
Làm sao để lọt vào top 10 Google?
Làm sao để trang web em lọt vào top 10 google nhỉ?

Việc làm SEO cho website có rất nhiều việc cần phải làm. Nhưng theo mình thì trình tự cần làm gồm các bước cơ bản như sau:
1. Chọn keyword gắn liền với tên của domain:
Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Vì tên domain gắn liền với keyword có tác dụng rất lớn trong việc đưa keyword lên top 10 Google search.
Giả sử domain của tôi có tên là RaoVatonline.vn và trang của tôi chuyên mua bán, rao vặt nên tôi chọn keyword "Rao vặt online", “Rao vặt trực tuyến”, "Dịch vụ rao vặt", hay “Mua bán rao vặt” vv.. nói tóm lại là chọn từ liên quan đến chủ đề hay nội dung chính của site.
Việc chọn keyword không có gì liên quan tới domain sẽ làm cho việc SEO keyword trở lên rất khó khăn và hiệu quả không cao.
Nếu so sánh 1 keyword có domain gắn liền với nó và 1 keyword có domai không dính dáng gì cả thì khi tiến hành làm SEO đảm bảo bạn sẽ thấy sự vươn lên của keword gắn liền với tên miền khá nhanh và sự tồn tại của nó trên bảng xếp hạng của Google cũng bền bỉ hơn!
2. Tối ưu hóa website:
Căn cứ vào các keyword của bạn, bạn xác định đặt meta title, meta description, meta keyword và meta content. Việc làm này cũng khá là quan trọng trong việc đẩy keyword của bạn lên.
Ngoài việc đặt các meta trên thì bạn có thể tạo text link trong bài viết cho trang mà bạn muốn sẽ được hiển thị khi search keyword.
3. Submit website tới các directory:
Có khá nhiều directory cho các bạn submit website của mình miễn phí. Nhưng lưu ý một điều là bạn nên chọn các directory có page rank (càng cao càng tốt) và chọn đúng categories cho lĩnh vực của mình.
4. Submit bài viết có kèm keyword vào các diễn đàn:
Việc này đòi hỏi bạn phải kỳ công một chút vì bạn phải chuẩn bị bài viết có sức thu hút người đọc, nội dung chọn lọc và phải là “độc nhất vô nhị”! Nếu bạn đi sao chép để post lên sẽ hiếm khi được chấp nhận! Hầu hết các diễn đàn có thứ hạng cao đều là bằng tiếng Anh nên website của bạn cũng phải là tiếng Anh thì mới có hiệu quả! Submit bài viết có liên quan tới website của bạn và đừng quên kèm theo vài keyword cho website của bạn trong đó!
5. Blog comment + Forum comment để lấy back link cho website:
Đây là việc làm khá phổ biến và dễ mang lại back link cho website của bạn.
Có 2 hình thức là comment qua blog có kèm theo text link cho keword của bạn. Lưu ý: bạn nên chọn dofollow blogs! Để biết được các link được chấp nhận trên diễn đàn là dofollow hay nofollow thì có khá nhiều công cụ dành cho webmaster. Mình biết có 1 cái khá hay đó là NoFollow Addon dùng cho Firefox. Các bạn vào link này download về cài đặt, khởi động lại Firefox là có thể dùng được. Khi dùng, chỉ việc chuột phải lên trang web và chọn “NoDoFollow”. Nếu là dofollow thì các link sẽ là mau xanh da trời, nếu là nofollow thì các link sẽ có màu hồng! Lưu ý là chỉ Firefox 3.0 mới dùng được!
Hình thức nữa là đăng ký vào các diễn đàn và tạo text link cho chữ ký của bạn! Cái này khá dễ dàng nhưng một số diễn đàn đòi hỏi bạn phải có đủ số lượng bài viết thì họ mới cho hiển thị chữ ký. Cũng phải lưu ý là chọn diễn đàn nào cho phep dofollow signature nhé!
6. Trao đổi link:
Theo mình thì đây là công đoạn quan trọng vào hàng bậc nhất! Bạn phải tạo được càng nhiều backlink liên quan tới keyword của bạn càng tốt.
Có 2 kiểu trao đổi link cơ bản là link 2 chiều và link 3 chiều. Link 2 chiều thì mời chào một webmaster hoặc một người nào đó sở hữu một website có cùng lĩnh vực với website của bạn. Họ sẽ add link của bạn lên trang của họ, ngược lại bạn add link của họ lên trang của mình. Link 3 chiều thì tôi đưa ra ví dụ sau
Tôi có 2 website: (ví dụ)
1. http://Raovatonline.vn
2. http://Up365.vn
Người tôi mời trao đổi link cũng có 2 website (hoặc nhiều hơn) Tôi yêu cầu họ add link của tôi cho các trang của họ. Ngược lại tôi sẽ add link của họ lên các trang của tôi. Bạn cứ hình dung ra cái hình đa giác thì sẽ hiểu thế nào là link đa chiều!
Lưu ý ở công đoạn này là bạn nên trao đổi link với các trang có cùng lĩnh vực và có page rank nhé. Nếu trang không có page rank thì bạn có thể sẽ phải chờ đợi rất lâu để có được back link. Và một điều quan trọng nữa là không nên trao đổi link với các site có quá nhiều link trên 1 trang và trao đổi với các trang có nội dung không lành mạnh vì Google không thích điều đó!
7. Tham gia vào các mạng xã hội:
Việc làm này cũng có một phần lợi thế để bạn kiếm được thêm khách ghé thăm cho website của bạn nếu như bạn tham gia đúng lĩnh vực. Có thể làm quen, giao lưu, bình luận với các thành viên khác trong diễn đàn.
Sau một thời gian tự mò mề với SEO tôi cũng đã có được vài kết quả khá tốt cho các keyword của mình. Và đây là kết quả trong những ngày qua rất khả quan các từ khóa của tôi đang đi lên
Trên đây chỉ là một số kinh nghiệm tôi sưu tầm từ các trang chuyên về SEO trên NET. Hy vọng các bạn mới tập SEO như tôi sẽ có thêm chút ít kiến thức cơ bản về SEO!
Nguồn Các cách SEO từ khóa đưa website lên Top 1 google

CÁM ƠN BẠN,
MÌNH CŨNG ĐANG TÌM HIỂU ĐÂY,CŨNG RẤT VUI BẠN CHỈ GIÁO GIÚP MÌNH,SEO NGHĨ ĐƠN GIẢN NHƯNG KHÔNG NHƯ THẾ ĐÚNG KHÔNG BẠN...NGOÀI KỸ NĂNG CÒN PHẢI LÀ CÁI DUYÊN CỦA SEO ĐÚNG KHÔNG BẠN...(Ý LÀ TRONG KINH DOANH THUI NHA,NHƯ LÀ SỰ TIN TƯỞNG CỦA KHÁCH HÀNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG DỄ DÀNG CÓ ĐƯỢC,MÌNH ĐANG TẬP ĐÂY...HIHI)

anh ơi, anh nói rất hay nhưng em do không rành về web nên anh có thể tóm tắt theo kiểu đời thường một chút giúp em nhé,cảm ơn và chúc anh sức khỏe.

-
1
Nội dung của trang web
Nội dung của trang web là yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược tối ưu hóa. Nếu muốn trang web có vị thứ cao trên bộ máy tìm kiếm, cần phải đưa vào trang web “nội dung thật”.
Những “con nhện” tìm kiếm trên các bộ máy tìm kiếm, về căn bản là “mù”. Chúng chỉ có thể đọc được nội dung dạng văn bản, mà không thể đọc được hình ảnh, flash và những dạng trình diễn thông minh khác. Tạo ra một lượng lớn thông tin bằng văn bản trên trang web sẽ tạo điều kiện cho bộ máy tìm kiếm đọc dễ dàng.
Vì thế, thật dễ hiểu tại sao một trang web có ít các đoạn văn bản sẽ không thể có được vị thứ cao trên các website tìm kiếm. Các website tìm kiếm hoạt động theo nguyên tắc: trang web nào có nội dung đầy đủ và phù hợp hơn sẽ được xếp trước các trang web khác. Do vậy, cũng đừng quên thường xuyên cập nhật thông tin, dữ liệu cho trang web của bạn, bởi không chỉ người truy cập mà những “con nhện” tìm kiếm cũng đều thích những thông tin mới.
-
2
Số lượng từ khóa
Thông thường trên mỗi trang web có rất nhiều từ. Vậy làm sao các bộ máy tìm kiếm có thể xác định được đâu là từ quan trọng nhất để mô tả trang web của bạn?
Bộ máy tìm kiếm sẽ đếm số lượng từ trên trang web. Từ hoặc cụm từ nào xuất hiện thường xuyên, với tần số cao sẽ được đánh giá là quan trọng hơn. Bộ máy tìm kiếm sử dụng cách tính đại số để tính mức độ quan trọng của mỗi từ khóa trên từng trang. Số lần xuất hiện của một từ khóa chia cho tổng số từ trên trang web là chỉ số xác định “sức nặng của từ khóa” (keyword weight). “Sức nặng của từ khóa” càng cao, thì mức độ quan trọng của từ khóa càng cao, và ngược lại. Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc hoạch định chiến lược tối ưu hóa trang web.
Giảm số lần xuất hiện của từ khóa sẽ làm giảm đi khả năng nâng cao vị thứ của trang web. Từ khóa nên hiện diện trên trang web một số lần nhất định để các bộ máy tìm kiếm có thể đánh giá cao về mức độ quan trọng của từ khóa đó.
Vậy, làm cách nào để biết một cách chính xác từ khóa cần phải xuất hiện bao nhiêu lần trên trang web để nó có vị thứ cao? Nên tham khảo những trang web hiện đang có vị thứ cao nhất ứng với những từ khóa đó. Đây là cách mà bạn có thể biết được nên thiết kế “sức nặng từ khóa” là bao nhiêu để có thể đạt được vị thứ cao nhất trên bộ máy tìm kiếm.
-
3
Vị trí của từ khóa
Hãy đặt từ khóa ở những vị trí mà bộ máy tìm kiếm đánh giá cao. Bạn đã xác định được cần phải lặp lại từ khóa bao nhiêu lần trên trang web, bây giờ là lúc cần nghĩ nên đặt từ khóa ở vị trí nào?
Vị trí của từ khóa trên trang web cũng là một yếu tố rất quan trọng trong chiến lược tối ưu hóa trang web. Bộ máy tìm kiếm sẽ quan tâm đến một số phần của trang web, nếu những từ khóa được tìm thấy ở đó sẽ được đánh giá là quan trọng hơn chỗ khác.
Những vị trí nào được đánh giá là quan trọng? Đó là: tiêu đề, phần đầu trang, hyperlink, từ khóa URL, từ ngữ ở đầu trang.
-
4
“Click phổ biến”
Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến vị thứ của trang web trên bộ máy tìm kiếm là “click phổ biến”. Số lượng người truy cập nhấp chuột trên đường liên kết để vào trang web của bạn từ kết quả của các trang web tìm kiếm khác sẽ được cộng lại. Trang web càng có nhiều người nhấp chuột vào từ các bộ máy tìm kiếm sẽ càng được đánh giá cao.
Trang web của bạn sẽ được cộng thêm điểm mỗi khi một ai đó nhấp chuột vào đường liên kết từ trang kết quả của bộ máy tìm kiếm. Nếu trang web đã có vị thứ cao sẽ nhận được ít điểm hơn so với trang web có vị thứ thấp. Bằng cách này thì mọi trang web đều có cơ hội được cộng điểm tương ứng với loại nhấp chuột phổ biến.
Tuy nhiên, không nên tự mình nhấp chuột vào đường liên kết này quá nhiều lần vì bộ máy tìm kiếm sẽ nhận biết được và sẽ trừ đi số điểm. Ngoài ra, khi một nguời nào đó nhấp chuột vào đường liên kết và ngay sau đó nhấn nút “back” để trở về trang web tìm kiếm ngay, bộ máy tìm kiếm sẽ hiểu rằng người truy cập không tìm kiếm được thông tin cần thiết trên trang web của bạn. Điều này cũng ảnh hưởng không tốt đến vị thứ của trang web.
-
5
Liên kết website
Một trong những yếu tố cần phải quan tâm trong chiến lược tối ưu hóa trang web là liên kết website. Bộ máy tìm kiếm đánh giá rất cao những liên kết đến trang web của bạn từ các website khác. Điều này được giải thích là, nếu có nhiều website liên kết có nghĩa là trang web của bạn có nội dung hay, thiết thực và quan trọng.
Không phải tất cả mọi liên kết đều giống nhau. Liên kết từ các website nổi tiếng sẽ được tính điểm cao hơn. Điều này cũng góp phần làm tăng vị trí/thứ hạng trang web của bạn. Các website liên kết nên có cùng chủ đề và có những từ khóa liên quan trong đoạn chữ liên kết.
Bạn sẽ không hoàn toàn chủ động được trong phần liên kết. Tuy nhiên, có một số cách thức giúp sự liên kết được tiến hành tốt hơn.