VicoTas
Câu hỏi
avatar zero107
14/07/2013 23:14

“Mua xe giá công bố ở đâu, ‘ông’ Honda?”

Chỉ sau vài ngày ra mắt, Honda LEAD 110 đã gây sốc cho tất cả các khách hàng với giá cao ngất ngưởng so với mức hãng đề xuất!

Honda thời "loạn giá"!
Không chịu những biến động của thị trường thế giới như các dòng xe nhập khẩu, nhưng những mẫu xe trong nước như Honda Air Blade và LEAD 110 lại có sự chênh lệch về giá bán ở mức độ cao.

Ngay sau khi biết tin Honda ra mắt mẫu LEAD 110 có kiểu dáng và tính năng như chiếc SCR 110 nhập khẩu nhưng có giá rẻ hơn, chị Vương - công tác tại một tờ báo lớn tại Hà Nội, đã tới một cửa hàng HEAD của Honda tại phố Huế để mua xe. Nhưng chỉ tới khi người bán hàng thông báo: "LEAD 110 giá 38 triệu đồng chưa bao gồm đăng ký!", chị mới "ngã ngửa" và chưng hửng đi về bởi mức giá bán quá cao so với giá mà hãng đề xuất (31,9 triệu đồng).

Không tin vào sự thật "phũ phàng", chị Vương cùng chồng tiếp tục qua những HEAD lớn của Honda tại Hà Nội. Nhưng tất cả đều chung một mức giá: 38,5 triệu đồng! Chạy một vòng quanh Hà Nội, gia đình chị Vương vẫn không thể tìm được nơi bán LEAD 110 đúng với giá mà hãng đã công bố.

Trao đối với AutoPro, chị Vương ngao ngán: “Không hiểu Honda làm ăn kiểu gì, giờ tôi muốn mua LEAD 110 như giá ‘ông’ công bố thì mua ở đâu?”

Giống như vợ chồng chị Vương, anh Tuyến - giám đốc một công ty tư nhân hiện sống tại TP Hồ Chí Minh, quyết định chọn LEAD 110 làm quà cho cô con gái mới đỗ đại học sau khi thấy giá xe SCR 110 nhập khẩu cao hơn so với mức giá LEAD đề xuất "hẳn" 3 triệu đồng.

Tới thẳng một cửa hàng ủy nhiệm HEAD của Honda nằm tại đường Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận để mua xe, anh Tuyến thật sự bất ngờ bởi giá bán của chiếc LEAD 110 lên tới 39,5 triệu đồng. Chuyển qua một HEAD khác của Honda nằm tại đường Nguyễn Chí Thanh, Quận 5 thì anh lại nhận được mức giá "chỉ" 34,5 triệu đồng kèm theo lời nhắn nhủ: "Không mua nhanh, giá còn "tăng" nữa!". Hỏi tiếp giá của mẫu xe Honda Air Blade, anh Tuyến không khỏi giật mình với mức giá "trên trời" không kém: 39 triệu đồng!

Làm ăn lỗ: Khách hàng phải chịu!

Vậy là không nằm ngoài dự đoán, Honda LEAD 110 ngay khi ra mắt đã có mức giá bán cao hơn so với mức giá đề xuất mặc dù các đại lý của Honda đã nhận được mức giá thấp hơn giá công bố để hưởng lãi!

Anh H, nhân viên bán hàng của một đại lý Honda tại miền Trung "bật mí": "Sự tăng giá bán của những mẫu xe như Air Blade và LEAD 110 đều do doanh số bán hàng tụt giảm mạnh, nhu cầu về loại xe số phổ thông như Wave, Dream ít đi. Vì vậy, đa phần các đại lý đều phải hạ giá loại sản phẩm này nhằm kích thích người mua. Sau đó sử dụng một số mẫu xe chiến lược để tăng giá bán nhằm bù lỗ. Mức tăng giá xe phụ thuộc chính theo mức tăng chung của các cửa hàng đại lý khác. Những đại lý có giá tăng thấp hơn có nghĩa đại lý đó phải bù lỗ ít hơn! Chính vì vậy mới xảy ra hiện tượng nơi nào bán cũng cao giá hơn so với giá đề xuất nhưng mỗi nơi lại tăng một kiểu!".

