
Mua xe AirBlade hay Nuvo LX?
Mình đang có nhu cầu mua xe ga nhưng không biết nên mua xe AirBlade hay Nuvo LX. Các bác, các anh, các chị tư vấn giúp em với ạ.
Em cảm ơn nhiều nhé!
rao vat, rao vat miễn phí, website rao vat, dien dan rao vat, quang cao 1usd

Nhà em có 2 xe: 1 Air Blade, 1 Nouvo Lx. Sau khi sử dụng và theo dõi gần 1 năm em xin so sánh như sau:
Về khả năng tăng tốc thì Nouvo chấp Air blade 100m nếu đua 700m. Ai nói là AB dc trang bị phun xăng điện tử thì sẽ "vọt" hơn? Xin thưa là AB phun xăng điện tử chỉ tiết kiệm hơn AB thường 0,2l/100km thôi nhưng yếu hơn và maxspeed thấp hơn đấy. Khả năng tăng tốc: Nouvo 10 thì AB 7
Về độ tiết kiệm nhiên liệu thì 2 xe ngang nhau, em đi cả 2 thì thấy AB ăn tầm 2,7l còn Nouvo thì 2,6l. Không như mọi người ngghĩ là Nouvo 135cc mà chỉ bán phun xăng điện tử thì sẽ tốn xăng hơn AB 110cc mà phun xăng điện tử hoàn toàn đâu. Trái lại, vì Nouvo không phun xăng điện tử mà khi có trục trặc thì sẽ sửa được mà không phải thay cả cụm phun xăng như của AB ( Cả bộ tầm 4tr- theo thông tin của kỹ thuật viên Honda). Tiết kiệm nhiên liệu: 2 xe 10:10.
Về độ an toàn thì em thấy AB do có trọng tâm xe thấp hơn nên dễ điều khiển hơn, cảm giác lái an tâm hơn. Mặc dù AB có trang bị phanh Combi, phanh trước 2 piston nhưng tuy là Combi nhưng nói thật là khi đi em vẫn phải bóp đệm theo phanh trước thì mới có được cảm giác an tâm. Đi Nouvo cũng vậy, cũng phải bóp 2 phanh nhưng không hiểu sao phanh trước của Nouvo chỉ có 1 piston nhưng có cảm giác "ăn" hơn. Nhưng mà nói thật, đang đi AB mà nhảy sang đi Nouvo thì sẽ cảm nhận thấy Nouvo bay xe hơn, không "đầm", cảm thấy rõ rệt là không an toàn bằng AB đâu, trọng tâm xe cao mà xong bánh lại bé nữa. Con Nouvo em đã thay lốp lên loại 100mm, tuy thấy ổn hơn nhưng vẫn không "đầm" bằng AB. Nói chung là an toàn thì AB 10 còn Nouvo 8.
Nói về độ bền, em đi AB được 2 năm và Nouvo đưọc gần 1 năm, 2 xe này đi vẫn rất ngon, có lẽ là do đưọc bảo dưỡng đúng kì thôi. 1,2 năm chưa phải là thời gian để khẳng định độ bền phải không các bác? Nói chung là về khoản này thì em chịu, không so sánh được. Nhưng thêm thông tin nè: Piston của Nouvo Lx không phải đc đúc theo kiểu nóng chảy rồi đổ vào khuôn như AB mà được nung đến 1 nhiệt độ khá cao nhưng chưa nóng cháy rồi dập khuôn thành hình. Nhưng không sao, của bền tại người thôi, cứ thay dầu đúng hạn là sẽ bền thôi. Nhớ là tối đa để 2000km thôi nhé, 1500 thay càng tốt, đừng để lâu hơn nhé vì AB sẽ bị hao dầu dẫn đến thiếu dầu và "xèo" đấy các bác ạ.
Về giá phụ kiện cho xe. Em lắp chắn bùn và giá inox cho AB hết 125k, lắp chắn bùn và thảm cho Nouvo thì hết 235k. Hôm trước bị ngã, xuống hãng hỏi thay đồ cho con Nouvo, bọn nó hét 1 cái tem mà 120k. hic, thôi để đi tạm vậy.
Về thiết kế thì em không bàn là cái nào xấu, cái nào đẹp vì cái đó là cảm nhận của từng người. Con Ab thì lịch sự hơn, Nouvo trông hầm hố và cũng "côn đồ" hơn.
Tóm lại là 2 xe con nào cũng tốt, chỉ việc chọn sao cho hợp với sở thích của cá nhân thôi. Đứng tuổi thì mua AB còn thanh niên thì mua Nouvo nhé.
Thân chào!
@"những người nói mò": chưa đi cả 2 xe mà chỉ nghe thông tin vớ vẩn thì đừng nói mò nhé, gần 40tr chứ không ít của người ta đâu!

Tôi 30t đã từng làm cho Honda ôtô 3 năm, tôi đã đi rất nhiều loại xe máy Honda, riêng dòng AB và LX thì đã sử dụng cả hai rồi :
AB - Không tiết kiệm xăng hơn mấy : Máy 110 tiêu thụ khoảng 2,5 L,
LX máy 135 tiêu thụ khoảng 2,9-3.0 (hiện tôi vẫn đang đi xe này, chỉ hết 2,9L cả trong phố lẫn ngoài cao tốc).
AB : Đi một thời gian cổ phốt hay kêu lộc cộc, máy không bốc, kêu to, ì xe, bù lại thiết kế xe gọn gàng nên ôm cua, nhìn trông không phá cách nên lịch sự hơn chút, giá trị bán lại tốt hơn so với xe Yamaha. Nói chung là đi chán phát rồ người...
LX : Động cơ 135 FI (Phun xăng điện tử), sử dụng động cơ công nghệ mới nhất của YM tại VN, gia tốc cực tốt, không kém SH150 là mấy, đi đầm và bốc kinh khủng, đôi lúc tôi cảm thấy như nó là một con ngựa khó kiểm soát, nhược điểm là xe hơi dài nên ôm cua không gọn, hay bị rê bánh khi vào cua tốc độ cao...
Nói túm lại : xe Honda nếu cùng phân khối với YM thì luôn kém hơn về gia tốc, điều này mục đích nhằm gia tăng độ bền và tiết kiệm chút nhiên liệu cho động cơ mà thôi (Phù hợp để đi chợ), chứ sử dụng thì chán mớ đời...
Còn YM nó thiết kế lại tạo cho người sử dụng nhiều cảm giác phấn khích hơn, phù hợp với giới trẻ. Đơn giản: Xe bốc nhanh thì dĩ nhiên ăn xăng hơn chút máy sẽ không bền lâu bằng HD. Nhưng mà nếu mọi người sử dụng hợp lý thì nó vẫn cực bền vì nó đã được thiết kế cho các tiêu chí khi sử dụng rồi mà.
Hiện nay tớ vẫn dùng một con LX, thấy cực ổn luôn, vợ tớ thì đi con LEAD, mỗi lần đi xe của vợ chỉ thấy ngồi nó thoải mái chứ đi thì trời ơi chỉ muốn vứt đi...
Nếu bạn là người trẻ tuổi và thích tốc độ, sự trẻ trung thì theo mình nên mua LX đi, đừng ngại gì cả. Lời khuyên này không thừa đâu. Mua rồi mới thấy mình hơn các kẻ kia.... cái đầu của sự quyết định đúng. hihiii
Mua xe nhớ phải bảo dưỡng đúng định kỳ, thay dầu thường xuyên, thay thế các bộ phận truyền động và các bộ phận khác đúng chu kỳ , phảiđem bảo dưỡng ngay sau khi xe bị ngập nước ....thì máy sẽ bền và rất êm các bạn nhé! Ngoài ra sử dụng xe tay ga các bạn nhớ đọc hướng dẫn sử dụng, rất có ích đấy!

Tôi chưa đi AB, nhưng hiện đang dùng Nouvo LX co mấy nhận xét sau.
- Máy chạy bốc, tốc độ cao máy êm, nhưng chạy chậm thì khó điều khiển ổn định, rung ==> Ai thích chạy nhanh và đường dài thì thích hợp.
