Câu hỏi

30/05/2013 00:07
Nên mua Honda CR-V hay Toyota RAV4?
Tôi rất thích CR-V và RAV4 nhưng phân vân không biết mua dòng nào hơn. Bạn nào đã từng đi 2 loại này phân tích và đưa ra lời khuyên giúp tôi với. Thực sự là kinh nghiệm về xe tôi chưa có nhiều (Tuấn Nguyễn).
bembem
30/05/2013 00:07
khangvip
30/05/2013 00:07
Xman
30/05/2013 00:07
galaxylx
30/05/2013 00:07
ngocanh
30/05/2013 00:07
Danh sách câu trả lời (7)

Tôi thực sự đã xử dụng qua cả hai loại xe CRV đời 2004 và RAV4 đời 2005 rồi. Nhưng đó là loại xe có hộp số tự động, nên tôi có nhận xét như sau:
-Xe Honda có dáng vẻ bề ngoài đẹp hơn Toyota
-Lúc xe bắt đầu lăn bánh thi Honda nhanh hơn Toyota.
-Nội thất cả 2 xe tương đương nhau.
-Hệ thống giảm thanh xe Toyota tốt hơn.
-Hệ thống giảm xóc Toyota tốt hơn nên cảm giác êm ái hơn.
-Hộp số Honda hay gặp trục trặc nhất là khi chúng ta không bảo dưỡng đúng cách (phải thay nhớt máy và nhớt hộp số đúng định kỳ và phải là nhớt của hãng Honda mới được). Còn Toyota thì chỉ cần đúng định kỳ mà không cần phải của đúng hãng Toyota.
Tôi chỉ có một ít nhận xét như thế để bạn tùy ý mà chọn nhé,Thân chúc bạn chọn một chiếc xe vừa ý
-Xe Honda có dáng vẻ bề ngoài đẹp hơn Toyota
-Lúc xe bắt đầu lăn bánh thi Honda nhanh hơn Toyota.
-Nội thất cả 2 xe tương đương nhau.
-Hệ thống giảm thanh xe Toyota tốt hơn.
-Hệ thống giảm xóc Toyota tốt hơn nên cảm giác êm ái hơn.
-Hộp số Honda hay gặp trục trặc nhất là khi chúng ta không bảo dưỡng đúng cách (phải thay nhớt máy và nhớt hộp số đúng định kỳ và phải là nhớt của hãng Honda mới được). Còn Toyota thì chỉ cần đúng định kỳ mà không cần phải của đúng hãng Toyota.
Tôi chỉ có một ít nhận xét như thế để bạn tùy ý mà chọn nhé,Thân chúc bạn chọn một chiếc xe vừa ý

