
Hyundai Santa Fe leo dốc có mùi khét?
Xe tôi đi Tam Đảo, khi leo lên thì có mùi khét và khói bốc ra ở nắp ca-pô, đỗ lại kiểm tra thì không phát hiện ra vấn đề gì. Santa Fe đời 2008, máy dầu, có bật điều hoà. Xin các bạn tìm giúp nguyên nhân và cách khắc phục (Vũ Ngọc Sơn).

Các bạn nói ko đúng hoàn toàn .
-Mùi khét ít khi tạo ra do nước bị sôi có ba vấn đề theo mình nên lưu ý .
+Với xe số sàn khi leo dốc nên dùng số thấp vừa phải và tránh không nên đạp ly hợp .Cái này đa số các lái xe mới hay mắc lỗi này .Ly hợp cháy bố có mùi rất khét và kéo dài khá lâu .Với xe số tự động khi leo dốc thì nên chuyển về chế độ số tay chạy sẽ tốt hơn xe ko bị quá tải
+Dây curoa có khả năng bị trùng khi tải cao và nặng sẽ bị trượt .phảt ra tiếng kêu (réc réc ) và tạo mùi khét cao su ..
+Cuối cùng là hiện tượng sôi nước sẽ tạo ra hiện tượng kim nhiệt cao và nước bốc hơi ở thùng nước phụ .nhưng cái này ko gây mùi khét . Nên nhớ Hai trường hợp 1 và 2 đều tạo ra khói .

Đích thực là xe của bác bị cháy bố côn rồi, cho nên mới có mùi khét. Còn khói là do hơi nước ở két quá nóng nên ốc hơi ngược lên bình chứa phụ đó thôi.
Cũng còn may cho bác là lúc đó bác không mở nắp két nước ra chứ nước đang sôi mà bác mở ra thì nó sẽ nổ bắn vào người bác đấy.
Thôi về khắc phục lại côn đi kẻo không lại nằm đường nữa đấy, và nhớ tham khảo thêm kỷ thuật lái xe khi đi đường đèo dốc nữa đấy. Sử dụng xe đời 2008 mà bị vậy thì những đời sâu hơn mà bác đi đường dài thì căng lắm !!!
Chúc bác lái xe an toàn...!

Chào Anh
Anh xem lại cách Anh chọn số nào khi leo dốc(?). Nếu Anh chọn số L (dòng AT) mà Anh chạy quãng đường khá xa thì đương nhiên máy sẽ nóng, và còn điều này nữa: khi leo dốc liên tục thì độ nghiêng của xe sẽ làm cho nhớt máy, nước làm mát máy (Anh đã kiểm tra trước khi chạy chưa ??? ) sẽ bị hoạt động hết công suất liên tục...........cũng ảnh hưởng làm cho máy xe sẽ bị nóng.
Tốt nhất là Anh chạy phải có thời gian cho máy nghĩ dăm ba phút thì ổn.
Vài dòng chia sẽ

Bác leo dốc như ở Tam Đảo mà lại bật điều hoà và khi xuống dốc bác lại rà phanh nữa thi không khét mới là lạ, Khói ở nắm capô là do két nước nóng quá xì hơi nước ra thông qua van như nồi áp suất ấy bác ạ.
Nói chung đây là hiện tượng bình thường thôi bác ạ. Lần sau nếu phải leo đèo dốc dài như Tam Đảo bác nhớ tắt điều hoà và các thiết bị không cần thiết thì sẽ ngon lành hơn.
Chúc bác luôn thượng lộ bình an./.

Chào bạn,
Mình có một chiếc Santa Fe giống như bạn, số sàn. Lúc trước xe mình cũng bị tình trạng này khi đi đường kẹt xe lâu. Sau đó mình đến hãng kiểm tra không phát hiện được gì.
Nhưng vài tháng sau xe bị Pan giữa đường, phải gọi xe cứu hộ kéo về. Khi kiểm tra thì bộ phận ly hợp bị hỏng (bố ly hợp bị tróc ra phải thay mới & vớt lại bánh đà).
Vô tình mình đọc bài này, xin chia sẻ cùng bạn, để không bị kéo về khổ như mình.
Nếu bạn có đi kiểm tra lại xe thì nên đề nghị họ xem lại hai con heo dầu trong bộ phân ly hơp luôn, xe minh cũng bị hỏng cái này.