- Cảm giác xe với người điều khiển không ăn nhập với nhau. Cụ thể là khi vào cua nhanh hoặc đi tốc độ cao đường xóc cảm giác xe luôn tách rời khỏi người lái. Có lẽ do trọng tâm của xe quá cao? Tay lái thì quá thâp?
- Bảng điều khiển thiết kế khó quan xát. Khi đi muốn nhìn bảng phải gập cổ lại đánh mắt xuống mới đọc được các thông số tốc độ, ==> nguy hiểm khi đi tốc đọ cao.
- Đèn chiếu sáng cố định chứ không "follow-me" khi rẽ. Rất khó chịu khi phải đi trong ngõ tối và phải rẽ phải trái liên tục, hoặc đi dã ngoại quê buổi tối, vì không nhìn rõ đường khi rẽ. Đèn xi nhan trước thì quá thấp, người điều khiển không cảm nhận được ==> dễ quên tắt xi nhan gây nguy hiểm.
- Bình xăng quá bé với công xuất máy, phải bơm xăng liên tục bực mình, đi chơi xa là ngại phải lo đổ đầy liên tục.
- Để xe vài ngày không dùng đến rất khó nổ máy. Nếu nổ trượt 2 lần là phải đạp khởi động toát mồ hôi mới nổ.
Đây là nhận xét sử dụng LX chứ không phải nhằm so sánh với AB cho mọi người tham khảo.

Ngày nào ngồi đọc báo cũng gặp nhiều ý kiến khác nhau giữa xe AB và LX. vậy tôi đã thực nghiệm và cùng góp ý với các bạn như sau: Nhà tôi sử dụng 2 xe AB và 1 chiếc Lead. Hiện tôi đã bán 2 xe AB vì nó quá nhiều nhược điểm đối với riêng tôi bởi vì ngày nào tôi cũng phải đi làm 20km đường xá bụi bặm... Tôi không sử dụng vì những lý do sau:
- Tôi cao 1m75...nên hình thức không đẹp
- Về tiêu thụ nhiên liệu bình quân 42km/lít (Tính bình quân).
- Máy kêu vè vè từ quạt gió.
- Giảm sóc trước và sau nhún kém
- Khi 2 người ngồi tăng tốc kém
- Bộ tản nhiệt rất mỏng manh có hiện tượng ăn mòn.. bạn nào dùng thử 1 thời gian tháo cái nắp nhựa bảo vệ ra thì biết ngay.
- Săm lốp cũng hay bị thủng do vỏ lốp mềm "kém"
- Dầu thay bình quân 1500-2000 : Lúc này máy đã kêu to rồi".
- Đĩa phanh trước mỏng dễ bị biến dạng, mà biến dạng thì chỉ có thay giá khoảng 2 Triệu. bảo hành thì đúng như trên diễn đàn các bạn đã nói nhiều.
- Đó là những nhược điểm cở bản tôi đã từng sử dụng xe AB.
Còn ưu điểm chỉ có mấy thứ như: Dáng đẹp, Phanh ABS,...Không đáng để làm lên 1 chiếc xe hạng trung với giá tiền như vây. đây là ý kiến riêng của tôi. mong các bạn cho ý kiến.
- Tôi đổi sang LX vì qua quá trình mượn xe người cùng cơ quan đi thử nhiều lần đường xa và thấy hiệu quả hơn. an toàn hơn, tính kinh tế cao hơn hẳn, đỡ mệt mỏi hơn, tôi không nói đến vấn đề thời trang và máy móc.
- Còn các ý kiến nhiều bạn đưa lên tôi thấy chủ yếu bàn về vấn đề thời trang và nhiên liệu đều đã có câu trả lời không cần bàn tới. còn về máy móc thì thực hiên đúng theo hướng dẫn của nhà sx và của bền tại người. còn xe Lead giữ lại cho vợ tằng tằng đi làm gần nhà và có cái cộp rộng tiện cho việc nội chợ. Mong các bạn có sự lựa chọn hợp lý.
Thân ái.