Khi được biết về vấn đề này, anh Tuyến nói: " Tôi làm nghề kinh doanh, nhưng tôi làm ăn thua lỗ thì tôi sẽ phải chấp nhận bán lỗ các sản phẩm của mình chứ không thể bán cao lên để bắt khách hàng chịu thiệt như vậy được! Hơn nữa trách nhiệm của Honda ở đâu khi công bố giá một đằng, bán giá một nẻo?"

Tăng giá ảo: Lợi bất cập hại!
Sau khi được biết giá thực tế của LEAD 110, gia đình chị Vương và anh Tuyến quyết định chọn mua loại Honda SCR 110 nhập khẩu với mức giá 33,5 triệu đồng! Chị Vương nói: "Kể ra mua Honda SCR 110 còn kinh tế vì rẻ hơn mà lại đỡ mất công mang xe đi lắp chân chống bên!"

Và với mức giá rẻ hơn LEAD 110, Honda SCR 110 nhập khẩu lại trở thành lựa chọn thay thế cho nhiều khách hàng vốn muốn mua LEAD 110 đúng giá niêm yết!

Việc các đại lý Honda tự ý tăng giá bán không những đã tạo ấn tượng xấu cho sự khởi đầu của Honda LEAD mà còn phạm phải một điều tối kỵ trong kinh doanh: sự mất lòng tin của các khách hàng!
Long Châu - Đoàn Viên- Autopro


Danh sách câu trả lời (18)
Manh Linh manhlinh 29/05/2013 23:25
honda việt nam bán đã đát hơn các nuóc # rồi mà,nay lại còn để bọn đại lý hoành hành thế này chúng tỏ honda việt nam vô dụng wa'
avatar sometime 29/05/2013 23:25
Các bạn hãy xem vài bản tin sau về số phận một số công ty xe hơi trên thế giới:
Thị trường ôtô Mỹ ảm đạm nhất trong 26 năm qua
Cập nhật lúc 10h13, ngày 04/12/2008
(AutoMedia)- Doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ đã xuống mức thấp nhất trong vòng 26 năm qua khi trong tháng 11 này hãng Chrysler đạt mức “đỉnh” với mức sụt giảm 47%, tiếp theo đó là GM với 40%.

Tuy tình hình không thể xấu hơn nữa nhưng có thể vẫn giữ nguyên trạng thái này trong suốt năm 2009 và có thể sau đó tình hình thị trường sẽ khắc hẳn và trở nên tốt đẹp hơn.



Tình hình thị trường Mỹ xấu chưa từng thấy trong 3 thập kỷ qua

Tình hình thị trường tháng này có thể nói là không có tín hiệu vui cho bất cứ hãng xe nào, kể cả các hãng xe tới từ Nhật Bản.

Trong tháng 11 này, so với cùng kỳ năm ngoái doanh số của GM đã giảm tới hơn 40% và Chrysler giảm tới gần 47%. Với Ford tình hình có vẻ khả quan hơn và chỉ giảm ở mức 30% so với mức giảm 36% của cả nền công nghiệp ôtô. Các loại ôtô nhập khẩu của Nhật Bản như Nissan chịu mức giảm 42%, Toyota giảm 36% và Honda giảm 31%.

Với doanh số bán hàng tháng 11 này, người ta có thể ước tính lượng xe tiêu thụ tại Mỹ năm tại có thể chỉ đạt mức 10,8 triệu xe. Con số này nói lên rất nhiều điều vì trong những năm 2000 trở lại đây lượng xe tiêu thụ tại Mỹ thường đạt con số 17 triệu chiếc. Trong năm tới, chính những con số này sẽ quyết định số phận của tam đại gia của nền công nghiệp ôtô Mỹ.

