
Kinh nghiệm đi sửa laptop

Cách đây 2 năm, khi cái máy laptop của tôi bị lỗi, tôi lúng túng và đi tìm khắp nơi để sửa. Nhưng dường như tất cả đều làm dịch vụ, nhận lại và chuyển giao cho một nơi nào đó. Mặc dù tôi có chứa hàng tá dữ liệu quan trọng, và cần dùng nó để giải quyết các vấn đề cơ quan. Nhưng mặc kệ tôi có hối thúc, thì những nhân viên tiếp nhận vẫn cười trừ và giải thích không thể giải quyết ngay được, mà hẹn 1 tuần quay lại, kèm theo ghi lại số điện thoại.
Nhưng bây giờ đã khác ngày xưa, cửa hàng, công ty sửa chữa laptop lấy liền mọc lên nhan nhãn khắp nơi, với những câu slogan hoành tráng in chễm chệ trên bảng hiệu. Thói đời là thế, khi có quá nhiều sự chọn lựa, bạn sẽ lúng túng và chần chừ.
Việc chọn một công ty sửa chữa laptop uy tín, là một điều khó, khi mà trên mạng những cảnh báo về vấn nạn luộc đồ, tráo đồ, báo giả bệnh, vẽ bệnh khách hàng…..ngay cả những nơi tưởng chừng cực tin tưởng với những mỹ danh dành cho cái laptop như “bệnh viện laptop”, “bệnh viện máy tính”, “cấp cứu laptop”, “viện máy tính” …v…v…thì củng chính nơi đó khách hang nhận lấy sự chua chát.
Vậy làm thế nào để khách hàng đi sửa chữa laptop tự bảo vệ mình khỏi là nạn nhân và tìm được trung tâm uy tín để trao gởi?
Qua “gom góp” kinh nghiệm bản thân mấy lần đi sửa, và tham khảo ý kiến bạn bè, diễn đàn trao đổi. Tèo tôi đóng góp vài ý kiến để bạn bảo vệ được cái laptop thân yêu của bạn.
Khi đi sửa chữa laptop bạn nên:
1.Ghi lại chi tiết linh kiện+kèm số serial
2.Lấy biên nhận thời gian giao – trả máy, ký tên 2 bên
3.Ký tên lên các linh kiện ( chú ý: ký một nữa trên tem giấy và 1 nửa ra linh kiện)
4.Mọi thay đổi linh kiện phải thông báo khách hàng
5.Kiểm tra máy ngay khi nhận thật kỹ, có gì khiếu nại ( mang về rồi thì đa số không chịu trách nhiệm)
6. Nếu tất cả giải pháp trên bạn đều không tin tưởng, bạn có thể yêu cầu gom toàn bộ phụ tùng máy, chỉ để lại cái mainboard.
Tèo tôi thân gởi vài ý mọn vậy!!! _< / > mong các bạn góp ý thêm