đẹp hơn mẫu SCR 110 hiện nay:
http://img258.imageshack.us/img258/1483/22500012scv100leadimageqr4.jpg
Honda SCR110cc
http://img402.imageshack.us/img402/1265/img10422440036sr9.jpg
Các bác cho em vài đánh giá về em này nhé! Và cho em hỏi nên chọn em nào?
Lucky
19/06/2013 13:30
newway
19/06/2013 13:30
Hin89
19/06/2013 13:30
HOnda việt nam làm ăn cùi bắp. nào là cục cạnh tranh đưa khuyến nghị đừng mua xe, hội người tiêu dùng thì bảo là có gian lận thương mại trong chuyện lênh giá, VẬy mua làm gì nữa. vĩnh biệt HOnda đi
bombeo113
19/06/2013 13:29
holovang10
19/06/2013 13:29
Hiện nay Honda TQ có đưa ra mẫu xe tay ga nhỏ gọn có vóc dáng tương tự như SCR, tuy nhiên đích nhắm của Honda TQ là xuất khẩu sang Ý, cái nôi của dòng xe Piaggion nổi tiếng, vì thế mà TQ đã tính đến chuyện cải tiến hệ thống khí thải đạt chuẩn Euro cho dòng xe này. Đó là dòng xe mang thương hiệu LEAD.
Honda Lead 100cc Model 2006 -> nhìn đẹp hơn mẫu SCR 110 hiện nay:
http://img258.imageshack.us/img258/1483/22500012scv100leadimageqr4.jpg
Honda SCR110cc
http://img402.imageshack.us/img402/1265/img10422440036sr9.jpg
Các bác cho em vài đánh giá về em này nhé! Và cho em hỏi nên chọn em nào?
Danh sách câu trả lời (23)

SCR thì mình chưa biết, chứ LEAD thì mình thấy được. Về tiêu tốn nhiên liệu, thì mình thấy LEAD chạy ít hao xăng. Mình đổ đầy bình xăng ngay từ Sài Gòn, chạy đi Vũng Tàu chơi, rồi chạy về, về nhà chạy thêm khoảng 50 km nữa, khi đi đổ tiếp trong bình chắc cũng còn 1/2 lít. Theo mình tính thì chạy tất cả được khoảng 300km/bình xăng. Xăng hiện tài là 16.900 VNĐ, mình đổ đầy hết khoảng 110.000 VND.

Kể từ khi Honda Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm Honda Lead, phân khúc thị trường xe tay ga hạng trung trở nên nóng hơn bao giờ hết. Lựa chọn Honda SCR (sản xuất tại Trung Quốc) hay Lead do Honda Việt Nam cung cấp đã trở thành nỗi băn khoăn của người tiêu dùng.
Honda SCR từng làm mưa làm gió trên thị trường xe tay ga hạng trung trong năm 2008. Thế nhưng, cho đến cuối năm, khi Honda Việt Nam chính thức cho ra mắt sản phẩm Honda Lead với giá bán ngang ngửa SCR thì gần như đã có sự chùng xuống của người mua để so sánh giữa hai sản phẩm “cùng mẹ” này.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_064.jpg
Thiết kế
Nhìn tổng thể Honda Lead và Honda SCR gần như hoàn toàn không khác nhau về hình dáng. Duy chỉ có vài chi tiết nhỏ để có thể “nhận dạng” SCR và Lead từ xa.
Một trong số đó là ở phần mặt nạ. Với Honda SCR, mặt nạ trước có hai con ốc vít vào nhựa còn ở Honda Lead thì không. Điểm khác biệt này là do SCR được nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Tất cả các xe máy lưu hành tại Trung Quốc đều phải đeo cả biển ở phía trước lẫn phía sau. Vị trí hai ốc vít trên mặt nạ của SCR là để phục vụ điều này. Ngoài ra, SCR còn được trang bị hai đèn phản quang ngang hông tại dè chắn bùn sau.
Phía sau SCR
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_008.jpg
Phía sau LEAD
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_010.jpg
Honda Lead sử dụng đèn pha halogen phản xạ đa chiều có công suất 35W/30W có khả năng chiếu sáng mạnh trong khi SCR trang bị đèn pha thông thường nên khả năng chiếu sáng và tuổi thọ của bóng cũng kém hơn. Nhưng bù lại, SCR lại có thêm đèn sương mù, thích hợp với thời tiết khí hậu nước ngoài. Honda Lead bỏ qua chi tiết này.
