VicoTas
Câu hỏi
avatar vic3008
20/05/2013 23:30

Marketing mục tiêu là gì?



Danh sách câu trả lời (3)
avatar phuonghn 20/05/2013 23:30
Trích dẫn:
Từ bài viết của sapphire7190
Marketing mục tiêu là một quá trình phát triển của marketing nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng trải qua 3 giai đoạn như sau:
1.marketing đại trà: Người bán sản xuất, phân phối và kích thích tiêu thụ đại trà một mặt hàng cho tất cả các người mua
2.Marketing đa dạng hoá sản phẩm: Người bán sản xuất 1hay nhiều loại mặt hàng nhằm tạo ra sự phong phú đa dạng cho người mua trên thị trường.
3.Marketing mục tiêu: Người bán xác định ranh vạch ranh giới các đoạn thị trường, lựa chọn 1(hoặc 1vài ) đoạn thị trường làm thị trường mục tiêu và soạn thảo chương trình marketing nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu đã chọn.

Tiến trình của marketing mục tiêu là S-T-P. Trong đó:
S: market segmentation( Phân đoạn thị trường): Thị trường mục tiêu là những đoạn thị trường hấp dẫn mà doanh nghiệp quyết định lựa chọn để tập trung các nỗ lực marketing của mình.
T: Target Market( Thị trường mục tiêu)
P: Market positioning( Định vị thị trường): là việc xác định 1vị trí đặc trưng và có ý nghĩa của sản phẩm vào tâm trí khách hàng mục tiêu


Cảm ơn bạn đã chia sẻ!
avatar sometime 20/05/2013 23:30
Marketing mục tiêu là một quá trình phát triển của marketing nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng trải qua 3 giai đoạn như sau:
1.marketing đại trà: Người bán sản xuất, phân phối và kích thích tiêu thụ đại trà một mặt hàng cho tất cả các người mua
2.Marketing đa dạng hoá sản phẩm: Người bán sản xuất 1hay nhiều loại mặt hàng nhằm tạo ra sự phong phú đa dạng cho người mua trên thị trường.
3.Marketing mục tiêu: Người bán xác định ranh vạch ranh giới các đoạn thị trường, lựa chọn 1(hoặc 1vài ) đoạn thị trường làm thị trường mục tiêu và soạn thảo chương trình marketing nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu đã chọn.

Tiến trình của marketing mục tiêu là S-T-P. Trong đó:
S: market segmentation( Phân đoạn thị trường): Thị trường mục tiêu là những đoạn thị trường hấp dẫn mà doanh nghiệp quyết định lựa chọn để tập trung các nỗ lực marketing của mình.
T: Target Market( Thị trường mục tiêu)
P: Market positioning( Định vị thị trường): là việc xác định 1vị trí đặc trưng và có ý nghĩa của sản phẩm vào tâm trí khách hàng mục tiêu
avatar Uni2805 20/05/2013 23:30
Marketing mục tiêu là việc công ty nhận biết trên thị trường những phân đoạn hay những nhóm người có hành vi, đặc điểm khác nhau rồi công ty sáng tạo ra các sản phẩm cho phù hợp với từng phân đoạn và tung ra chương trình marketing phù hợp với từng phân đoạn đó.
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Quảng cáo, tiếp thị
nophoto Có ai wan tâm đến công ty KDTM Amway hok?

Đăng lúc: 23:30 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hệ quả của giai đoạn đầu tiên trong lịch sử phát triển marketing là gì?

Đăng lúc: 23:30 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Marketing hiện đại xuất hiện ở giai đoạn nào của lịch sử marketing?

Đăng lúc: 23:30 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Câu châm ngôn:"Người ta có các sản phẩm tùy anh sắp xếp chúng trên thị trường" xuất hiện ở giai đoạn nào của lịch sử marketing?

Đăng lúc: 23:30 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Quy trình biến động marketing gồm những bước nào?

Đăng lúc: 23:30 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Đức Cảnh Môi trường vĩ mô marketing bao gồm mấy loại?

Đăng lúc: 17:46 - 23/06/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto 4 bậc cạnh tranh cơ bản trong marketing là gì?

Đăng lúc: 23:30 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Môi trường vi mô của Marketing bao gồm các yếu tố nào?

Đăng lúc: 23:30 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Tháp nhu cầu của MASLOW gồm có mấy bậc?

Đăng lúc: 23:30 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Link Thị trường dưới của 1 công ty kinh doanh là gì?

Đăng lúc: 23:30 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Các loại thị trường của 1 doanh nghiệp là gì?

Đăng lúc: 23:30 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Nghiên cứu marketing là gì?

Đăng lúc: 23:30 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Internet giúp được gì cho việc marketing?

Đăng lúc: 23:30 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Hành vi mua theo thói quen là như thế nào?

Đăng lúc: 23:29 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

dang duc thang Hành vi mua tìm kiếm đa dạng là gì?

Đăng lúc: 23:29 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Tiến trình quyết định hành vi mua của khách hàng bao gồm mấy bước?

Đăng lúc: 23:29 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Nghiên cứu dự báo bán hàng của doanh nghiệp nhằm mục đich gì?

Đăng lúc: 23:29 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Mục tiêu của nghiên cứu đặc trưng và đo lường khái quát thị trường là gì?

Đăng lúc: 23:29 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Có mấy loại kênh phân phối trong marketing ?

Đăng lúc: 23:29 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

nophoto Nội dung của việc nghiên cứu marketing quảng cáo của doanh nghiệp là gì?

Đăng lúc: 23:29 - 20/05/2013 trong Quảng cáo, tiếp thị

Rao vặt Siêu Vip