Câu hỏi

21/06/2013 17:55
Laptop Acer Aspire bị thu hồi do quá nóng
Hãng điện tử Đài Loan đang tiến hành sửa chữa miễn phí cho hơn 22.000 máy tính xách tay được bán ra trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 10/2009.
Acer quyết định thu hồi sản phẩm sau khi có ba khách hàng thông báo rằng lớp vỏ ngoài của máy như thể sắp nóng chảy. Sự cố xảy ra do dây cáp micro (nằm dưới phần đặt tay của notebook) bị đoản mạch và có thể khiến nhiệt độ thân máy tăng bất thường.
Các laptop bị ảnh hưởng là Acer AS3410, AS3410T, AS3810T, AS3810TG, AS3810TZ và AS3810TZG.
Máy tính xách tay của Acer được phân phối tại thị trường VN không bị ảnh hưởng bởi sự cố trên do hãng này đã sớm kiểm tra và khắc phục khi có thông tin cách đây vài tháng. Acer Việt Nam đang hợp tác với các nhà phân phối và đối tác để giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng. Trung tâm bảo hành của hãng tại TP. HCM và Hà Nội cũng tăng thời gian hỗ trợ lên 10 giờ mỗi ngày và 7 ngày trong tuần.
hoangvuhoa
21/06/2013 17:55
coolmoon
21/06/2013 17:55
haianh02
21/06/2013 17:55
gvit96
21/06/2013 17:55
khangvip
21/06/2013 17:55
Acer quyết định thu hồi sản phẩm sau khi có ba khách hàng thông báo rằng lớp vỏ ngoài của máy như thể sắp nóng chảy. Sự cố xảy ra do dây cáp micro (nằm dưới phần đặt tay của notebook) bị đoản mạch và có thể khiến nhiệt độ thân máy tăng bất thường.

Acer AS3810T - một trong những phiên bản đang được bán tại VN.
Các laptop bị ảnh hưởng là Acer AS3410, AS3410T, AS3810T, AS3810TG, AS3810TZ và AS3810TZG.
Máy tính xách tay của Acer được phân phối tại thị trường VN không bị ảnh hưởng bởi sự cố trên do hãng này đã sớm kiểm tra và khắc phục khi có thông tin cách đây vài tháng. Acer Việt Nam đang hợp tác với các nhà phân phối và đối tác để giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng. Trung tâm bảo hành của hãng tại TP. HCM và Hà Nội cũng tăng thời gian hỗ trợ lên 10 giờ mỗi ngày và 7 ngày trong tuần.
Danh sách câu trả lời (5)

Tôi cũng dùng 3810T nhưng không thấy hiện tượng trên. Một ngày tôi xử dụng tầm hơn 9 tiếng nhưng vẫn thấy nhiệt độ máy chạy ổn định, có 1 lỗi là do bios nhưng tôi đã đưa qua trung tâm bảo hành ACER và họ đã khắc phục cho tôi, máy chạy rất ok. Và như tôi đọc thông tin thì lô hàng xuất qua châu âu mới bị hiện tượng trên, lô về VN chưa bao giờ bị. Chắc bạn mua máy ở châu âu về à ?

Tôi đã 2 lần sử dụng sản phẩm laptop Acer, chiếc gần nhất mua vào khoảng tháng 7/2009. Máy nói chung chất lượng tương đối tốt so với chi phí bỏ ra. Tuy nhiên dịch vụ hậu mãi của Acer còn cần khắc phục. Cụ thể khi máy có trục trặc rất khó làm việc và có tiếng nói chung với nhân viên phòng bảo hành của Acer. Hiện tại tôi đã chuyển qua dùng sản phẩm của hãng khác, chỉ đóng góp 1 ý kiến để mong Acer có thể có được hình ảnh tốt hơn trong mắt khách hàng ngoài chất lượng và giá rẻ.

Cấu hình khá, sử dụng tốt - giá phải chăng. Nhưng nghe nói máy bị nóng do bị lỗi thì mình cũng thấy lo lo. Mình cũng thấy các dịch vụ sau khi bán hàng của Acer rất ít. Hầu như không có, hiện tại mình đang ở Buôn Mê Thuột. Máy mình xài cũng được 1 thời gian rồi, muốn đi bảo hành, vệ sinh lại máy mà không biết tìm ở đâu, đem vô HCM thì xa quá. Mình mong rằng Acer sẽ có thêm ngày càng nhiều các dịch vụ hậu mãi cho người tiêu dùng.

Ngày trước tôi cũng dùng qua 2 chiếc Acer rồi, đúng là máy chạy khá (chỉ khá) so với số tiền bỏ ra mua máy! nhưng về sau thì máy chạy có vẽ không ổn, tôi có thấy các bạn nêu ra vấn đề ở đây và hình như nó là phần lớn sự thật. Như bạn "Le Trung" nói đó là một vấn đề mà Acer mắc phải trên rất nhiều Laptop bán ra, trước kia máy tôi cũng vấp phải tình trạng này sau hơn 1 năm sử dụng, màn hình bị sọc như trời mưa và thường xuyên không khắc phục được ngoài việc rút Pin ra, xoay kéo màn hình cho "bản lề" màn hình nằm ở vị trí khác thì may ra, nếu không thì không thể can thiệp hay làm bất cứ gì khi lỗi này xuất hiện (vì màn hình cứ một màu đen nhợt nhạt có lấm tấm hạt mưa đổ dọc xuống toàn màn hình và tất cả các phím thì cứ "trơ" ra, đôi khi có thể xoay "bản lề" màn hình ra vị trí khác vài lần và máy có thể trở lại được như cũ (đôi khi) và việc duy nhất có thể là...rút Pin ra để khởi động). Sau một vài lần tôi có liên hệ với Acer để được hỗ trợ (sau bảo hành) và được họ trả lời là phải thay "bản lề" và màn hình, tổng chi vào thời điểm đó là 180 USD trong khi giá của máy mới vào khoảng 600 USD, tiếc tiền nên mình bán luôn và "thu" lại được... 3.5triệu VND. Tôi cũng có vài người bạn xài Acer, vài người bạn Làm IT và họ đều khuyên nên sử dụng hãng khác như ASUS, HP hay tốt nhất là DELL. Tiếc thật, giá cả khó đi cùng chât lượng......

Mình dùng Acer cũng được hơn 10 năm, trải qua nhiều model, mình thấy giá cả cũng như chất lượng của Acer khá tốt, chế độ bảo hành có thể nói đến thời điểm này tốt hơn cả so với HP, Asus, Dell.. Việc lỗi kỹ thuật thì chả hãng nào tránh khỏi, đến như Poshe là hãng xe danh tiếng cũng có trường hợp phải thu hồi sản phẩm do lỗi bộ phận điện. Vậy nên Acer sẽ vẫn là thương hiệu mình tin dùng.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Máy vi tính
Rao vặt Siêu Vip