
Lại vấn đề ngã xe vì lốp???

Xe mình bánh zin chưa té lần nào, hình như là tại bạn thắng cái thắng đĩa trước đó nên mới xòe như vậy (vì khi đó thắng trước thành thắng trụ lại nhưng bánh sau vẫn còn quay), nên bóp thắng sau trước rồi hãy bóp thắng đĩa. Mình chạy 30 40km/h mà vẫn thấy xe vững lắm, kể cả bo cua :D thắng sau trước cho chắc ăn và cẩn thận là được ^^

Thắng như vầy đúng nè, thắng bánh sau bóp trước, khoảng nửa giây sau bóp thắng dĩa bánh trước, thắng dùm sau có thể bóp luôn, còn thắng dĩa trước phải nhấp nhả liên tục đến khi nào xe ngừng, thắng bằng 2 ngón tay thôi. Lốp xe dừng bơm căng quá sẽ giảm tiếp xúc với mặt đường.

Xài thắng đĩa phải biết chứ, xe nào chả thế. Lúc thắng phải BÓP THẮNG SAU TRƯỚC, thắng đĩa chỉ là hỗ trợ. Người quen dùng thắng đĩa thì bóp giữ nhưng có độ nương hợp lý, chưa quen thì nhấp - nhả. Đang chạy nhanh mà siết thắng đĩa trước thì 10 em đo đường hết 10 em.
Còn chuyện thay bánh sau thì đúng rồi, nhưng tác dụng chính là khi ôm cua không bị trượt, ấy vậy cũng còn tùy kỹ thuật lái xe nữa mí bạn. Cảm giác thăng bằng tốt thì dù bánh zin cũng hạn chế được chuyện trượt bánh nhiều lắm. Nhất là lúc đang ôm cua đường trơn đừng ai dại mà siết thắng trước lẫn sau -> đo đường !

Hờ hờ
Bạn này hay thật, ngã là do mình lái chứ đừng đổ cho lốp. nếu đang đi xe số hoặc AB mà sang LX thì phải luyện lái nhé, vì LX bốc hơn và nhanh hơn...vậy mà các bạn cứ thắc mắc hoài, lốp rất quan trọng nhưng nó chỉ đóng góp phần nào thôi. việc đổi trước lên sau và thay lốp SH vào thì nó tăng được tí thẩm mĩ nhưng an toàn thì chưa có gì là chắc chắn mà chỉ là cảm giác mà thôi. tất nhiên tôi nói như thế này nhiều bạn hiểu lầm nhưng các bạn thử suy nghĩ kĩ xem. xe nào chẳng vậy kể cả lốp nào mà bạn chạy trên 60 mà cua gấp phanh gấp thì vẫn cứ trượt.vấn đề là bạn có kĩ năng sử lý tình huống như thế nào...ừ nhưng mà LX hay thật mình cũng ngã 1 lần do có 1 em teen đang tự yên chui vào giữa thế là mắc lái lăn quay ra mà không sứt sát gì phần vỏ đúng chỉ cong mỗi tí tay phanh nhưng không gãy. góp vui các bạn bỏ qua và suy ngẫm nhé.