Tại thời điểm này GM và Chrysler đang lâm vào tình trạng khó khăn hơn cả vì mức sụt giảm doanh số của họ quá lớn. Hiện tạicả hai hãng đang trong tình trạng tuyệt vọng vì thiếu lượng tiền mặt cần thiết dành cho các hoạt động kinh doanh và chỉ còn biết trông chờ vào khoản hỗ trợ tài chính của chính phủ.
Thành Đông - WCF
Các hãng ôtô châu Âu cũng 'ngắc ngoải' vì khủng hoảng
Cập nhật lúc 09h01, ngày 25/11/2008
(AutoMedia)- Các nhà sản xuất ôtô châu Âu đang tìm kiếm sự trợ giúp tài chính từ phía liên minh châu Âu, trong đó riêng hãng Jaguar kêu gọi chính phủ Anh quốc hỗ trợ một khoản lên tới 1 tỷ bảng.



Các nhà sản xuất xe châu Âu đang rất cần một khoản hỗ trợ tài chính

Trong cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay, không chỉ có các đại gia trong nền công nghiệp ôtô Mỹ mới phải chịu cảnh điêu đứng và kêu gọi khoản tài chính 25 tỷ USD tuần trước mà các nhà sản xuất ôtô tại châu Âu cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự.

Hồi cuối tháng 9 vừa rồi, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu đã từng kêu gọi liên minh châu Âu cho vay một khoản tài chính lên tới 40 tỷ euro để đầu tư phát triển loại xe thân thiện với môi trường. Đây là số tiền trong tổng số 130 tỷ euro mà Ủy ban châu Âu dùng để đẩy mạnh sự phát triển của nền kinh tế châu lục nhưng chưa được chấp thuận.

Sở dĩ các nhà sản xuất ôtô phải đẩy mạnh nghiên cứu các loại xe thân thiện với môi trường nhằm đáp ứng yêu cầu cắt giảm khí thải của Liên minh châu Âu. Theo luật mới ban hành của EU, tới năm 2012, tất cả các loại xe lưu thông trên đường phải giảm lượng khí thải xuống còn 130g/km so với 158g/km hiện nay.

Tuy nhiên nội bộ EU cũng đang có những bất đồng trong việc nên trợ giúp các nhà sả xuất xe hay không. Trong khi Ủy viên hội đồng liên minh về công nghiệp, ông Guenter Verheugen cho rằng nên có ngay một khoản hỗ trợ tài chính thì Ủy viên liên minh vầ cạnh tranh thị trường, ông Neelie Kroes lại lên tiếng phản đối và cho rằng việc này sẽ gây ra những mâu thuẫn trong chính bộ luật của Liên minh.
Tuy tình hình tài chính của các nhà sản xuất xe châu Âu không rơi vào tình trạng như Ford và GM mắc phải nhưng họ cũng đang phải đối mặt với tình trạng thu hẹp doanh số bán hàng và lợi nhuận. Đây chính là trở ngại lớn nhất đối với họ trong việc đầu tư nghiên cứu các loại xe thân thiện với môi trường
Còn ở Nhật thì sao ?
Toyota lỗ nặng nhất trong 65 năm qua
Cập nhật lúc 09h44, ngày 21/12/2008
(AutoMedia)- Theo các phương tiện truyền thông của Nhật, hãng Toyota đang phải chịu mức thua lỗ lớn nhất trong 65 năm qua.

Theo tờ Nikkei, mặc dù đã dự báo đưa ra những mức cắt giảm lợi nhuận sản xuất chỉ bằng một nửa trong tháng trước với mức 6,6 tỷ USD do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và sự tăng giá của đồng yên nhưng mức lợi nhuận của hãng thậm chí đã sụt giảm nhiều hơn so với định mức này.



Toyota đang phải chịu mức thua lỗ nặng nề nhất trong 65 năm qua

Trong khi những bản báo cáo trước đó cho rằng Toyota sẽ phải đối mặt với tình trạng thua lỗ trong năm nay nhưng một số phương tiện truyền thông lại cho rằng Toyota có thể tự kiểm soát tình hình để giảm thiểu mức thiệt hại này nhưng thực tế lại không diễn ra như vậy.

Một số nguồn tin tức cho biết vào ngày 22/12 tới, Toyota sẽ chính thức xem xét lại mức doanh số xe năm 2009. Hiện tại mức lợi nhuận của Toyota tính từ tháng 4 tới tháng 9 đạt 6,6 tỷ USD, tuy nhiên với mức sụt giảm doanh số bán hàng lớn được dự báo trong khoảng 6 tháng từ tháng 10/2008 tới tháng 3/2009 thì mức lợi nhuận của hãng sẽ khó mà duy trì được như vậy.

Để có thể cắt giảm mức chi phí tối thiểu, Toytoa đã phải hoãn việc tung ra thị trường một số mẫu xe mới, ngừng việc nghiên cứu và cắt giảm các chi phí phát triển và ngừng các hoạt động không cần thiết như một số hoạt động trong lĩnh vực ôtô thể thao. Mới tuần trước hãng Honda cũng đã phải rút lui khỏi cuộc đua F1 nhằm tiết kiệm chi phí nhằm tránh tình trạng khủng hoảng trong cuộc suy thoái kinh tế hiện nay.

Mặc dù Toyota có thể đạt được mức lợi nhuận dự kiến trong năm là 6,6 tỷ USD nhưng con số này thấp hơn mức lợi nhuận năm ngoái mà hãng xe này đạt được tới 75%. Doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota trong năm 2009 này dự đoán ở mức từ 8 tới 8,7 triệu chiếc, thấp hơn mức dự kiến của hãng hơn 2 triệu chiếc.

Địch thủ của Toyota tại Nhật bản là Honda cũng đang phải cắt giảm chi phí khi doanh số bán hàng của hãng tụt dốc trầm trọng. Tình trạng kinh tế thế gới khủng hoảng trầm trong như hiện nay không khỏi khiến mọi người nghĩ tới một tương lai ảm đạm hơn cho ngành công nghiệp ôtô thế giới chứ không chỉ ngành công nghiệp ôtô Mỹ. Tuy vậy tình hình tại Châu Âu lại khác hẳn khi vừa rồi hãng Porsche thông báo mức lợi nhuận kỷ lục của mình trong năm nay do thương vụ cổ phần với hãng VW mang lại.
Còn Honda tại chính Nhật bản thì sao ?
Honda tiếp tục giảm sản lượng và nhân công
Cập nhật lúc 09h13, ngày 19/01/2009
(AutoMedia)- Cuộc khủng hoảng kinh tế ngày càng có ảnh hưởng sâu sắc hơn tới nền kinh tế thế giới, trong đó đặc biệt phải kể tới nền công nghiệp ôtô thế giới. Mới đây hãng Honda đã tuyên bố sẽ tiếp tục cắt giảm sản xuất và nhân công.

Do doanh số bán hàng toàn cầu giảm sút trầm trọng, nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai Nhật bản này có thể sẽ phải sa thải bớt nhân công và giảm lượng xe xuất ra tại thị trường quốc nội.



Honda tiếp tục sa thải công nhân và cắt giảm sản lượng quốc nội

Theo nguồn tin này Honda sẽ cắt giảm hơn 3.100 nhân công tạm thời tại các nhà máy trong nước và cố định lại tổng số nhân viên và nhân công trong nước của mình. Theo kênh CNN của Mỹ, Honda trước đó đã phải sa thải hơn 1.200 nhân công tạm thời của mình.

Song song với việc cắt giảm nhân công, Honda cũng sẽ cắt giảm 56.000 xe bán ra trong thị trường quốc nội so với lịch sản xuất trước đây. Tính ra trong năm tài chính của hãng vốn sẽ kết thúc vào cuối tháng 3 này, Honda dự định sẽ sản xuất ra 1.168 triệu xe, giảm hơn so với dự báo trước đó là 1,31 triệu xe.

