VicoTas
Câu hỏi
avatar ChinaGirl
19/06/2013 13:52

Mẹo giúp tiết kiệm xăng đối với ôtô?



Danh sách câu trả lời (3)
avatar m0zjlla 19/06/2013 13:52

Cám ơn bạn đã chỉ ra cách tự ý thức của chúng ta tiết kiệm xăng dầu nhưng như thế chưa đủ mà cần cả các công nghệ cao mà không ảnh hưởng đến động - tiết kiệm xăng dầu như:

Công nghệ cao NANO " Hoạt chất nâng cao nhiên liệu xăng dầu"

 

Tính năng độc đáo của sản phẩm

- Tăng cường bôi trơn cho phần trên của buồng đốt động cơ. Có thể hạn chế gỉ sét két chứa nhiên liệu và làm cho nó được bền lâu hơn, chế hòa khí, đầu phun nhiên liệu xe ô tô và máy móc sử dụng xăng dầu được sạch hơn.
- Cải thiện khả năng bắt nổ đồng thời tất cả nhiên liệu trong buồng đốt động cơ và giảm tiếng ồn của động cơ.
- Tỷ lệ pha trộn với xăng là 1:1000, với Diesel là 1:800 và với FO là 1:600, do đó rất kinh tế và dễ ứng dụng.
- Thân thiện với môi trường nhờ việc cải thiện tính kinh tế của nhiên liệu và giảm ô nhiễm không khí.
- Chất lượng siêu tốt, 100% tinh chất và hoàn toàn không có cặn.
- Có thể tăng công suất động cơ nhanh chóng.
- Không bị lắng xuống hoặc đông đặc. Khách hàng có thể đạt được kết quả tối ưu kể cả khi thời tiết lạnh.

 

Chất phụ gia nhiên liệu NANO XXL

Chất phụ gia nhiên liệu nhãn hiệu NANO chính là sản phẩm ứng dụng kĩ thuật vi nhũ hóa cấp độ nano mét vào trong dầu xăng, dầu diezel thích hợp để tạo ra chất phụ gia dầu đốt thế hệ mới với nhiều công năng. Chất phụ gia này thông qua tác dụng nổ nhỏ cấp độ nano mét làm cho dầu đốt bị hóa mù lần thức hai rồi trộn đều với không khí để làm cho quá trình cháy của dầu càng triệt để hơn. Sản phẩm này có thể được ứng dụng rộng rãi vào xăng và dầu diezel trong ngành công nghiệp. Chỉ cần pha thêm một lượng rất nhỏ nhưng lại tạo ra tác dụng tăng cường đáng kể động lực của xe, máy, đồng thời giảm thiểu rõ rệt mức tiêu hao dầu đốt, nâng cao tính năng của động cơ và giảm thiểu nhiều lần khí thảI độc hại sau ống xả của máy.


Ưu điểm của chất phụ gia NANO XXL

+ Nâng cao tính năng chống nổ

Hạ thấp yêu cầu của động cơ về trị số octane. Đối với loại xe chạy xăng, căn cứ vào quy phạm đo kiểm (CRC) E-15-92 để chứng minh rằng nếu sử dụng chất phụ gia dầu đốt NANO thì có khả năng giảm thấp ngay lập tức 4 điểm yêu cầu của động cơ đối với trị số octane, đồng thời than đọng trong buồng đốt được tẩy rửa sạch thì động cơ còn có thể hạ thấp được 2 điểm trị số octane, làm cho xăng có mã hiệu thấp vẫn thể hiện được những ưu điểm ngang bằng hoặc thậm chí tốt hơn cả xăng có mã hiệu cao.

 

+ Nâng cao tính năng động lực:

Sau khi cho chất phụ gia NANO vào trong dầu đốt thì nó sẽ nhanh chóng khuếch tán và tạo thành dạng hạt nước hình cầu kích cỡ 6 nanomét. Căn cứ vào lí thuyết về nổ nhỏ thì những hạt này có thể cùng xảy ra bốc hơI và nổ với quá trình hoạt động của động cơ nhờ nổ làm tan những giọt sương dầu đốt, lần hóa mù thứ hai trở thành hạt dầu cấp độ nanomét, làm cho hoàn toàn trộn lẫn với không khí, từ đó triệt để loại trừ sự sai lệch mang tính chu kì trong hoạt động của pittông. Nhờ vậy nâng cao đáng kể tính năng động lực. Theo quy phạm đo kiểm, sản phẩm này có thể nâng cao đến 20 – 28% tính năng động lực.

 

+ Tiết kiệm dầu đốt:

Kết quả thử nghiệm tại các công ty của Trung Quốc như Công ty dầu mỏ Đại Liên, Tập đoàn hàng không Cáp Nhĩ Tân, Tổng công ty ô tô Cáp Nhĩ Tân, Công ty TNHH Tacxi Bắc Kinh, Trung tâm giám sát tiết kiệm năng lượng Liêu Ninh đều chứng tỏ chất phụ gia dầu đốt NANO có khả năng tiết kiệm dầu 10% trở lên nhờ dầu đốt được hóa mù triệt để, gây tác dụng nâng cao hoạt tính vật lí, hiệu suất dầu đốt được tăng cường rõ rệt làm cho năng lượng do dầu giải phóng ra theo đơn vị được tăng cao, chỉ cần mở cửa dầu rất nhỏ cũng có thể đạt được công suất động cơ tương đương.


+ Giảm thiểu khí thải:

Căn cứ vào tiêu chuẩn quy phạm đo kiểm về bảo vệ môI trường của Nhà nước để tiến hành đo kiểm trên hàng chục loại xe cho thấy có khả năng giảm thiểu khí thảI từ 40% trở lên, mức cao nhất là giảm được 95%. Những chất ô nhiễm gây hại do xe chạy xăng thảI ra chủ yếu bao gồm cacbuahydrô, oxitcacbon, oxit nitơ. Những chất ô nhiễm do xe chạy dầu diezel thải ra chủ yếu là khói FSN, hạt PM10, oxit nitơ Nox. Chất phụ gia này không những có thể giảm thiểu lượng xả thải chất ô nhiễm độc hại như cacbuahydrô, oxit cacbon, khói FSN, hạt PM10 mà còn có công hiệu đặc biệt đối với việc khắc phục oxit nitơ đang là những điểm nóng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.


+ Cải thiện tính năng xe máy:

Nhờ có công năng độc đáo là loại trừ được hiện tượng sai lệch mang tính chu kì khi đốt cháy nên sản phẩm này có khả năng triệt tiêu phần lớn hiện tượng động cơ bị rung khi nổ, làm cho xe không bị rung, lắc và giảm tiếng ồn. Hiện tượng nổ nhỏ diễn ra trước khi cháy còn có khả năng làm cho than đọng trong buồng đốt bị đánh tơI và tan ra, sau đó nhờ tác động của phản ứng giữa nước và khí than làm cho nó bị cháy thêm để tạo thành cácbonic và nước thải ra ngoài, tạo cho động cơ một môI trường vận hành lí tưởng, do đó kéo dài tuổi thọ của động cơ, giảm số lần sửa chữa cũng như chi phí sửa chữa. Nếu pha thêm chất phụ gia NANO sẽ nâng cao tốc độ chạy vòng quay nhỏ, tăng thêm sức mạnh cho xe máy khi tăng tốc.


+ Không ăn mòn động cơ xe máy:

Từng hạt nước bé li ti trong chất phụ gia dầu đốt NANO đều bị bao bọc bởi màng môi chất có cường độ rất cao. Chính màng mỏng này ngăn cách giữa hạt nước với dầu đốt sự tiếp xúc với bề mặt xilanh và bề mặt đường dẫn dầu, hoàn toàn không có cơ hội để chất phụ gia được chứa nước ở dạng “tự do”. Nói cách khác, không thể xảy ra hiện tượng ăn mòn hoặc phá hủy màng bôi trơn. Ngoài ra, trong xăng và dầu diezel không thể hoàn toàn tránh khỏi chứa khoảng 100 – 200ppm nước hòa tan, trở thành tạp chất. Khi thiết kế đã cố ý tạo cho sản phẩm này có khả năng hút phần nước tự do có hại đó và tận dụng nó vào việc có ích, đồng thời giảm thiểu khả năng gây hại của phần nước này. Như vậy, chất phụ gia dầu đốt NANO không hề có tác dụng ăn mòn đối với xe, mà ngược lại nó còn giảm thiểu được hiện tượng ăn mòn của nước hòa tan trong dầu đốt đối với xe máy.

+ Phạm vi sử dụng:

Chất phụ gia nhiên liệu NANO được sử dụng rất rộng rãi, có thể sử dụng cho tất cả các loại xe máy lắp động cơ 2 thì hoặc 4 thì, kể cả xe du lịch, xe tảI, xe bus, máy kéo, xe mô tô, tàu hỏa, tàu thuyền, nồi hơi đốt dầu, các loại thiết bị động cơ đều có thể sử dụng sản phẩm này.


+ Những điều chú ý khi sử dụng chất phụ gia nhiên liệu NANO:

- Sản phẩm không phải là chất dễ cháy nổ, nhưng không để lâu dài dưới ánh sáng mạnh mà nên bảo quản nơi khô, thoáng, râm mát và phảI đậy kín, nhiệt độ bảo quản dưới 45o.

- Sản phẩm không có tính độc hại, nhưng nếu tiếp xúc trực tiếp thì làn da sẽ bị kích thích mức độ nhẹ. Nếu để sản phẩm này bắn vào mắt thì nên dùng thật nhiều nước sạch để rửa mắt, nếu cần thì phảI nhờ đến bác sĩ.

- Không được ăn uống sản phẩm này, để xa nơi trẻ em chơi.

- Không pha sản phẩm này, cần chú ý không để cho lọ hoặc vòng cao su rơi vào trong thùng xăng dầu.

- Sản phẩm này có tính năng tẩy sạch khá mạnh nên trong lần đầu pha sản phẩm này vào trong một thùng dầu, nếu thấy xảy ra hiện tượng dầu cung cấp không được thông suốt, tăng tốc không đủ lực… thì phảI thay chiếc lõi lọc dầu nhớt hay tẩy rửa bộ chế hòa khí. Đó là cách tận hưởng những hiệu quả kinh tế, ví dụ lượng dầu tiêu hao giảm, sức mạnh của động cơ tăng cao… do chất phụ gia này mang lại.

- Sau khi sử dụng sản phẩm này thì tốc độ khi chạy vòng quay nhỏ có thể tăng cao, nên điều chỉnh trở về tốc độ chạy vòng quay nhỏ như tiêu chuẩn của nhà máy chế tạo hoặc thấp hơn, lấy tiêu chuẩn tốc độ ổn định làm tiêu chuẩn để đánh giá, nhờ vậy tăng cao hệ số tiết kiệm xăng dầu.


Tạp chí KHCN Mỏ

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công ty CP Phát triển ứng dụng công nghệ H.T.C

Đt:   04 22402382

Fax: 04 62730288

    Trần Anh Tuấn - Phụ trách kinh doanh

Mobi : 0978.973.779 – 0903.293.886

E-mail: tuanhtc@htcco.com.vn -  welcomehtc@gmail.com

 Website: www.htcco.com.vn

avatar vip_kfc 19/06/2013 13:52
 

 

1. Lốp phải luôn căng hơi

Giữ cho lốp xe trong tình trạng đủ hơi là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm nhiên liệu Đồng thời đó là cách để đảm bảo an toàn tính mạng cho người sử dụng xe bởi lốp xe non.

Nếu đang đi trên đường lốp bị xì hơi đó là điều hết sức nguy hiểm.

Bơm cho lốp xe đạt đến ngưỡng tối đa theo đề nghị của nhà sản xuất. Trong thời tiết lạnh giá, hãy kiểm tra áp suất của lốp đ63 xác định con số chính xác. Đừng ngại tốn kém trong việc đầu tư một đồng hồ đo loại điện tử có van xả. Cứ 0,14 kg/cm2 áp suất lốp bị giảm đi so với mức tiêu chuẩn có thể sẽ khiến lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe tăng lên 1%.

Các lái xe nên kiểm tra ít nhất một tháng 1 lân. Nếu có hiện tượng yếu hơi thì phải bơm ngay không nên chần chừ.Trước khi cho xe lăn bánh trên đường, cần sử dụng máy đo áp suất kỹ thuật số để kiểm tra độ căng. Lốp lo hơi sẽ vừa giúp cho xe chạy êm ái lại vừa vận hành tối ưu.

2. Lái ở tốc độ vừa phải

Lái xe nên chú ý tránh lái tốc độ cao trên những con đường gồ ghề, gập ghềnh.Trên đường cao tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe đi ở tốc độ dưới 100 km/h và trên 100km/h là rất khác nhau, có thể chênh nhau 10% hoặc hơn tùy từng loại xe.

Thay vì việc liên tục đứng khựng và tăng tốc đột ngột đặc biệt ở những đoạn đèn giao thông, người lái nên ước lượng khoảng cách với đèn đỏ và lưu lượng người tham gia giao thông đằng trước để xe giữ được vận tốc đều.

Tuy nhiên, không phải cứ vận tốc thấp là có thể tiết kiệm xăng. Theo các chuyên gia về xe hơi thì vận tốc xuống dưới 50 km/h làm tốn thêm 10% nhiên liệu.

3. Hạn chế sử dụng điều hòa

Nếu như thời tiết dễ chịu, người sử dụng nên tắt điều hòa. Việc này sẽ gúp tiết kiệm được năng lượng cho xe.

Điều hòa không khí có thể tiêu tốn 10% nhiên liệu. Tuy nhiên, ở tốc độ trên 80km/h sử dụng điều hòa không khí tốt hơn cho việc mở một cửa sổ

Vừa đi xe ở tốc độ cao vừa để tay trên cánh cửa đón gió sẽ mang lại cảm giác phóng khoáng tuyệt vời, tuy nhiên lực cản của gió sẽ không có lợi cho việc sử dụng thụ nhiên liệu.

4. Tắt động cơ khi không sử dụng

Khi chiếc xe dừng lại hoặc tạm ngừng hoạt động thì nên tắt động cơ để nhằm giảm hao phí nhiên liệu vô ích.

Tránh việc hâm nóng động cơ quá lâu, (ví dụ như tới 30-45 giây) và tránh việc để động cơ chạy một cách nhàn rỗi.

5. Sử dụng chế độ cruise control

Đây là một hệ thống kiểm soát vận tốc tự động. Ví dụ, khi cài đặt ở tốc độ 112km/h trên đường cao tốc, máy tính sẽ tính toán và điều chỉnh van tiết lưu để duy trì tốc độ ấy, giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Hiệu quả hơn nữa là hệ thống Adaptive Cruise, sử dụng ra-đa để giữ khoảng cách với xe đằng sau và đằng trước

6. Làm sạch bộ lọc không khí thường xuyên

Tình trạng bộ lọc không khí trong xe bị nghẽn sẽ gây tốn nhiên liệu. Theo tính toán của chuyên gia, nếu bộ lọc bị tắc làm tốn 10% nhiên liệu.

Bộ lọc khí rất dễ tháo rời. Hãy vệ sinh và phơi dưới ánh nắng mặt trời, nếu không thấy ánh sáng xuyên qua nó thì có nghĩa là cần phải thay bộ lọc mới

Nếu bộ lọc bị nghẽn nhiều lần nên thay bộ lọc mới để đảm bảo cho quá trình lọc không khí được thông suốt và tiết kiệm nhiên liệu.

7. Nhấn ga từ từ

Nhiều người vẫn còn có thói quen đạp mạnh chân ga nhằm tăng tốc đột ngột cho chiếc xe đồng thời trước khi đỗ xe vẫn giức ở tốc độ cao rồi phanh đột ngột. Điều này có thể mang lại cảm giác mạnh cho người lái, tuy nhiên nó cũng chính là thủ phạm “móc” khỏi túi tiền của bạn một khoản nho nhỏ mà khi cộng dồn lại.

Do đó, cố gắng nhấn ga từ từ khi xuất phát và trước khi dừng xe, cần duy trì khoảng cách an toàn giữa các phương tiện và phán đoán điều kiện giao thông để kịp tăng ga và nhấn phanh đều đặn.

8. Xây dựng lịch trình trước

Trước khi bắt đầu đi đâu, lái xe nên tính toán trước lịch trình sẽ đi, thời gian đi để tránh tình trạng lòng vòng, nhầm đường hay lạc đường gây ra nhiều điều phiền toái hoặc tốn nhiên liệu

9. Không mang quá nhiều đồ đạc

Nếu không cần thiết trong hành trình không nên mang nhiều đồ đạc, chỉ mang theo những thứ cần thiết. Những thứ không cần thiết không nên đưa lên xe

Bởi vì, cứ 50 kg hành lý sẽ tiêu tốn thêm 2% nhiên liệu và gây lãng phí nhiên liệu một cách không cần thiêt.

10. Đổ xăng lúc nào?

Mua xăng vào sáng sớm hoặc chiều tối, đây là thời điểm xăng đặc nhất. Không nên đổ quá đầy làm cho xăng bị rò ra ngoài gây nguy hiểm.

Thành Công (theo Tech ARP)

avatar trinh9240 19/06/2013 13:52
10 mẹo giúp chủ xe 4 bánh tiết kiệm xăng tối đa


Trong thời buổi xăng tăng giá như hiện nay, việc làm sao để tiết kiệm xăng để giảm bớt chi phí cho túi tiền của mình làm các lái xe ô tô hết sức quan tâm. VTC News xin giới thiệu 10 mẹo để tiết kiệm xăng đối với ô tô.

1. Lốp phải luôn căng hơi


Giữ cho lốp xe trong tình trạng đủ hơi là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm nhiên liệu Đồng thời đó là cách để đảm bảo an toàn tính mạng cho người sử dụng xe bởi lốp xe non.



Nếu đang đi trên đường lốp bị xì hơi đó là điều hết sức nguy hiểm.



Bơm cho lốp xe đạt đến ngưỡng tối đa theo đề nghị của nhà sản xuất. Trong thời tiết lạnh giá, hãy kiểm tra áp suất của lốp đ63 xác định con số chính xác. Đừng ngại tốn kém trong việc đầu tư một đồng hồ đo loại điện tử có van xả. Cứ 0,14 kg/cm2 áp suất lốp bị giảm đi so với mức tiêu chuẩn có thể sẽ khiến lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe tăng lên 1%.


Các lái xe nên kiểm tra ít nhất một tháng 1 lân. Nếu có hiện tượng yếu hơi thì phải bơm ngay không nên chần chừ.Trước khi cho xe lăn bánh trên đường, cần sử dụng máy đo áp suất kỹ thuật số để kiểm tra độ căng. Lốp lo hơi sẽ vừa giúp cho xe chạy êm ái lại vừa vận hành tối ưu.


2. Lái ở tốc độ vừa phải

Lái xe nên chú ý tránh lái tốc độ cao trên những con đường gồ ghề, gập ghềnh.Trên đường cao tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe đi ở tốc độ dưới 100 km/h và trên 100km/h là rất khác nhau, có thể chênh nhau 10% hoặc hơn tùy từng loại xe.

Thay vì việc liên tục đứng khựng và tăng tốc đột ngột đặc biệt ở những đoạn đèn giao thông, người lái nên ước lượng khoảng cách với đèn đỏ và lưu lượng người tham gia giao thông đằng trước để xe giữ được vận tốc đều.

Tuy nhiên, không phải cứ vận tốc thấp là có thể tiết kiệm xăng. Theo các chuyên gia về xe hơi thì vận tốc xuống dưới 50 km/h làm tốn thêm 10% nhiên liệu.

3. Hạn chế sử dụng điều hoà

Nếu như thời tiết dễ chịu, người sử dụng nên tắt điều hòa. Việc này sẽ gúp tiết kiệm được năng lượng cho xe.

Điều hoà không khí có thể tiêu tốn 10% nhiên liệu. Tuy nhiên, ở tốc độ trên 80km/h sử dụng điều hoà không khí tốt hơn cho việc mở một cửa sổ

Vừa đi xe ở tốc độ cao vừa để tay trên cánh cửa đón gió sẽ mang lại cảm giác phóng khoáng tuyệt vời, tuy nhiên lực cản của gió sẽ không có lợi cho việc sử dụng thụ nhiên liệu.

4. Tắt động cơ khi không sử dụng

Khi chiếc xe dừng lại hoặc tạm ngừng hoạt động thì nên tắt động cơ để nhằm giảm hao phí nhiên liệu vô ích.

Tránh việc hâm nóng động cơ quá lâu, (ví dụ như tới 30-45 giây) và tránh việc để động cơ chạy một cách nhàn rỗi.

5. Sử dụng chế độ cruise control

Đây là một hệ thống kiểm soát vận tốc tự động. Ví dụ, khi cài đặt ở tốc độ 112km/h trên đường cao tốc, máy tính sẽ tính toán và điều chỉnh van tiết lưu để duy trì tốc độ ấy, giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Hiệu quả hơn nữa là hệ thống Adaptive Cruise, sử dụng ra-đa để giữ khoảng cách với xe đằng sau và đằng trước

6. Làm sạch bộ lọc không khí thường xuyên

Tình trạng bộ lọc không khí trong xe bị nghẽn sẽ gây tốn nhiên liệu. Theo tính toán của chuyên gia, nếu bộ lọc bị tắc làm tốn 10% nhiên liệu.

Bộ lọc khí rất dễ tháo rời. Hãy vệ sinh và phơi dưới ánh nắng mặt trời, nếu không thấy ánh sáng xuyên qua nó thì có nghĩa là cần phải thay bộ lọc mới

Nếu bộ lọc bị nghẽn nhiều lần nên thay bộ lọc mới để đảm bảo cho quá trình lọc không khí được thông suốt và tiết kiệm nhiên liệu.

7. Nhấn ga từ từ

Nhiều người vẫn còn có thói quen đạp mạnh chân ga nhằm tăng tốc đột ngột cho chiếc xe đồng thời trước khi đỗ xe vẫn giức ở tốc độ cao rồi phanh đột ngột. Điều này có thể mang lại cảm giác mạnh cho người lái, tuy nhiên nó cũng chính là thủ phạm “móc” khỏi túi tiền của bạn một khoản nho nhỏ mà khi cộng dồn lại.



Do đó, cố gắng nhấn ga từ từ khi xuất phát và trước khi dừng xe, cần duy trì khoảng cách an toàn giữa các phương tiện và phán đoán điều kiện giao thông để kịp tăng ga và nhấn phanh đều đặn.

8. Xây dựng lịch trình trước

Trước khi bắt đầu đi đâu, lái xe nên tính toán trước lịch trình sẽ đi, thời gian đi để tránh tình trạng lòng vòng, nhầm đường hay lạc đường gây ra nhiều điều phiền toái hoặc tốn nhiên liệu

9. Không mang quá nhiều đồ đạc


Nếu không cần thiết trong hành trình không nên mang nhiều đồ đạc, chỉ mang theo những thứ cần thiết. Những thứ không cần thiết không nên đưa lên xe

Bởi vì, cứ 50 kg hành lý sẽ tiêu tốn thêm 2% nhiên liệu và gây lãng phí nhiên liệu một cách không cần thiêt.

10. Đổ xăng lúc nào?

Mua xăng vào sáng sớm hoặc chiều tối, đây là thời điểm xăng đặc nhất. Không nên đổ quá đầy làm cho xăng bị rò ra ngoài gây nguy hiểm.
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
nophoto Làm thế nào để cho xe đi bền, ít hao nhiên liệu, ít hỏng?

Đăng lúc: 13:52 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe bị ra khói ở ống pô? Các pro ơi giúp em với?

Đăng lúc: 13:52 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tư vấn giúp em mua ôtô dòng nhỏ trong tầm tiền từ 20 - 25.000$ ?

Đăng lúc: 13:52 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Chia sẻ Hayate của Su...???

Đăng lúc: 13:52 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Đức Cảnh Ai có tư liệu, hình ảnh về xe cứu hộ giao thông share cho em xin ít?

Đăng lúc: 13:52 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe Honda Future II khó nổ máy vào buổi sáng

Đăng lúc: 13:52 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

NgocUk Yamaha cần ra đời một con xe mới, ý kiến của em là như thế, các bác nghĩ sao?

Đăng lúc: 13:52 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Hỏi về tên xe, kí hiệu RC, GP, LX, ...là sao ạ?

Đăng lúc: 13:52 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Exciter để qua đêm bị tụt xăng ???

Đăng lúc: 13:52 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Con Exciter của em dạo này kéo lên tầm 90km/h thì đầu rung ...không hiểu lý do... ?

Đăng lúc: 13:52 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Có bác nào đi xe Exiter mà buổi sáng không đề được không?

Đăng lúc: 13:51 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto EXCITER 2010 đi nóng kêu chít chít???

Đăng lúc: 13:51 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Lê Văn Tùng Sirius R limited bị rã máy ?

Đăng lúc: 13:51 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Exciter nóng máy, chạy yếu và kêu xè xè ?

Đăng lúc: 13:51 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Exciter côn tay đang chạy thì tắt máy?

Đăng lúc: 13:51 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Ở con Mazda6 trên xe hiển thị đén báo TSC off. Vậy TSC là cái gì vậy hả các bạn...?

Đăng lúc: 13:51 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Em muốn tìm hiểu về lọc xăng ?

Đăng lúc: 13:51 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Honda Air Blade giá 35 triệu có nên mua hay không?

Đăng lúc: 13:51 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cho hỏi những mẫu xe hơi nào được xếp vào Top xe tốn xăng nhất?

Đăng lúc: 13:51 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Hương Tư vấn mau xe máy khoảng 17 triệu ?

Đăng lúc: 13:51 - 19/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Rao vặt Siêu Vip