Đánh giá chung về Honda CR-V và Toyota RAV4
Hai dòng xe trên tôi đã chạy và sửa chữa khá nhiều.
Honda CR-V :
Hệ thống Airbag hoạt động khá kém, chậm: Tôi đã gặp khá nhiều xe bị tai nạn phần đầu, bị hư hỏng khá nặng. phải thay cảm biến (sensor) và Hộp Điều Khiển (ECM Airbag nhưng trên xe không có túi khí nào được kích hoạt mặc dù trên xe lúc này là 3 người.
Về đồng hồ điện tử hiển thị, tốc độ, mức nhiên liệu, vòng tua máy... Thì thường bị lỗi, đèn đồng hồ nhấp nháy, báo sai các mục hiển thị, làm nháy tất cả hệ thống đèn xe như vũ trường.
Xe chạy khá êm, chống ồn tốt. cảm giác lái khá ổn.
Toyota RAV4 :
Mặc dù là xe nhập nhưng chạy vẫn ồn, cách âm không tốt.
Xe hơi yếu, xe chạy không đầm, hơi xốc.
Mẫu mã thì được nhưng còn thua Hyundai Santa Fe.
Tiện nghi được sử dụng trên xe khá thô sơ chưa hấp dẫn.
Nếu đầu tư khoảng 59.000 USD đến 62.000 USD thì mua được chiếc Hyundai Santa Fe nhập khẩu, Dung tích 2.0, máy dầu, Máy nổ êm. chạy cũng khá em, mạnh mẽ, mẫu mã đẹp.
Theo tôi nên chọn mua Hyundai Santa Fe nhập khẩu.
Hai dòng xe trên tôi đã chạy và sửa chữa khá nhiều.
Honda CR-V :
Hệ thống Airbag hoạt động khá kém, chậm: Tôi đã gặp khá nhiều xe bị tai nạn phần đầu, bị hư hỏng khá nặng. phải thay cảm biến (sensor) và Hộp Điều Khiển (ECM Airbag nhưng trên xe không có túi khí nào được kích hoạt mặc dù trên xe lúc này là 3 người.
Về đồng hồ điện tử hiển thị, tốc độ, mức nhiên liệu, vòng tua máy... Thì thường bị lỗi, đèn đồng hồ nhấp nháy, báo sai các mục hiển thị, làm nháy tất cả hệ thống đèn xe như vũ trường.
Xe chạy khá êm, chống ồn tốt. cảm giác lái khá ổn.
Toyota RAV4 :
Mặc dù là xe nhập nhưng chạy vẫn ồn, cách âm không tốt.
Xe hơi yếu, xe chạy không đầm, hơi xốc.
Mẫu mã thì được nhưng còn thua Hyundai Santa Fe.
Tiện nghi được sử dụng trên xe khá thô sơ chưa hấp dẫn.
Nếu đầu tư khoảng 59.000 USD đến 62.000 USD thì mua được chiếc Hyundai Santa Fe nhập khẩu, Dung tích 2.0, máy dầu, Máy nổ êm. chạy cũng khá em, mạnh mẽ, mẫu mã đẹp.
Theo tôi nên chọn mua Hyundai Santa Fe nhập khẩu.

Chọn RAV4 nếu bạn thích xe 2 cầu
RAV4 theo tôi biết là xe địa hình dẫn động 2 cầu, nhưng nhiên liệu thì tiêu hao ít, do thiết kế máy nhỏ, thường thì it khi dùng cầu trước, nhưng khi bạn đã dùng 2 cầu sẽ có lúc bạn hài lòng do thế nào cũng có lúc dùng đến. Không bao giờ bạn phải lo nghĩ địa hình mình sẽ phải đi như thế nào. Nếu bạn thích lái và hay đi xa và đi địa hình phức tạp, đường lầy lội.
CR-V cũng giống như vậy, nhưng tôi thấy ở Việt Nam thì CR-V làm chỉ dẫn động 1 cầu nhằm giảm giá để cạnh tranh, nên nếu bạn không thích 2 cầu thì cũng là sự lựa chọn, vì 2 xe đêu giống nhau chỉ khác thương hiẹu và giá. Chỉ khác nhau 1 cầu và 2 cầu.
Tôi sẽ chọn 2 cầu, Nếu bạn mua xe nhập có lẽ cũng 2 cầu giống nhau, chọn lựa sẽ còn ở giá và thương hiệu.
RAV4 theo tôi biết là xe địa hình dẫn động 2 cầu, nhưng nhiên liệu thì tiêu hao ít, do thiết kế máy nhỏ, thường thì it khi dùng cầu trước, nhưng khi bạn đã dùng 2 cầu sẽ có lúc bạn hài lòng do thế nào cũng có lúc dùng đến. Không bao giờ bạn phải lo nghĩ địa hình mình sẽ phải đi như thế nào. Nếu bạn thích lái và hay đi xa và đi địa hình phức tạp, đường lầy lội.
CR-V cũng giống như vậy, nhưng tôi thấy ở Việt Nam thì CR-V làm chỉ dẫn động 1 cầu nhằm giảm giá để cạnh tranh, nên nếu bạn không thích 2 cầu thì cũng là sự lựa chọn, vì 2 xe đêu giống nhau chỉ khác thương hiẹu và giá. Chỉ khác nhau 1 cầu và 2 cầu.
Tôi sẽ chọn 2 cầu, Nếu bạn mua xe nhập có lẽ cũng 2 cầu giống nhau, chọn lựa sẽ còn ở giá và thương hiệu.

Chọn RAV4 nếu bạn thích xe 2 cầu
RAV4 theo tôi biết là xe địa hình dẫn động 2 cầu, nhưng nhiên liệu thì tiêu hao ít, do thiết kế máy nhỏ, thường thì it khi dùng cầu trước, nhưng khi bạn đã dùng 2 cầu sẽ có lúc bạn hài lòng do thế nào cũng có lúc dùng đến. Không bao giờ bạn phải lo nghĩ địa hình mình sẽ phải đi như thế nào. Nếu bạn thích lái và hay đi xa và đi địa hình phức tạp, đường lầy lội.
CR-V cũng giống như vậy, nhưng tôi thấy ở Việt Nam thì CR-V làm chỉ dẫn động 1 cầu nhằm giảm giá để cạnh tranh, nên nếu bạn không thích 2 cầu thì cũng là sự lựa chọn, vì 2 xe đêu giống nhau chỉ khác thương hiẹu và giá. Chỉ khác nhau 1 cầu và 2 cầu.
Tôi sẽ chọn 2 cầu, Nếu bạn mua xe nhập có lẽ cũng 2 cầu giống nhau, chọn lựa sẽ còn ở giá và thương hiệu.
RAV4 theo tôi biết là xe địa hình dẫn động 2 cầu, nhưng nhiên liệu thì tiêu hao ít, do thiết kế máy nhỏ, thường thì it khi dùng cầu trước, nhưng khi bạn đã dùng 2 cầu sẽ có lúc bạn hài lòng do thế nào cũng có lúc dùng đến. Không bao giờ bạn phải lo nghĩ địa hình mình sẽ phải đi như thế nào. Nếu bạn thích lái và hay đi xa và đi địa hình phức tạp, đường lầy lội.
CR-V cũng giống như vậy, nhưng tôi thấy ở Việt Nam thì CR-V làm chỉ dẫn động 1 cầu nhằm giảm giá để cạnh tranh, nên nếu bạn không thích 2 cầu thì cũng là sự lựa chọn, vì 2 xe đêu giống nhau chỉ khác thương hiẹu và giá. Chỉ khác nhau 1 cầu và 2 cầu.
Tôi sẽ chọn 2 cầu, Nếu bạn mua xe nhập có lẽ cũng 2 cầu giống nhau, chọn lựa sẽ còn ở giá và thương hiệu.

CR-V và RAV4 ngang nhau
Tôi có dùng qua RAV4 và xe CR-V. Thực sự chúng tốt ngang nhau. Honda CR-V thì tốt hơn khi bi va chạm từ sau. Vì CR-V không có bánh sơ-cua nên khi có tai nạn nhẹ thì sửa đỡ tốn kém hơn. Còn RAV4 do có bánh sơ-cua nên nếu có va chạm nhẹ thì xe bị hư hết phần khung xe. Sửa chữa cũng vì vậy thật là tốn kém. Bù lại, nếu va chạm mạnh thì xe RAV4 an toàn hơn vì nhờ có bánh xe sơ-cua.
Theo ý kiến của tôi, tôi thích CR-V hơn RAV4 bởi vì xe Honda CR-V có nội thất rộng hơn.
CRV nhìn có vẻ hợp cho đàn ông hơn, nhất là cần sang số gần tay lái và có nhiều leg-room hơn.
Tôi có dùng qua RAV4 và xe CR-V. Thực sự chúng tốt ngang nhau. Honda CR-V thì tốt hơn khi bi va chạm từ sau. Vì CR-V không có bánh sơ-cua nên khi có tai nạn nhẹ thì sửa đỡ tốn kém hơn. Còn RAV4 do có bánh sơ-cua nên nếu có va chạm nhẹ thì xe bị hư hết phần khung xe. Sửa chữa cũng vì vậy thật là tốn kém. Bù lại, nếu va chạm mạnh thì xe RAV4 an toàn hơn vì nhờ có bánh xe sơ-cua.
Theo ý kiến của tôi, tôi thích CR-V hơn RAV4 bởi vì xe Honda CR-V có nội thất rộng hơn.
CRV nhìn có vẻ hợp cho đàn ông hơn, nhất là cần sang số gần tay lái và có nhiều leg-room hơn.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip