Câu hỏi

29/05/2013 23:09
Mua Honda SCR 110 ( LEAD) tại Ý là : “Lỗ” gần 10 triệu đồng
Nếu bạn mua chiếc Honda SH tại Italy, bạn sẽ tiết kiệm được trên 3.000 USD so với ở Việt Nam. Thế nhưng, nếu chọn lựa một chiếc SCR 110, bạn có thể bị “lỗ” gần 10 triệu đồng!
Honda Italy đã giới thiệu tại thị trường châu Âu mẫu xe tay ga LEAD 110 từ đầu năm 2008, với những ưu điểm nổi bật như: tính tiện nghi, linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Honda LEAD được kỳ vọng mang lại thêm nhiều thành công cho Honda trong phân khúc xe tay ga dành cho giao thông đô thị.
Là sản phẩm độc quyền của nhà máy Honda Wuyang Trung Quốc, xe SCR 110 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thị trường nội địa, nhờ những tính năng ưu việt và tiện nghi. Honda SCR 110 cũng chính là xe tay ga đầu tiên của Trung Quốc đáp ứng tiêu chuẩn Euro3 về khí thải. Và cũng trong khoảng thời gian này, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu tiếp xúc và sử dụng những chiếc SCR 110 đầu tiên thông qua các nhà phân phối nhập khẩu xe máy.
Ngay sau khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, SCR 110 đã chiếm lĩnh phần lớn phân khúc thị trường xe tay ga hạng trung nhập khẩu. Nhờ kiểu dáng khá đẹp cùng những tính năng tiện dụng, Honda SCR 110 đã nhận được nhiều thiện cảm và sự yêu thích từ những khách hàng đang còn rất dè dặt và ít niềm tin ở xe máy Trung Quốc.
Ngày 12/12/2007, những chiếc Honda SCR 110 đã được chính thức xuất khẩu ra thị trường thế giới, với tên gọi Honda LEAD 110, với Italy là điểm đến đầu tiên. Vốn là kinh đô về thời trang cũng như là cái nôi sản sinh ra những hãng xe máy hàng đầu thế giới, việc có chỗ đứng tại thị trường Italy được coi như chiếc chìa khoá vàng cho sự thành công tại toàn thị trường Châu Âu của chiếc Honda LEAD 110.
Giống SCR, Honda LEAD 110 có bề mặt yên xe thấp, sàn để chân rộng rãi, cốp đựng đồ có sức chứa lớn. Động cơ là thế hệ tiên tiến nhất do hãng Honda Wuyang nghiên cứu và chế tạo: động cơ 4 kỳ, xi lanh đơn 110cc, làm mát bằng két nước và đạt tiêu chuẩn Euro3 về môi trường.
Nếu bạn mua chiếc Honda SH tại Italy, bạn sẽ tiết kiệm được hơn 3.000 USD so với tại thị trường Việt Nam, nhưng nếu chọn một chiếc Honda SCR 110, bạn có thể sẽ bị "lỗ" gần 10 triệu đồng!
Honda LEAD có giá bán tại Italy ở vào khoảng 2.150 Euro, khoảng 45 triệu đồng. Mức giá này còn có thể tăng thêm 200-400 Euro tuỳ vùng. Trong khi đó, hiện tại, giá xe Honda SCR 110 ở Việt Nam trong khoảng 32-35 triệu đồng/chiếc.
Với một mẫu xe nhỏ như Honda LEAD, việc thành công hay thất bại ở thị trường Italy có lẽ còn lâu nữa mới có câu trả lời. Còn tại Việt Nam sau một vài năm sử dụng, Honda SCR đã bộc lộ những ưu - nhược điểm sau:
Ưu điểm:
- Nhẹ nhàng
- Tiết kiệm nhiên liệu.
- Giá cả phải chăng
- Thiết kế trang nhã đẹp mắt.
Nhược điểm:
- Bình xăng khó cho việc thực hiện thao tác mở nắp
- Chân chống giữa khó nâng và hạ.
- Hỏng bơm xăng điện tử: Do chất lượng xăng và do không có những khuyến cáo rõ ràng và cụ thể cho người vận hành.
- Vỏ nhựa dễ bị nứt vỡ: Với hộp đựng đồ có kích thước lớn, bề mặt lớp vỏ nhựa ốp đuôi vì thế cũng được thiết kế phình to hơn. Tuy nhiên ở lớp vỏ nhựa hai bên thân xe lại tỏ ra khá mỏng và không có điểm tì. Chỉ cần với một thao tác nhỏ như tì chân vào một bên thân xe nhằm tạo lực nâng hoặc đẩy xe sang một bên. Cốp xe sẽ dễ dàng bị nứt vỡ.
- Giảm xóc hay sảy ra hiện tượng phát ra những tiếng động: Do thiếu dầu bôi trơn và bản thân các trục khớp nối không có tính năng lưu và bám dầu cao.
LeHieu
29/05/2013 23:09
Honda Italy đã giới thiệu tại thị trường châu Âu mẫu xe tay ga LEAD 110 từ đầu năm 2008, với những ưu điểm nổi bật như: tính tiện nghi, linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Honda LEAD được kỳ vọng mang lại thêm nhiều thành công cho Honda trong phân khúc xe tay ga dành cho giao thông đô thị.
Là sản phẩm độc quyền của nhà máy Honda Wuyang Trung Quốc, xe SCR 110 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thị trường nội địa, nhờ những tính năng ưu việt và tiện nghi. Honda SCR 110 cũng chính là xe tay ga đầu tiên của Trung Quốc đáp ứng tiêu chuẩn Euro3 về khí thải. Và cũng trong khoảng thời gian này, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu tiếp xúc và sử dụng những chiếc SCR 110 đầu tiên thông qua các nhà phân phối nhập khẩu xe máy.
Ngay sau khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, SCR 110 đã chiếm lĩnh phần lớn phân khúc thị trường xe tay ga hạng trung nhập khẩu. Nhờ kiểu dáng khá đẹp cùng những tính năng tiện dụng, Honda SCR 110 đã nhận được nhiều thiện cảm và sự yêu thích từ những khách hàng đang còn rất dè dặt và ít niềm tin ở xe máy Trung Quốc.
Ngày 12/12/2007, những chiếc Honda SCR 110 đã được chính thức xuất khẩu ra thị trường thế giới, với tên gọi Honda LEAD 110, với Italy là điểm đến đầu tiên. Vốn là kinh đô về thời trang cũng như là cái nôi sản sinh ra những hãng xe máy hàng đầu thế giới, việc có chỗ đứng tại thị trường Italy được coi như chiếc chìa khoá vàng cho sự thành công tại toàn thị trường Châu Âu của chiếc Honda LEAD 110.
Giống SCR, Honda LEAD 110 có bề mặt yên xe thấp, sàn để chân rộng rãi, cốp đựng đồ có sức chứa lớn. Động cơ là thế hệ tiên tiến nhất do hãng Honda Wuyang nghiên cứu và chế tạo: động cơ 4 kỳ, xi lanh đơn 110cc, làm mát bằng két nước và đạt tiêu chuẩn Euro3 về môi trường.
Nếu bạn mua chiếc Honda SH tại Italy, bạn sẽ tiết kiệm được hơn 3.000 USD so với tại thị trường Việt Nam, nhưng nếu chọn một chiếc Honda SCR 110, bạn có thể sẽ bị "lỗ" gần 10 triệu đồng!
Honda LEAD có giá bán tại Italy ở vào khoảng 2.150 Euro, khoảng 45 triệu đồng. Mức giá này còn có thể tăng thêm 200-400 Euro tuỳ vùng. Trong khi đó, hiện tại, giá xe Honda SCR 110 ở Việt Nam trong khoảng 32-35 triệu đồng/chiếc.
Với một mẫu xe nhỏ như Honda LEAD, việc thành công hay thất bại ở thị trường Italy có lẽ còn lâu nữa mới có câu trả lời. Còn tại Việt Nam sau một vài năm sử dụng, Honda SCR đã bộc lộ những ưu - nhược điểm sau:
Ưu điểm:
- Nhẹ nhàng
- Tiết kiệm nhiên liệu.
- Giá cả phải chăng
- Thiết kế trang nhã đẹp mắt.
Nhược điểm:
- Bình xăng khó cho việc thực hiện thao tác mở nắp
- Chân chống giữa khó nâng và hạ.
- Hỏng bơm xăng điện tử: Do chất lượng xăng và do không có những khuyến cáo rõ ràng và cụ thể cho người vận hành.
- Vỏ nhựa dễ bị nứt vỡ: Với hộp đựng đồ có kích thước lớn, bề mặt lớp vỏ nhựa ốp đuôi vì thế cũng được thiết kế phình to hơn. Tuy nhiên ở lớp vỏ nhựa hai bên thân xe lại tỏ ra khá mỏng và không có điểm tì. Chỉ cần với một thao tác nhỏ như tì chân vào một bên thân xe nhằm tạo lực nâng hoặc đẩy xe sang một bên. Cốp xe sẽ dễ dàng bị nứt vỡ.
- Giảm xóc hay sảy ra hiện tượng phát ra những tiếng động: Do thiếu dầu bôi trơn và bản thân các trục khớp nối không có tính năng lưu và bám dầu cao.
Theo dantri.com.vn
Danh sách câu trả lời (1)

Xe LEAD này tiết kiệm xăng lắm, máy êm, nhưng linh kiện xe thì trôi nổi trên thị trường, đặc biệt là bộ phận phun xăng FI đến lúc gặp trục trặc (nhất là ở VN xăng dầu có chất lượng không đồng nhất, hay tặng thêm mình mấy tạp chất không mong muốn thì cái FI hay bị nghẹt và hư) thì mấy thợ sửa xe Việtnam mình bó tay luôn, cũng có thể nói là khá mạo hiểm khi đi chiếc này khi không có trạm bảo hành chính thức ở Việtnam!
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip