Câu hỏi

28/05/2013 07:38
Không biết Khi Microsoft mở cửa hàng bán lẻ thì sẽ thế nào nhỉ?
Không biết Khi Microsoft mở cửa hàng bán lẻ thì sẽ thế nào nhỉ?
ducviet
28/05/2013 07:38
Danh sách câu trả lời (1)

Thành công của chuỗi cửa hàng Apple Stores khiến Microsoft tính chuyện bắt chước. Hôm 12-2, tập đoàn phần mềm khổng lồ của Bill Gates cũng tuyên bố sẽ mở chuỗi cửa hàng mang tên mình. Đây được xem là một chuyển hướng tiếp cận khách hàng của Microsoft, vốn lâu nay chỉ đưa sản phẩm ra thị trường bằng việc kết hợp với các công ty máy tính hoặc các nhà phân phối độc lập.
Người được Microsoft giao trọng trách là David Porter, vốn có 25 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ qua những vị trí như phó giám đốc bán lẻ của Tập đoàn Wal-Mart và giám đốc bán lẻ của Công ty phim hoạt hình DreamWorks Animation. Một thông cáo của Microsoft nêu rõ: “Mục đích là thiết lập mối quan hệ sâu sắc hơn với người tiêu dùng và cũng để hiểu hơn điều họ muốn từ sản phẩm của chúng tôi và cách họ mua sản phẩm”.
Microsoft chưa thông báo về số cửa hàng sẽ mở cũng như thời điểm mở, nhưng người ta cho rằng có thể là vào cuối năm 2009 đầu 2010 nhân dịp tung ra Windows 7. Mô hình cửa hàng được dự báo là theo dạng cửa hàng trưng bày (showroom) với các mặt hàng của các đối tác vì Microsoft không sản xuất máy tính cũng như điện thoại di động. Đây là một khác biệt cơ bản với 200 cửa hàng đã mở trên khắp thế giới của Apple.
Giới chuyên môn cho rằng với quyết định mới này Microsoft đang đặt cược. Cách đây vài năm tập đoàn trụ sở ở Redmond đã từng mở một cửa hàng trưng bày tại San Francisco (Mỹ) và phải đóng cửa nó hai năm sau đó. Trong khi đó, trong lĩnh vực bán lẻ hàng điện tử - tin học, nhiều ông lớn cũng “méo mặt”: CompUSA đã phải đóng cửa phần lớn cửa hàng; cách đây vài năm Gateway - nhà sản xuất máy tính, đã xóa sổ 188 cửa hàng của mình.
Còn trong lĩnh vực sản xuất, Microsoft chẳng khá gì hơn trong cơn bão khủng hoảng. Mười ngày trước, tập đoàn đã phải tuyên bố giảm 5.000 nhân viên trong 18 tháng tới.
Người được Microsoft giao trọng trách là David Porter, vốn có 25 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ qua những vị trí như phó giám đốc bán lẻ của Tập đoàn Wal-Mart và giám đốc bán lẻ của Công ty phim hoạt hình DreamWorks Animation. Một thông cáo của Microsoft nêu rõ: “Mục đích là thiết lập mối quan hệ sâu sắc hơn với người tiêu dùng và cũng để hiểu hơn điều họ muốn từ sản phẩm của chúng tôi và cách họ mua sản phẩm”.
Microsoft chưa thông báo về số cửa hàng sẽ mở cũng như thời điểm mở, nhưng người ta cho rằng có thể là vào cuối năm 2009 đầu 2010 nhân dịp tung ra Windows 7. Mô hình cửa hàng được dự báo là theo dạng cửa hàng trưng bày (showroom) với các mặt hàng của các đối tác vì Microsoft không sản xuất máy tính cũng như điện thoại di động. Đây là một khác biệt cơ bản với 200 cửa hàng đã mở trên khắp thế giới của Apple.
Giới chuyên môn cho rằng với quyết định mới này Microsoft đang đặt cược. Cách đây vài năm tập đoàn trụ sở ở Redmond đã từng mở một cửa hàng trưng bày tại San Francisco (Mỹ) và phải đóng cửa nó hai năm sau đó. Trong khi đó, trong lĩnh vực bán lẻ hàng điện tử - tin học, nhiều ông lớn cũng “méo mặt”: CompUSA đã phải đóng cửa phần lớn cửa hàng; cách đây vài năm Gateway - nhà sản xuất máy tính, đã xóa sổ 188 cửa hàng của mình.
Còn trong lĩnh vực sản xuất, Microsoft chẳng khá gì hơn trong cơn bão khủng hoảng. Mười ngày trước, tập đoàn đã phải tuyên bố giảm 5.000 nhân viên trong 18 tháng tới.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
Rao vặt Siêu Vip