Đầu xe SCR
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_305.jpg
Đầu xe LEAD
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_019.jpg
Tiện ích và tính năng an toàn
Khi Honda Việt Nam chưa chính thức giới thiệu sản phẩm Lead thì SCR đã nổi danh và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ những ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc.
Một trong những điều mà Honda hướng tới là tiện ích cho người sử dụng. Cả hai sản phẩm này của Honda đều hướng đến điều đó. Hộp đựng đồ dung tích cực đại lên đến 35L có thể thoải mái chứa được 2 mũ bảo hiểm hoặc 3 mũ thường nếu xếp một cách khéo léo. Về điều này, Lead và SCR có thể tự hào rằng, hiện nay không có một chiếc xe nào cùng phân khúc xe ga hạng trung có được ưu điểm ấy.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_056.jpg
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_305.jpg
Honda Lead với cốp xe cực rộng
Điểm khác nhau đáng chú ý giữa Lead và SCR về mặt tiện ích là Lead không được trang bị chân chống bên khi xuất xưởng. Điều này là một bất tiện lớn đối với phụ nữ khi sử dụng. Thử nghiệm dựng chân chống giữa của Lead tại điều kiện đường nhựa bằng phẳng với người dựng là đàn ông, cảm giác khá khó khăn và nặng nề.
Có thể thấy, phần lớn người sử dụng dòng xe phổ thông đều có thói quen gạt chân chống bên thay vì gạt chân chống giữa. Như vậy, hầu hết khách hàng mua Lead chắc chắn sẽ lắp thêm chân chống bên. Nếu như Honda Việt Nam trang bị chân chống bên thông minh như ở Honda Air Blade hay Honda Click (chỉ nổ máy được khi gạt hết chân chống bên lên) thì chắc hẳn sẽ an toàn và “ghi điểm” hơn với khách hàng.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_297.jpg
Honda Lead không có chân chống phụ
Động cơ
Cả Lead và SCR đều sử dụng loại động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, kiểu động cơ được Honda đưa vào xe máy từ những năm 1992, bắt đầu với xe Pathenon ở thị trường châu Âu.
Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của hệ thống PGM-FI cung cấp tỉ lệ khí-nhiên liệu tối ưu do tự động phân tích các yếu tố như điều kiện vận hành, điều kiện không khí và những thay đổi của người lái.
Lead và SCR đều được trang bị động cơ 108cc làm mát bằng dung dịch với bộ tản nhiệt tích hợp cùng công nghệ 4 thì truyền động tự động. Về động cơ, không có sự khác biệt giữa hai xe. Tuy nhiên, khi bật khóa khởi động SCR, tiếng kim phun xăng nghe to và ồn còn Lead thì hoàn toàn êm ái.
Khả năng vận hành
Sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI nên Honda Lead rất tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường khi đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Với 100km vận hành trong thành phố, Honda Lead tiêu thụ khoảng 2,5 lít, tương đương với mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda SCR - chiếc xe chiếm được rất nhiều cảm tình của người tiêu dùng nhờ khả năng tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_138.jpg
Động cơ Honda Lead khi vận hành khá êm và mượt. Xe tăng tốc nhanh, tuy nhiên không được bốc như những xe sử dụng cùng công nghệ phun xăng điện tử và dung tích xi lanh. Tay lái rộng và thân xe dài 1.830mm giúp cho việc điều khiển dễ dàng.
Phía sau, hệ thống giảm xóc đơn và trục treo máy cũng rất ổn định khi xe gặp phải những đoạn đường mấp mô. Tuy nhiên, hệ thống giảm xóc của SCR vẫn thường được người tiêu dùng chê là khá cứng. Điều này có thể thấy rõ khi đi qua các gờ giảm tốc.
Nhưng khi thử vận hành cùng 1 đoạn đường với các gờ giảm tốc giống nhau, Honda Lead cho cảm giác êm ái và mềm mại hơn SCR nhờ hệ thống gầm cao hơn của SCR 20mm. Đây chính là điểm nổi trội đáng kể của Honda Lead so với SCR. Bởi với điều kiện đường sá chưa được tốt như ở nước ta hiện nay, việc vận hành một chiếc xe có giảm xóc và yên cứng là rất khó chịu.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_239.jpg
Cả hai đều được trang bị hệ thống phanh Combi Brake tiên tiến. Khi vận hành với vận tốc 60km/h, tiến hành phanh gấp bằng phanh sau, không có hiện tượng rê, trượt bánh. Ngay lập tức, hệ thống Combi Brake kích hoạt đồng thời tự động nhấp tay phanh bên phải. Tuy nhiên, Honda Việt Nam khuyến cáo nên phanh đồng thời cả hai phanh để đạt hiệu quả cao nhất.