Mặc dù tình hình tài chính của Honda tiếp tục tăng trưởng nhưng doanh số bán hàng của hãng này lại bị giảm sút khá lớn. Doanh số bán hàng của hãng tại thị trường Mỹ đã sụt giảm nặng nề trong tháng 12 năm trước trong khi theo dự đoán tình hình của hãng tại thị trường chủ chốt này cũng chẳng khá hơn là bao.
Honda tiếp tục giảm sản lượng và nhân công
Cập nhật lúc 09h13, ngày 19/01/2009
(AutoMedia)- Cuộc khủng hoảng kinh tế ngày càng có ảnh hưởng sâu sắc hơn tới nền kinh tế thế giới, trong đó đặc biệt phải kể tới nền công nghiệp ôtô thế giới. Mới đây hãng Honda đã tuyên bố sẽ tiếp tục cắt giảm sản xuất và nhân công.

Do doanh số bán hàng toàn cầu giảm sút trầm trọng, nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai Nhật bản này có thể sẽ phải sa thải bớt nhân công và giảm lượng xe xuất ra tại thị trường quốc nội.



Trong khi Hãng mẹ tại Nhật Bản đang ngất ngư thì thằng Honda con VN lại làm trời làm đất.Thằng Honda con VN sai lầm trong chiến lược là sản xuất quá nhiều xe số không ai mua trong khi người tiêu dùng lại đòi hỏi xe tay ga.Nó phạm điều ngu ngốc nhất là thay vì tăng sản lượng lên gấp 5,gấp 10 lần để đáp ứng nhu cầu thị trường (điều này hoàn toàn không khó khăn gì về mặt công nghệ )nó lại nâng giá lên các xe tay ga kìm hãm không cho sản xuất nhiều để giữ giá,bắt khách hàng phải móc túi bù lỗ cho thất bại về mặt chiến lược của nó,Tổng Giám Đốc lại làm một hành động khinh thường cả toàn dân VN khi lên diễn đàn tuyên bố phủi tay không chịu trách nhiệm về các cửa hàng của mình,Hành động này cực kỳ ngu ngốc.Đáng lẽ công ty mẹ nó là Hãng Honda Nhật phải lập tức cách chức ngay toàn bộ ban Giám Đốc Honda VN,triệu hồi về nước ngay trước khi toàn dân VN phẫn nộ tẩy chay thành phong trào toàn quốc.Là người VN tôi thấy rất bất bình khi người tiêu dùng VN bị khinh khi thái quá,bị xem như những con lừa ngu ngốc mặc cho người nước ngoài đè đầu cưởi cổ.Tại sao ở các nước khác các Đại gia xe hơi (kể cả Honda mẹ) lại hết sức chiều chuộng khách hàng lại phải chịu nhiều thất bại còn ở nước mình gã Honda VN lại hết sức khinh thường khách hàng mà chúng ta lại vẫn tiếp tục phụng thờ nó.Tính tự trọng của dân tộc chúng ta đi đâu mất rồi ?
avatar truongson 29/05/2013 23:25
Mua ko nổi đâu.Pó tay lun.Làm ăn giống như ăn cắp giữa ban ngày vậy.
avatar khocthet 29/05/2013 23:25
Hành động tẩy chay của chúng ta đã chút phản hồi. NHưng cung cách trả lời này cùnng với bài học AirBlade và tính bảo thủ của người Nhật thì khỏi phải nói ta thấy còn lâu nó mới hết cái thói đó - cuộc tẩy chay vẫn phải tiếp diễn
http://vtc.vn/otoxemay/dai-ly-tu-y-tang-gia-honda-lead/204060/index.htm
"Trả lời thắc mắc của phóng viên VTC News, đại diện của công ty Honda Việt Nam, ông Tetsuya Kawahara, Trưởng phòng cấp cao – khối bán hàng cho biết do thời gian quá gấp nên Honda chỉ có thể cung cấp 4 xe/đại lý trong lô xe LEAD đầu tiên từ ngày 3 đến 6/1/2009. Do LEAD là sản phẩm mới, nên các đại lý sẽ giữ lại tối thiểu 1 xe để trưng bày tại Cửa hàng để khách hàng có thể tham khảo ..." không ai mua xe ông đâu yên tâm sản xuất đi
Chip chip chipchip 29/05/2013 23:25
:
HI all,
Tôi thấy mọi người nói tẩy chay HONDA là rất rất đúng,niêm yết 1 đằng ra bán 1 nẻo.tôi định mua 1 chiếc air thấy giá trên trời ghét wa wa yamaha mua luôn chiếc novo LX luôn.
Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
vietnamconnection Attila Victoria phiên bản mới với giá 27 triệu chất lượng thế nào, mức độ hao xăng ra sao?

Đăng lúc: 23:25 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Làm thế nào để phân biệt được xe SANTA FE SLX và MLX? SXL có gì hơn MLX?

Đăng lúc: 23:25 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto So sánh xe RAV4, CRV, Santa fe, Veracruz các bác chọn em nào?

Đăng lúc: 23:25 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Santa Fe 100% là nhập khẩu đúng không các bác. Vậy giữa Santa Fe HVN và KV có gì khác nhau, bác KV chỉ giáo. Tks

Đăng lúc: 23:25 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Hyundai Santa Fe MLX, option ngon hơn và có giá 41 ngàn USD, không hiểu sao nhiều người vẫn chọn Honda CR V với giá 52 ngàn USD làm gì nhỉ?

Đăng lúc: 23:25 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cho e hỏi wave rsx giá trên thị trường hiện nay khoảng bao nhiu ạ?? lun chi phí j đó hết nhe

Đăng lúc: 23:25 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Hỏi về xe Attila Elizabeth? Phanh cơ và phanh đĩa khác nhau thế nào?

Đăng lúc: 23:25 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Hiện tại mình thấy xuất hiện xe Max nhưng hình như ko phải là Kawasaki giá chỉ khoảng 13t? ai biết về nó ko?

Đăng lúc: 23:24 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Tôi cần liên hệ chi tiết hơn thông qua email

Đăng lúc: 23:24 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Có khoảng 60 nghìn $ nên mua xe gì? Cam 2.4 (Nhập or LD); CR-V (2009); Honda Accrd 2009.

Đăng lúc: 23:24 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Thông tin về tem xe máy

Đăng lúc: 23:24 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Xuân Trọng Tết này, chị em nên mua xe ga nào?

Đăng lúc: 23:24 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Solona Và GTS Vespa ???

Đăng lúc: 23:24 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Xe máy Trung Quốc có độ lên được không?

Đăng lúc: 23:24 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Từ công viên Lê Thị Riêng Đường Cách Mạng Tháng Tám, Q10, Tp HCM phải đi xe số mấy để đến bến xe Miền Tây ạh ?

Đăng lúc: 20:18 - 22/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Muốn đón xe bus từ Trần Hưng Đạo lên thị xã Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương thì phải đón xe đi như thế nào?

Đăng lúc: 20:18 - 22/06/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Em ở trên đường Ngô Quyền, em muốn đến góc ngã tư Nguyễn Trọng Tuyển và Nguyễn Văn Trỗi đi xe bus nào nhanh nhất ạh?

Đăng lúc: 23:24 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Từ đường Tân Hương cty tôi ở Cô bắc, muốn đi làm đến cô bắc thì đi tuyến nào?

Đăng lúc: 23:24 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

nophoto Cho em hỏi tuyến xe bus đi từ Bến xe Chợ Lớn đến Đại học Hồng Bàng, (số 215 đường Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh)?

Đăng lúc: 23:24 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

vietnamconnection Yamaha Automatic có mấy loại, 1 đèn, 2 đèn...rao sao, các Bác giúp

Đăng lúc: 23:24 - 29/05/2013 trong Ô tô, xe máy, xe đạp

Rao vặt Siêu Vip