Câu hỏi

30/05/2013 00:13
Hyundai Getz 1.1 bị rú ga khi cắt côn?
Xe tôi mới chạy được 4.000km và có hiện tượng bị rú ga (không lớn lắm) khi cắt côn (lúc ở số 1,2) còn khi ở số cao thì không rõ có bị không do đi nhanh rồi nên ồn không cảm nhận được. Xin các bạn cho biết nguyên nhân.
Xe tôi đi khá tốn xăng, khoảng 8,5-9lít/100 km nội thành Hà Nội.
Xin nhờ các bạn tư vấn hiện tượng trên có bình thường không và nếu không thì khắc phục thế nào. Trân trọng cảm ơn.
hoangdieu
30/05/2013 00:13
phongtho
30/05/2013 00:13
duyencoi1988
30/05/2013 00:13
jessika000
30/05/2013 00:13
bucophi
30/05/2013 00:13
Xe tôi đi khá tốn xăng, khoảng 8,5-9lít/100 km nội thành Hà Nội.
Xin nhờ các bạn tư vấn hiện tượng trên có bình thường không và nếu không thì khắc phục thế nào. Trân trọng cảm ơn.
Danh sách câu trả lời (6)

Bạn nên đưa xe đến ga ra để kiểm tra, khả năng xe bạn thiếu gió.

Xe của anh có thể chân ga bị kẹt hồi vị (kẹt không hoàn toàn) do vậy khi nhả chân ga để đạp chân côn sẽ có tiếng rú. Anh nói đúng đó, ở số lớn hơn do tốc độ đã cao hơn nên anh không phát hiện được. Anh nên kiểm tra lại bộ phận hồi vị chân ga.
Xin có một ý kiến nho nhỏ, chúc anh may mắn!
Xin có một ý kiến nho nhỏ, chúc anh may mắn!

Xe của tôi là Hyundai Getz 1.4 MT cũng bị rú ga khi cắt côn, đặc biệt là khi ở số 1 và R tới lui trong khoảng không gian hẹp thì bị rú ga lớn lắm, vậy là xe của tôi cũng giống xe của bạn. Xe của tôi chạy khỏang 8l/100km. Xe của tôi chạy được 800km

Xe của bạn có thể bị bệnh "vù ga" giống Lacetti, hoặc chân ga máy lạnh. Bạn nên đưa ra hãng để kiểm tra lại để loại bỏ một số nguyên nhân khác như thừa thiếu gió vào chế hòa khí, hệ thống phun xăng có trục trặc.
Nếu hãng ko khắc phục được, thì khả năng cao là xe bạn bị bệnh vù ga, vòng tua máy vọt lên 2000, 2500 rpm khi cắt ly hợp (côn). Để khắc phục, khi sang số/về số, mình nhả chân ga ra, đếm 1-2 (khoảng 2 giây), đạp côn, chuyển số. Bệnh rồ ga sẽ giảm hoặc hết hẳn.
Tuy nhiên, cách đi này chỉ thích hợp khi mình đi từ tốn. Bệnh này có thể rất rõ khi đang đi tốc độ khá nhanh, phải phanh gấp, khi phanh động tác là vừa âm côn vừa phanh, vòng tua máy sẽ tăng vọt lên rất rõ. Tùy tình huống xử lý, nếu không cần phanh gấp, nên giảm tốc độ cho vòng tua máy dịu xuống rồi mới cắt côn.
Một lưu ý nữa là xe bị vù ga kiểu này dễ nóng máy, bạn nên để ý đồng hồ báo nhiệt độ máy thường xuyên hơn một chút.
Chúc may mắn.
Nếu hãng ko khắc phục được, thì khả năng cao là xe bạn bị bệnh vù ga, vòng tua máy vọt lên 2000, 2500 rpm khi cắt ly hợp (côn). Để khắc phục, khi sang số/về số, mình nhả chân ga ra, đếm 1-2 (khoảng 2 giây), đạp côn, chuyển số. Bệnh rồ ga sẽ giảm hoặc hết hẳn.
Tuy nhiên, cách đi này chỉ thích hợp khi mình đi từ tốn. Bệnh này có thể rất rõ khi đang đi tốc độ khá nhanh, phải phanh gấp, khi phanh động tác là vừa âm côn vừa phanh, vòng tua máy sẽ tăng vọt lên rất rõ. Tùy tình huống xử lý, nếu không cần phanh gấp, nên giảm tốc độ cho vòng tua máy dịu xuống rồi mới cắt côn.
Một lưu ý nữa là xe bị vù ga kiểu này dễ nóng máy, bạn nên để ý đồng hồ báo nhiệt độ máy thường xuyên hơn một chút.
Chúc may mắn.

Chào bạn!
Theo mình biết, xe bị rú khi cắt côn là bệnh chung của xe Hàn Quốc. Đa số do cảm biến chân ga bi trục trặ. Bạn nên mang xe tới hãng kiểm tra.
Theo mình biết, xe bị rú khi cắt côn là bệnh chung của xe Hàn Quốc. Đa số do cảm biến chân ga bi trục trặ. Bạn nên mang xe tới hãng kiểm tra.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip