Câu hỏi

29/05/2013 23:35
Hyundai I30 chất lượng thế nào? Mức độ tiêu hao nhiên liệu của Hyundai I30 ra sao?
![[:-/]](/images/wys/yahoo_question.gif)
Danh sách câu trả lời (2)

Em đã chạy thử xe này rồi, xe chạy rất đầm,tăng tốc khá nhanh.Nói chung bác i30 so sánh với Civic có hơn 1 chút cũng rất đúng.Nếu bác nào thích dòng xe hatchback thì i30 cũng là 1 sự lựa chọn hợp lý đấy.Nội thất rộng rãi,ngồi thoải mái hơn Civic - vì chiểu rộng và chiều cao i30 có nhỉnh hơn Civic 1 chút. So về chiều dài tổng thể thi ngắn hơn,nhưng ưu điểm là cốp sau rất rộng rãi,có thể chứa được nhiều đồ đạc.Sale báo giá là 31,5K với những option như sau: nội thất da màu đen,CD nghe được MP3 có tích hợp thẻ nhớ và Ipod,điều hòa tự động.ngăn đựng đồ phía trước có kèm hốc lạnh,số tự động 4 cấp.đèn có projec,mở cốp sau bằng điều khiển trên chìa khóa,chỉnh được độ sáng tối đèn hiển thị các thông số,tay lái gật gù-có tích hợp điều khiển âm thanh và kết nối điện thoại trên vô lăng,mâm 15 có thể đặt hàng 16 hoặc 17(chênh nhau 400usd)...So với các xe cùng dòng thì em này nhìn rất trường xe chứ không ngắn củn như các xe khác...1 vài thiển ý và nhận xét của em
Em chụp mấy kiểu anh bằng điện thoại ghẻ:
http://aycu34.webshots.com/image/48633/2006223708497086374_rs.jpg
http://aycu18.webshots.com/image/48737/2006265192580823959_rs.jpg
Hyundai i30 - Đàn anh trong giới xe nhỏ
Với động cơ 1.6L 120 mã lực, Hyundai i30 gần như đánh bại những đối thủ ngang tầm. Nhưng mức giá khoảng 32.000 USD cho bản 1.6L xăng với cấu hình cơ bản tại Việt Nam, i30 chưa thực sự hấp dẫn.
Hyundai i30 xuất hiện cách đây không lâu tại triển Frankfurt 2007, đây là sản phẩm chiến lược của Hyundai khi muốn “chen chân” vào phân khúc thị trường xe nhỏ hatchback như Nissan Tiida hay Ford Focus cho dù các kích cỡ nhỏ hơn đôi chút. Trong năm 2007, i30 đã gặt hái được nhiều thành công tại một số nước như: Anh, Cộng hòa Séc, Australia, và cũng được ưa chuộng tại “quê hương” Hàn Quốc.
Những mẫu i30 nhập khẩu về Việt Nam thường là mẫu động cơ 1.6 lít và có xuất xứ Hàn Quốc.
Ấn tượng đầu tên với ngoại thất Hyundai i30 gợi nhớ đến “người anh em” Kia Cee’d. Với chiều rộng 1.775 mm và cao 1.480 mm cùng thiết kế đèn trước và lưới tản nhiệt góc cạnh giúp cho i30 khá “hoành tráng” khi nhìn trực diện, nhưng với chiều dài 4.245 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm, Hyundai i30 vẫn nhỏ hơn đối thủ Ford Focus. Nếu với 2 người ngồi trên xe thì đây sẽ là một không gian thực sự thoải mái, hàng ghế sau có thể gập 60/40 để chứa hành lý, cùng với khoang chứa đồ rộng rãi ở cốp sau. Hàng ghế sau không được rộng rãi nếu hàng ghế trước để ở vị trí ngồi thoải mái.
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai đưa ra 6 mẫu động cơ (3 xăng, 3 diesel) cho i30. Động cơ xăng bao gồm: 1.4L công suất cực đại 108 mã lực, 1.6L công suất cực đại 120 mã lực và mẫu 2.0L công suất cực đại 141 mã lực. Động cơ diesel bao gồm: 1.6L high công suất cực đại 113 mã lực, mẫu 1.6L low cho công suất cực đại 89 mã lực và 2.0L cho công suất cực đại 140 mã lực.
Trong 6 mẫu động cơ của i30, phiên bản máy xăng 1.6L có vẻ thích hợp nhất cho vóc dáng của xe và đặc biệt mức giá của nó cũng khá hợp lý; cũng vì lẽ đó i30 về Việt Nam thường là mẫu 1.6L máy xăng.
Đi cùng 6 mẫu động cơ, Hyundai cũng đưa vào 3 trang bị tùy chọn hộp số, bao gồm: hộp số sàn 5 cấp cho tất cả các mẫu trừ 2.0 máy dầu, hộp số tự động 4 cấp cho 3 mẫu máy xăng và số sàn 6 cấp cho mẫu 2.0 máy dầu.
Hyundai i30 được thừa hưởng nội thất khá tiện nghi ngay từ cấu hình cơ bản, có thể kể đến những trang bị như: điều hòa tự động, chỉnh âm thanh trên vô lăng, hệ thống kết nối USB và iPod ở hộp giữa, tay lái "gật gù", cửa sổ trời, công tơ mét điện tử tích hợp đa tính năng, tất cả gương điều chỉnh điện cùng một số tính năng nhỏ: khay để đồ, ổ điện cắm ngoài,… Tuy vậy i30 lại trang bị toàn bộ ghế điều chỉnh cơ, có lẽ đây là điểm yếu lớn nhất của mẫu xe trị giá trên 30.000 USD tại Việt Nam.
Ngoài nội thất khá tiện nghi, Hyundai i30 còn có những tính năng an toàn cao cấp, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống điều khiển hành trình ACC, 6 túi khí trước. Phiên bản nhập khẩu về Việt Nam thường bị cắt đi hệ thống cân bằng điện tử, điều khiển hành trình và chỉ có 2 túi khí phía trước.
Trên đường thử với bài thử chạy zic-zắc qua chướng ngại vật, Hyundai i30 bản máy xăng 1.6L cho một cảm giác lái chính xác, vào cua gấp ở tốc độ 60km/h nhưng xe vẫn giữ được độ ổn định, không văng, lắc. Nhờ dải tốc độ vòng quay động cơ ứng với mô-men xoắn hợp lý cùng công suất 120 mã lực, chiếc xe tăng tốt khá tốt, đây là một yếu tố quan trọng khi vận hành xe trong thành phố. Với điều kiện đường đô thị Việt Nam, động cơ xăng 1.6 của i30 và trọng lượng xe nhỏ (1443 kg) là một sự kết hợp rất hợp lý - xe vận hành linh hoạt, động cơ phản ứng nhanh ở vòng tua thấp.
Trong điều kiện mặt đường ướt, i30 mất 12 giây để tăng tốc 0-100km/h. Với hộp số tự động 4 tốc độ, i30 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,3L/100 km đường trường - tiết kiệm hơn nhiều so với "đàn em" Hyundai Getz.
nguồn : http://choxe.net/tintuc/newsdt6152.html
Em chụp mấy kiểu anh bằng điện thoại ghẻ:
http://aycu34.webshots.com/image/48633/2006223708497086374_rs.jpg
http://aycu18.webshots.com/image/48737/2006265192580823959_rs.jpg
Hyundai i30 - Đàn anh trong giới xe nhỏ
Với động cơ 1.6L 120 mã lực, Hyundai i30 gần như đánh bại những đối thủ ngang tầm. Nhưng mức giá khoảng 32.000 USD cho bản 1.6L xăng với cấu hình cơ bản tại Việt Nam, i30 chưa thực sự hấp dẫn.
Hyundai i30 xuất hiện cách đây không lâu tại triển Frankfurt 2007, đây là sản phẩm chiến lược của Hyundai khi muốn “chen chân” vào phân khúc thị trường xe nhỏ hatchback như Nissan Tiida hay Ford Focus cho dù các kích cỡ nhỏ hơn đôi chút. Trong năm 2007, i30 đã gặt hái được nhiều thành công tại một số nước như: Anh, Cộng hòa Séc, Australia, và cũng được ưa chuộng tại “quê hương” Hàn Quốc.
Những mẫu i30 nhập khẩu về Việt Nam thường là mẫu động cơ 1.6 lít và có xuất xứ Hàn Quốc.
Ấn tượng đầu tên với ngoại thất Hyundai i30 gợi nhớ đến “người anh em” Kia Cee’d. Với chiều rộng 1.775 mm và cao 1.480 mm cùng thiết kế đèn trước và lưới tản nhiệt góc cạnh giúp cho i30 khá “hoành tráng” khi nhìn trực diện, nhưng với chiều dài 4.245 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm, Hyundai i30 vẫn nhỏ hơn đối thủ Ford Focus. Nếu với 2 người ngồi trên xe thì đây sẽ là một không gian thực sự thoải mái, hàng ghế sau có thể gập 60/40 để chứa hành lý, cùng với khoang chứa đồ rộng rãi ở cốp sau. Hàng ghế sau không được rộng rãi nếu hàng ghế trước để ở vị trí ngồi thoải mái.
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai đưa ra 6 mẫu động cơ (3 xăng, 3 diesel) cho i30. Động cơ xăng bao gồm: 1.4L công suất cực đại 108 mã lực, 1.6L công suất cực đại 120 mã lực và mẫu 2.0L công suất cực đại 141 mã lực. Động cơ diesel bao gồm: 1.6L high công suất cực đại 113 mã lực, mẫu 1.6L low cho công suất cực đại 89 mã lực và 2.0L cho công suất cực đại 140 mã lực.
Trong 6 mẫu động cơ của i30, phiên bản máy xăng 1.6L có vẻ thích hợp nhất cho vóc dáng của xe và đặc biệt mức giá của nó cũng khá hợp lý; cũng vì lẽ đó i30 về Việt Nam thường là mẫu 1.6L máy xăng.
Đi cùng 6 mẫu động cơ, Hyundai cũng đưa vào 3 trang bị tùy chọn hộp số, bao gồm: hộp số sàn 5 cấp cho tất cả các mẫu trừ 2.0 máy dầu, hộp số tự động 4 cấp cho 3 mẫu máy xăng và số sàn 6 cấp cho mẫu 2.0 máy dầu.
Hyundai i30 được thừa hưởng nội thất khá tiện nghi ngay từ cấu hình cơ bản, có thể kể đến những trang bị như: điều hòa tự động, chỉnh âm thanh trên vô lăng, hệ thống kết nối USB và iPod ở hộp giữa, tay lái "gật gù", cửa sổ trời, công tơ mét điện tử tích hợp đa tính năng, tất cả gương điều chỉnh điện cùng một số tính năng nhỏ: khay để đồ, ổ điện cắm ngoài,… Tuy vậy i30 lại trang bị toàn bộ ghế điều chỉnh cơ, có lẽ đây là điểm yếu lớn nhất của mẫu xe trị giá trên 30.000 USD tại Việt Nam.
Ngoài nội thất khá tiện nghi, Hyundai i30 còn có những tính năng an toàn cao cấp, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống điều khiển hành trình ACC, 6 túi khí trước. Phiên bản nhập khẩu về Việt Nam thường bị cắt đi hệ thống cân bằng điện tử, điều khiển hành trình và chỉ có 2 túi khí phía trước.
Trên đường thử với bài thử chạy zic-zắc qua chướng ngại vật, Hyundai i30 bản máy xăng 1.6L cho một cảm giác lái chính xác, vào cua gấp ở tốc độ 60km/h nhưng xe vẫn giữ được độ ổn định, không văng, lắc. Nhờ dải tốc độ vòng quay động cơ ứng với mô-men xoắn hợp lý cùng công suất 120 mã lực, chiếc xe tăng tốt khá tốt, đây là một yếu tố quan trọng khi vận hành xe trong thành phố. Với điều kiện đường đô thị Việt Nam, động cơ xăng 1.6 của i30 và trọng lượng xe nhỏ (1443 kg) là một sự kết hợp rất hợp lý - xe vận hành linh hoạt, động cơ phản ứng nhanh ở vòng tua thấp.
Trong điều kiện mặt đường ướt, i30 mất 12 giây để tăng tốc 0-100km/h. Với hộp số tự động 4 tốc độ, i30 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,3L/100 km đường trường - tiết kiệm hơn nhiều so với "đàn em" Hyundai Getz.
nguồn : http://choxe.net/tintuc/newsdt6152.html

I30 dùng được gần 3 tháng rồi, về tổng thể thì phải nói là em rất mãn nguyện với con I30 này, còn về từng chi tiết em có nhận xét như sau :
+ Mông : cực đẹp (em mê nhất là khu vực này, có thể nói là con I30 này có phần đuôi thiết kế đẹp hơn nhiều các con xe hạng sang khác, chứ không thèm so sánh với cùng tiền đâu nhé) - 10 điểm
+ Đầu : khá đẹp tuy nhiên có hơi đơn giản một chút - 8 điểm
+ Tổng thể : em thấy là đẹp - 9 điểm
+ Độ chống ồn : cực tốt (em có cảm nhận là chống ồn tốt hơn camry2.4 sản xuất trong nước) - 10điểm
(í chít : em chỉ dám nhận xét và chấm điểm so với dòng xe tương đương và khoảng tiền đó thôi nhé, chứ không mấy bác có Xe Khủng lại bảo là em ngoáy mũi các Pác ấy thì chết)
+ Nội thất : về thiết kế và độ hợp lý ( không gian, ghế và chất liệu, cốp, hệ thống diều khiển,...) thì đạt 9.15 điểm nhưng về màu sắc thì em đánh giá chỉ đạt 7
+ Âm thanh : cực được, 10 điểm
+ Thương hiệu : bình thường 6 điểm, (tuy nhiên em đi đường có nhiều bác cứ đi theo em một đoạn dài để ngắm xe, đỗ đèn xanh đèn đỏ là em thường xuyên phải hạ kính xuống để trả lời các bác)
+ Về độ lái sướng : không biết có phải iem lông dân không nhưng mà em thấy lái con này sướng hơn lái mấy con xe xin khác (không tiện kể tên) - 9.5
........ còn vài thứ linh tinh nữa nhưng chẳng biết nói thế nào nên
Nói túm lại là không biết có phải mọi người động viên em hay không mà từ lúc em cưới con vợ 2 này thì mọi người trong nhà cũng như ngoài ngõ đều chưa ai chê em dở hơi cả nên cũng thấy an tâm
Thôi chúc mừng các pác đã mua được con xe "xịn" giống em nhé
+ Mông : cực đẹp (em mê nhất là khu vực này, có thể nói là con I30 này có phần đuôi thiết kế đẹp hơn nhiều các con xe hạng sang khác, chứ không thèm so sánh với cùng tiền đâu nhé) - 10 điểm
+ Đầu : khá đẹp tuy nhiên có hơi đơn giản một chút - 8 điểm
+ Tổng thể : em thấy là đẹp - 9 điểm
+ Độ chống ồn : cực tốt (em có cảm nhận là chống ồn tốt hơn camry2.4 sản xuất trong nước) - 10điểm
(í chít : em chỉ dám nhận xét và chấm điểm so với dòng xe tương đương và khoảng tiền đó thôi nhé, chứ không mấy bác có Xe Khủng lại bảo là em ngoáy mũi các Pác ấy thì chết)
+ Nội thất : về thiết kế và độ hợp lý ( không gian, ghế và chất liệu, cốp, hệ thống diều khiển,...) thì đạt 9.15 điểm nhưng về màu sắc thì em đánh giá chỉ đạt 7
+ Âm thanh : cực được, 10 điểm
+ Thương hiệu : bình thường 6 điểm, (tuy nhiên em đi đường có nhiều bác cứ đi theo em một đoạn dài để ngắm xe, đỗ đèn xanh đèn đỏ là em thường xuyên phải hạ kính xuống để trả lời các bác)
+ Về độ lái sướng : không biết có phải iem lông dân không nhưng mà em thấy lái con này sướng hơn lái mấy con xe xin khác (không tiện kể tên) - 9.5
........ còn vài thứ linh tinh nữa nhưng chẳng biết nói thế nào nên
Nói túm lại là không biết có phải mọi người động viên em hay không mà từ lúc em cưới con vợ 2 này thì mọi người trong nhà cũng như ngoài ngõ đều chưa ai chê em dở hơi cả nên cũng thấy an tâm
Thôi chúc mừng các pác đã mua được con xe "xịn" giống em nhé
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip