
Kết nối 2 máy tính với máy in như thế nào ?
Kết nối 2 máy tính với máy in như thế nào ?

Đầu tiên bạn phải share máy in ở máy chủ: Start->Printer and Fax-> Click chuột phải vào máy in can Share-> chọn Sharing...-> Chọn Tab sharing-> Share this printer (mặc định là Do not share this Printer) và đặt tên cho máy in.
Tìm máy in đã share ở các máy khác: Start->Printer and Fax-> nhấn chuột phải vào cửa sổ mới hiện ra, chọn Add printer-> click Next-> chọn A network Printer or a printer attached to another computer->Next-> chọn máy in-> chọn Yes để lấy máy in đó là máy in mặc định cho tất cả các lệnh in.

Nếu máy in của bạn có cổng kết nối RJ45 thì bạn kết nối máy in vào switch cùng với 2 máy tính kia. Từ 2 máy tính kia bạn chọn Settings/Printer and Fax/Add printer, chọn local printer (bỏ mục "Auto detect printer" đi)/Create a new port/Bạn tạo mới 1 port TCP/IP với địa chỉ là IP của máy in. Nếu bạn kết nối máy in qua cổng usb thì bạn nối máy in vào 1 máy tính sau đó share máy in đó để máy tính còn lại cũng có thể in được.

- Nếu có thể bạn nối 2 máy tính với nhau bằng Switch trước rồi sau đó kết nối máy in vào máy A rồi share ra cho máy B xài. Nghĩa là khi nào máy A bật thì máy B mới in được.
+ Hoặc với cách trên bạn chọn giải pháp là trên máy B cài 2 loại máy in qua Lan và in trực tiếp. Khi nào máy A tắt, bạn rút USB ra cắm vào máy B.
_ Cách 2 là xem cái máy in của bạn nó chạy chung với cái Print Server nào, mua cái printserver đó mà chạy. Cách này cũng cần 1 switch, nhưng tiện hơn cách kia là chỉ cần switch bật thì máy nào in cũng được.
Trường hợp bạn cắm 2 cổng mà in chỉ được USB thì có thể do nó ưu tiên cổng tốc độ cao, chỉ cho xài 1 cổng. Mình đoán thế chứ ko chắc nhá, vì mình chưa thử bao giờ.