Câu hỏi

21/06/2013 16:24
News Dell kiếm tiền trên Twitter ra sao?
Danh sách câu trả lời (1)


Thật là quá ư giản tiện, Dell đã và đang tận dụng Twitter để kiếm tiền, bằng cách sử dụng kênh này để quảng cáo sản phẩm. “Kiếm chác” từ Twitter thì không còn lạ lẫm gì nữa, nhưng kiếm được nhiều tiền cỡ như Dell thì thật đáng phải quan tâm. Dell cho biết 6,5 triệu USD là tổng thu mà hãng sản xuất máy tính này đạt được từ các tài khoản Twitter của mình. Câu chuyện nho nhỏ sau đây từ PCWorld sẽ cho chúng ta hay về quá trình khai thác mỏ vàng tại Twitter của Dell.
Mặc dù con số 6,5 triệu USD chỉ là một phần rất nhỏ so với tổng doanh thu hơn 60 tỷ USD của Dell trong năm ngoái, nhưng điều đó cũng đủ chứng minh rằng mạng liên kiết xã hội này có thể trở thành một cỗ máy kiếm tiền “ngon cơm”. Dẫu rằng mạng này vẫn còn khiêm tốn về lượng người dùng nếu so với Facebook (với hơn 350 triệu tài khoản), nhưng cộng đồng hơn 18 triệu người sử dụng Twitter đang cho thấy đây là một môi trường sinh lợi không chỉ cho những công ty vừa và nhỏ mà cho cả những đại gia cỡ như Dell.

Lionel Mechaca, phụ trách chính trang blog của Dell cho hay có một post đăng trên blog này kể rằng tài khoản Twitter chính của Dell (@DellOutlet) đến lúc này đã có xấp xỉ 1,5 triệu follower (tạm dịch là người kết nối). Hồi tháng 6, hãng công khai tài khoản này đã đạt được doanh thu 3 triệu USD, và đến lúc này thì đã kiếm được 6,5 triệu USD nhờ một phần doanh số thu được từ các tài khoản Twitter của Dell trên toàn cầu (như ở Canada và Brazil).

Công ty sản xuất PC lớn thứ ba trên thế giới này (Dell) đã bắt đầu sử dụng mạng xã hội Twitter từ khoảng hai năm trước. Cách thức mà Dell sử dụng trên Twitter thì không có gì lạ so với những doanh nghiệp khác, tức là đăng tải các đường link dẫn đến các trang bán máy tính được tân trang lại của hãng và dùng để hỗ trợ, trả lời các câu hỏi của khách hàng. Tuy vậy, Dell cho biết người dùng Twitter chỉ đại diện một phần trong số 3,5 triệu khách hàng (tương đương tổng dân số của thành phố Chicago, Mỹ) mà hãng này tiếp xúc được qua nhiều mạng xã hội hay website khác, như là Facebook, Direct2Dell và IdeaStorm.
Tất yếu sẽ có nhiều hãng và công ty khác theo bước của Dell. Còn về phần Twitter, đã ba năm qua kể từ lúc mạng xã hội này ra mắt nhưng không hiểu vì sao Twitter vẫn chưa có động thái gì về mặt thương mại đối với các đối tượng sử dụng dịch vụ này để kinh doanh. Công ty quản lý Twitter hồi tháng 3 từng cho biết rằng họ đang nghiên cứu tổ chức hình thức tài khoản tính phí, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có thông báo mới nào về vấn đề này. Đối với các hãng công ty lớn, việc trả phí sử dụng dịch vụ là chuyện bình thường và cần nên làm. Nhưng đối với mọi người, sử dụng dịch vụ miễn phí vẫn luôn được hoan nghênh và đón nhận.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Máy vi tính
Rao vặt Siêu Vip