Tổng kết
Lead ra mắt tại Việt Nam có nhiều màu sắc trẻ trung và nổi bật hơn so với SCR. Đi kèm với đó, Lead được áp dụng chế độ bảo hành hấp dẫn của Honda với 2 năm hoặc 20.000 km cho cả khung lẫn động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kì miễn phí. Vấn đề còn lại của Lead có lẽ chỉ là chính sách bán hàng mà thôi!.
Bảng thông số kĩ thuật và giá
http://www.vatgia.com/home/compare2.php?iCat=536&ck[]=287939&ck[]=133023
Honda SCR từng làm mưa làm gió trên thị trường xe tay ga hạng trung trong năm 2008. Thế nhưng, cho đến cuối năm, khi Honda Việt Nam chính thức cho ra mắt sản phẩm Honda Lead với giá bán ngang ngửa SCR thì gần như đã có sự chùng xuống của người mua để so sánh giữa hai sản phẩm “cùng mẹ” này.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_064.jpg
Thiết kế
Nhìn tổng thể Honda Lead và Honda SCR gần như hoàn toàn không khác nhau về hình dáng. Duy chỉ có vài chi tiết nhỏ để có thể “nhận dạng” SCR và Lead từ xa.
Một trong số đó là ở phần mặt nạ. Với Honda SCR, mặt nạ trước có hai con ốc vít vào nhựa còn ở Honda Lead thì không. Điểm khác biệt này là do SCR được nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Tất cả các xe máy lưu hành tại Trung Quốc đều phải đeo cả biển ở phía trước lẫn phía sau. Vị trí hai ốc vít trên mặt nạ của SCR là để phục vụ điều này. Ngoài ra, SCR còn được trang bị hai đèn phản quang ngang hông tại dè chắn bùn sau.
Phía sau SCR
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_008.jpg
Phía sau LEAD
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_010.jpg
Honda Lead sử dụng đèn pha halogen phản xạ đa chiều có công suất 35W/30W có khả năng chiếu sáng mạnh trong khi SCR trang bị đèn pha thông thường nên khả năng chiếu sáng và tuổi thọ của bóng cũng kém hơn. Nhưng bù lại, SCR lại có thêm đèn sương mù, thích hợp với thời tiết khí hậu nước ngoài. Honda Lead bỏ qua chi tiết này.
Đầu xe SCR
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_305.jpg
Đầu xe LEAD
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_019.jpg
Tiện ích và tính năng an toàn
Khi Honda Việt Nam chưa chính thức giới thiệu sản phẩm Lead thì SCR đã nổi danh và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ những ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc.
Một trong những điều mà Honda hướng tới là tiện ích cho người sử dụng. Cả hai sản phẩm này của Honda đều hướng đến điều đó. Hộp đựng đồ dung tích cực đại lên đến 35L có thể thoải mái chứa được 2 mũ bảo hiểm hoặc 3 mũ thường nếu xếp một cách khéo léo. Về điều này, Lead và SCR có thể tự hào rằng, hiện nay không có một chiếc xe nào cùng phân khúc xe ga hạng trung có được ưu điểm ấy.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_056.jpg
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_305.jpg
Honda Lead với cốp xe cực rộng
Điểm khác nhau đáng chú ý giữa Lead và SCR về mặt tiện ích là Lead không được trang bị chân chống bên khi xuất xưởng. Điều này là một bất tiện lớn đối với phụ nữ khi sử dụng. Thử nghiệm dựng chân chống giữa của Lead tại điều kiện đường nhựa bằng phẳng với người dựng là đàn ông, cảm giác khá khó khăn và nặng nề.
Có thể thấy, phần lớn người sử dụng dòng xe phổ thông đều có thói quen gạt chân chống bên thay vì gạt chân chống giữa. Như vậy, hầu hết khách hàng mua Lead chắc chắn sẽ lắp thêm chân chống bên. Nếu như Honda Việt Nam trang bị chân chống bên thông minh như ở Honda Air Blade hay Honda Click (chỉ nổ máy được khi gạt hết chân chống bên lên) thì chắc hẳn sẽ an toàn và “ghi điểm” hơn với khách hàng.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_297.jpg
Honda Lead không có chân chống phụ
Động cơ
Cả Lead và SCR đều sử dụng loại động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, kiểu động cơ được Honda đưa vào xe máy từ những năm 1992, bắt đầu với xe Pathenon ở thị trường châu Âu.
Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của hệ thống PGM-FI cung cấp tỉ lệ khí-nhiên liệu tối ưu do tự động phân tích các yếu tố như điều kiện vận hành, điều kiện không khí và những thay đổi của người lái.
Lead và SCR đều được trang bị động cơ 108cc làm mát bằng dung dịch với bộ tản nhiệt tích hợp cùng công nghệ 4 thì truyền động tự động. Về động cơ, không có sự khác biệt giữa hai xe. Tuy nhiên, khi bật khóa khởi động SCR, tiếng kim phun xăng nghe to và ồn còn Lead thì hoàn toàn êm ái.
Khả năng vận hành
Sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI nên Honda Lead rất tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường khi đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Với 100km vận hành trong thành phố, Honda Lead tiêu thụ khoảng 2,5 lít, tương đương với mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda SCR - chiếc xe chiếm được rất nhiều cảm tình của người tiêu dùng nhờ khả năng tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_138.jpg
Động cơ Honda Lead khi vận hành khá êm và mượt. Xe tăng tốc nhanh, tuy nhiên không được bốc như những xe sử dụng cùng công nghệ phun xăng điện tử và dung tích xi lanh. Tay lái rộng và thân xe dài 1.830mm giúp cho việc điều khiển dễ dàng.
Phía sau, hệ thống giảm xóc đơn và trục treo máy cũng rất ổn định khi xe gặp phải những đoạn đường mấp mô. Tuy nhiên, hệ thống giảm xóc của SCR vẫn thường được người tiêu dùng chê là khá cứng. Điều này có thể thấy rõ khi đi qua các gờ giảm tốc.
Nhưng khi thử vận hành cùng 1 đoạn đường với các gờ giảm tốc giống nhau, Honda Lead cho cảm giác êm ái và mềm mại hơn SCR nhờ hệ thống gầm cao hơn của SCR 20mm. Đây chính là điểm nổi trội đáng kể của Honda Lead so với SCR. Bởi với điều kiện đường sá chưa được tốt như ở nước ta hiện nay, việc vận hành một chiếc xe có giảm xóc và yên cứng là rất khó chịu.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_239.jpg
Cả hai đều được trang bị hệ thống phanh Combi Brake tiên tiến. Khi vận hành với vận tốc 60km/h, tiến hành phanh gấp bằng phanh sau, không có hiện tượng rê, trượt bánh. Ngay lập tức, hệ thống Combi Brake kích hoạt đồng thời tự động nhấp tay phanh bên phải. Tuy nhiên, Honda Việt Nam khuyến cáo nên phanh đồng thời cả hai phanh để đạt hiệu quả cao nhất.
Tổng kết
Lead ra mắt tại Việt Nam có nhiều màu sắc trẻ trung và nổi bật hơn so với SCR. Đi kèm với đó, Lead được áp dụng chế độ bảo hành hấp dẫn của Honda với 2 năm hoặc 20.000 km cho cả khung lẫn động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kì miễn phí. Vấn đề còn lại của Lead có lẽ chỉ là chính sách bán hàng mà thôi!.
Bảng thông số kĩ thuật và giá
http://www.vatgia.com/home/compare2.php?iCat=536&ck[]=287939&ck[]=133023
Nguyễn Hiếu
Ảnh: Huy Thắng
Ảnh: Huy Thắng

Trích dẫn:
Từ bài viết của kieuviet
Theo em thì LEAD đi, vì giá của LEAD bây h cũng gần với giá thực rồi. Cái quan trọng là nó bảo hành bảo tỏi .
Theo em thì LEAD đi, vì giá của LEAD bây h cũng gần với giá thực rồi. Cái quan trọng là nó bảo hành bảo tỏi .
HOnda việt nam làm ăn cùi bắp. nào là cục cạnh tranh đưa khuyến nghị đừng mua xe, hội người tiêu dùng thì bảo là có gian lận thương mại trong chuyện lênh giá, VẬy mua làm gì nữa. vĩnh biệt HOnda đi

Theo em thì LEAD đi, vì giá của LEAD bây h cũng gần với giá thực rồi. Cái quan trọng là nó bảo hành bảo tỏi .

Trích dẫn:
Từ bài viết của huumanh81
Theo mình thì xe SCR vẫn được nhiều người dùng hơn. Mình cũng đang dùng cọn con SCR.
Theo mình thì xe SCR vẫn được nhiều người dùng hơn. Mình cũng đang dùng cọn con SCR.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip