
Lựa chọn giữa Exciter 2012 và Suzuki EN150A?
Mình mê xe tay côn từ lâu nhưng chưa có điều kiện sở hữu những chiếc đắt tiền. Nay nghe có Exciter và Suzuki EN150A nằm trong khả năng của mình nên mình muốn mua. Mình đã đọc những phân tích trên diễn đàn về 2 con này rất nhiều rồi, cả 2 mình đều thích nhưng đang nghiên về Suzuki vì nhìn dáng vẻ em nó ra 1 chiếc moto hơn, nhìn mạnh mẽ hơn. Mình còn một thắc mắc nhỏ nữa về khoản tiêu hao nhiên liệu, không biết giữa Ex và Suzuki thì em nào tiết kiệm xăng hơn? Mình thì ít khi đi xa, xa nhất thì cũng là Vũng Tàu hay Cần Giờ mà thôi, đa số là loanh quanh trong Sài Gòn. Anh em cho mình xin ý kiến nha.

Nan giải quá, e xin có 1 số nx chủ quan sau:
EN150:
Ưu:kiểu dáng nam tính, mặt đồng hồ đẹp, có FI (xăng gió ko cần bận tâm), bình xăng to (đi xa vô tư), hệ thống công tắt đầy đủ (hơn ex nút pass với nút tắt động cơ khẩn cấp), xe năng nên đầm chắc khi đi đường xấu, ly hợp 6 cấp (đi đường trượng, phượt ngon)
Nhuoc: nặng thì đầm nhưng xoay trở trong phô+ dắt trong phạm vi hẹp khó khăn, bể bánh hay j đó fai đắt bộ khá vất vả, ko có giò đạp ( hư bình thì dắt ko bao xa còn ủi tới rui vào số thì cũng vất vả vì e nó full tận 140kg), bánh sau nhỏ (bám đường ko tốt, dễ truot hơn bánh ex và ko có thắng đĩa cái này rõ ràng là bất lợi vì e nó nặng khi đạt tốc độ nhất định muốn thắng thì cần có hthong thắng đĩa vì quán tính của nó lơn hơn ex cùng tốc độ) dù Fi nhưng do máy 150 và full khoảng 140kg nên ko lợi xăng so với ex
Ex 2011-2012:
Ưu: kiểu dáng thể thao, ngầu (trong dòng bình xăng dưới yên) khỏe, khá bốc (có thể thua ex 2010 tí do dùng che hoa khi chân không với TPS nhưng bù lại lợi xăng hơn ex 2010), bánh sau to (thắng đĩa an toàn -cho những nguoi bit cách thắng chứ nài non kéo cho cố vào rồi đạp cứng ngắt thì văng đuôi và ngủm sớm, lốp to ôm cua tốt hơn EN, bám tốt, ít truot hơn) tay lái khá đầm dù full w khoảng 120kg (dẫn dắt nhẹ ngàng, linh hoạt), có giò đạp (phòng khi hư bình, sáng sơm đạp ko bật khóa rồi đề điện tốt cho máy hơn), khá kiệm xăng (50km/l ko quá khó còn En mún đạt cỡ đó thì trình nài fai cao chút), dù máy 135cc nhưng cs lẫn momen xoắn đều vượt En150 (nên trong phố vượt EN vô tư còn đường trường thì tùy trình nài cũng như số 6 của En lợi hại đến đâu-cái nì chưa ai đua nên ko dám phán), cuối cùng là dù khá nam tính nhưng chị e phụ nữ vẫn nài vô tư (En thì nữ chạy ko hop lắm)-cái nì thì có chị e hay vợ trong nhà thik côn thì chạy ké cho vui
Nhuoc: do xác nhẹ nên có thể nói đướng xấu ko đầm như En, bình xăng nhỏ nên khó lòng đi xa (đi tour, phượt khó khăn hơn) đồng hô đơn giản (ko hiển thị tua máy-khó khăn căn chỉnh), thiếu các nút pass, ngắt động cơ như EN