
Nguyên nhân động cơ Kia Morning bị ồn?
Ngoài ra khi ép ga thỉnh thoảng nghe có hiện tượng gõ nhẹ (như tiếng róc máy). Máy lạnh chạy lạnh nhưng không êm, nghe tiếng rẹt rẹt. Tôi có hỏi chuyên gia tư vấn KIA khuyên nên kiểm tra Bugi, Bướm Gas, Lọc xăng, khe hở Xupap. Lọc xăng tôi đã thay khi 15000km, Bugi đã vệ sinh chỉ còn Bướm gas và khe hở Xupap thì nhân viên bảo dưỡng (BRVT) bảo là không sao.
Tuy vậy, tôi vẫn thấy xe không bốc, máy ồn và ì so với xe cùng loại. Bác nào có kinh nghiệm giải thích dùm và tư vấn cách bảo dưỡng kiểm tra hợp lý để sử dụng xe hiệu quả.
Chân thành cám ơn!

Nguyên nhân chính
Xe bạn là xe Hàn Quốc đi hơn 20.000km xảy ra hiện tượng đó là chuyện bình thường thôi. Tôi cũng thường xuyên lên diễn đàn này tư vấn và đã từng nói rằng các xe hàn quốc phải đợi đi hơn 50.000km mới đánh giá được. Bạn đã từng dùng đồ cơ khí của Hàn Quốc bao giờ chưa ví dụ khoan. ổ bi, cale, molet.. nếu bạn dùng rồi bạn sẽ mau chóng nhận thấy sự khác biệt chất lượng kim loại của chúng so với hàng châu âu như anh, ý, đức..hàng Mỹ, hàng nhật, từ đó bạn sẽ suy ra được một chiếc oto mà chất lượng của chúng phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ luyện kim.
Để sản xuất được một thanh kiếm như của TQ bạn thấy Hàn quốc đã phải tốn gần một đời người để nghiên cứu ( phim đó có chiếu trên tivi đó). sản xuất một chiếc xe thiết kế đẹp thì dễ, trang bị nhiều tính năng thì dễ nhưng nắm được bí quyết công nghệ luyện kim, cơ khí chính xác là cả vấn đề.
Tôi có thể cam đoan với bạn đến thời điểm này các vòng bi do hàn quốc không thể bằng Mỹ, Nhật được chứ đừng nói đến hàng châu âu là nơi đi đầu và lâu đời nhất thế giới về luyện kim vậy khi chiếc xe bạn chạy với tốc độ cả trăm km/h các vòng bi này quay hàng nghìn vòng/phút với nhiệt độ hàng ngàn độ nó sẽ tồn tại bao lâu? Các xupap gõ liên tục vào thành máy bao nhiêu lâu thì bị hở, các bạc pít tông bao nhiêu thì bị mòn?
Tất cả phụ thuộc vào chất lượng của kim loại bạn ạ và lúc đó xe bạn bị kêu, chạy yếu là bình thường thôi. Tôi đang chạy chiết Fiat dòng xe cỏ chạy được hơn 70.000 km rồi nhưng tôi đảm bảo với bạn dù có đổ xăng gì, dù có chạy ép ga cỡ nào xe tôi không bao giờ có tiếng gõ xupap như bạn nói là tiếng róc máy đâu.
Nguyên nhân chính là đấy và chính vì vậy xe châu Âu bao giờ cũng có giá "trên trời" là vậy, nó có cái giá của nó cả bạn ạ.

Bảo dưỡng toàn bộ!
Tôi cũng đang dùng kia morning 2009, có nhiều nguyên nhân gây nên việc tăng tốc kém, máy ồn và điều hoà không êm.
- Xe bạn mới chạy hơn 2 vạn, như vậy vẫn còn rất mới. Thông thường thì chưa có nhiều hỏng hóc. Trường hợp của bạn nên kiểm tra lại một số bộ phận như lọc nhiên liệu( gồm lọc dầu máy, lọc xăng), và bộ lọc khí hay lọc gió cabin( đây là bộ phận rất quan trọng ảnh hưởng đến không khí trong cabin và điều hoà, cũng như việc tiết kiệm nhiên liệu). Còn tôi nghĩ các bộ phận khác vẫn tốt so với km bạn đã chạy.
- Đối với điều hoà, khuyên bạn không nên thay, hoặc sửa chưa mà chỉ cần ra hiệu chuyên bảo dưỡng điều hoà uy tin kiểm tra, thay thế là sẽ hết bệnh.( như đã nói bạn nên thay lọc khí khi chạy khoảng 2năm, hoặc 15.000-20.000 km, tuỳ điều kiện đường xá bạn đi sạch hay bẩn).
Chúc bạn may mắn!