
Kinh nghiệm lên dốc Đào Tấn giờ tắc đường ?
Xin các bác tài đã và hay đi lên dốc Đào Tấn (Hà Nội) trong giờ cao điểm chỉ cho kinh nghiệm thực tế. Vấn đề tôi hay gặp là dốc cao, xe cứ phải nhích tí một, rất đông. Trước sau các phương tiện san sát nhau.
Ngoài ra, lên được hết dốc thì lại phải hết lái sang trái ngay, gặp rất nhiều phương tiện khác Đi đoạn này rất dễ bị chết máy, tụt dốc gấy tai nạn... Rất mong Chuyên mục đăng lên để anh em học hỏi, lên dốc tự tin hơn!

Lên dốc nào cũng vậy, bạn phải có kinh nghiệm, đương nhiên kinh nghiệm bạn sẽ chỉ có được sau nhiều giờ vận hành xe.
Mọi thủ thuật đều không giúp gì được bạn trong những trường hợp như vậy.
Tóm lại là sẽ không ai giúp được bạn cả bằng những chỉ dẫn như thế này. Bạn cần phải lái nhiều hơn nữa để có được sự tự tin và kinh nghiệm xử lý tình huống.
Có thể bạn chuyển sang dùng xe số tự động thì mọi việc sẽ nhàn hơn chút ít, còn với xe số tay thì thực sự là khó khăn trong thời gian này.
Chúc bạn sớm có được sự tự tin.

Kinh nghiệm là cái được tích luỹ theo thời gian, "giờ bay". Chắc bạn mới lái và đi xe số sàn? Bạn hãy tìm chỗ nào đường dốc vắng, tập lại các thao tác của đề-pa lên dốc.
Sau khi nhả phanh tay, bạn tập điều khiển xe bằng cách chỉ sử dụng chân côn và chân ga làm sao cho xe không bị trôi, điều khiển xe dừng hoặc tiến từ từ bằng cách nới và đạp côn trong khi vẫn mớm ga. Tập như vậy nhiều lần bạn sẽ quen thôi, quan trọng là bạn phải tự tin.
Nếu bạn vẫn chưa tự tin thì theo mình bạn nên đi đường vòng, có thể xa hơn một chút nhưng an toàn.
Thân.

Chắc bạn không để ý thôi. Trên diễn đàn có rất nhiều bài nói về vấn đề kẹt đường, xuất phát trên dốc.
Nếu phải xuất phát trên dốc, bạn đi như vậy: Bạn đạp thắng chân, đạp côn, vô số 1. Tiếp theo bạn nhả côn từ từ, khi côn đã bám ( lắng nghe tiếng máy) bạn nhả thêm một chút xíu nũa, ( tiếng máy rung mạnh như sắp tắt) bạn giữ nguyên chân côn, buông thắng chân, chuyển qua ga.
Đảm bảo xe bạn sẽ tự bò lên, nếu dốc cao bạn nhấn thêm chút xíu ga la ok. Bạn tập vài lần là vững thôi.
Chúc bạn lái xe an toàn!

Cái này em nhớ vài năm trước chính em cũng đã hỏi câu này :D Nhìn cái dốc mà lòng ngao ngán. Em xin đưa ra vài mẹo nhỏ, bác xem dùng được cái nào thì dùng nhé:
1. Tâm lý (cái này quan trọng lắm). Bác cứ bình tĩnh mà đi. Việc ai người đó làm, k đi đâu mà vội. Muốn nhanh thì cứ phải từ từ mà
2. Sử dụng chân côn và ga hợp lý. Điều này nói thì dễ nhưng khi làm thì ... k đơn giản. Bác kiếm cái dốc nào thấp thấp mà tập. Tập luyện sẽ giúp bác có thêm kinh nghiệm. Như nhà em suốt ngày dốc bác cổ nên quen. Sau này lại được chạy dốc Vạn Kiếp Nữa chứ
3. Vào giờ tan tầm, các phương tiện đi theo kiểu cho nào thoáng là lao vào, đặc biết là xe máy. Vậy nên em thiết nghĩ, bác cứ đi làn sát bên trái cho em, như vậy sẽ k bi xe máy tạt đầu.

Keke..Hôm trước tôi với xã đi xe qua chỗ này, đúng giờ cao điểm, tắc đường, xã nhà tôi tay lái thì ko chê được mà anh ấy còn nhăn mặt, cả bản thân tôi lúc đó tự nhủ rằng.. nếu bác tài nào tay lái yếu chút ..rất dễ tai nạn, do ko biết tránh vào đâu, ô tô thì to, tầm nhìn thì khuất, vì mặt đê cao...Phía bên cạnh trong thì các xe máy đổ bộ, bên cạnh ngoài thì vừa ô tô, vừa xe máy, vừa người đi bộ..nói chung quá chi là bế tắc...ai ko biết xử lý rất dễ va chạm. Tôi ngồi trong xe lúc đó, có lẩm bẩm là không hiểu cái ông cầu đường có thiết kế không chứ làm đường gấp khúc và tạo góc chết như thế này quả thực là vô đối... và nếu như đã thiết kế như vậy thì cũng nên tạo bùng binh nhỏ thôi, chứ làn đường đi quanh thì bé tí tẹo.
Còn cái trục vòng xuyến thì to tràm ràm, tất nhiên tôi biết là còn liên quan đến hành lang đê điều như tôi thấy thà làm đường một chiều để cho người đi đường phải đi vòng, đi xa còn hơn chủ ý tạo đường cho người đi thuận lợi một cách bế tắc như thế quả là kinh khủng...lại khổ thêm mấy bác công an đứng giữ đường giờ cao điểm, thấy khổ chứ cũng chẳng vui thú gì.. ngoài ra để lưu thông theo kiểu đó tôi nói thật xe máy đi còn sợ đâm nói gì đi ô tô, thiết nghĩ, các bác kỹ sư đường phố nên nghiên cứu và làm cho đoạn đường dễ lưu thông hơn, chứ ai cũng cố bò qua chỗ đấy như kiểu khúc quanh tử thần trong một thành phố lớn dư này thì thật buồn cười lắm thay..
@ bạn TVHà. Theo tớ lúc đó xã tớ về số và dìm xe (tớ đoán vậy thôi) . Có vẽ hơi tốn xăng nhưng đành phải vậy thôi, nếu không đè như thế thì đề pa cái là khi gặp người vượt trong cũng rất nguy hiểm, vì theo lôgic thì ô tô có vận tốc và quán tính lớn, có kịp phanh thì nó vẫn hích cho phương tiện nhỏ hơn gặp vấn đề, tớ thấy có xe oto còn kẹp xe máy ko nhích lên được..kêu oai oái, mà cũng chẳng nhích ra được vì phía ngoài nhìn còn kinh dị hơn ý..hichic