Câu hỏi

01/06/2013 10:33
Nguyên nhân tay lái lâu ngày không đi trở nên nặng?
Tôi đang đi Altis 2003, nhưng vì bận việc nên 2 tuần mới sử dụng xe 1 lần. Lúc đầu ngồi lái vô-lăng rất nhẹ, nhưng càng đi càng thấy rất nặng. Bạn nào biết nguyên nhân xin cho tôi lời khuyên (Trần Đức Nguyên).
lenguyen2011
01/06/2013 10:33
thanhdang
01/06/2013 10:33
l3atu0c
01/06/2013 10:33
ncnncn
01/06/2013 10:33
gioi
01/06/2013 10:33
Nên kiểm tra dầu trợ lực
Theo tôi xe của anh có thể bị hao dầu trợ lục tay lái rồi (rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hao dầu, có thể ty-ô bi thủng hoặc phớt đầu thước lái bi ra dầu). Bác phải đi kiểm tra ngay không sẽe ảnh hưởng tới bơm trợ lực.
Phanquanglong
Nguồn: vnexpress
Danh sách câu trả lời (5)

Tay lái nặng
2 tuần hoàn toàn không phải nguyên nhân. Thay dầy trợ lực, hoặc kiểm tra hệ thống bơm dầu trợ lực xem còn dầu không. hết ngay bạn ạ(90%) là nguyên nhân này. Thân
Hoang Le
2 tuần hoàn toàn không phải nguyên nhân. Thay dầy trợ lực, hoặc kiểm tra hệ thống bơm dầu trợ lực xem còn dầu không. hết ngay bạn ạ(90%) là nguyên nhân này. Thân
Hoang Le

Những nguyên nhân sau
Hiện tượng tay lái nặng như anh đã miêu tả là do bơm dầu thủy lực không cung cấp đủ dầu cho xy lanh trợ lực trên thước lái. anh cần kiểm tra các nguyên nhân sau:
-Mức dầu quá thấp > bổ xung đủ dầu
-Dầu quá bẩn hoặc biến chất, lưới lọc dầu bị tắc >Thay dầu & vệ sinh lưới lọc.
-Dây cua roa lai bơm bị chùng, lão hóa không ổn định được tốc độ quay của bơm dầu> thay dây cua roa.
Chúc anh sơm khăc phuc sụ cố.
Acyhl.
Hiện tượng tay lái nặng như anh đã miêu tả là do bơm dầu thủy lực không cung cấp đủ dầu cho xy lanh trợ lực trên thước lái. anh cần kiểm tra các nguyên nhân sau:
-Mức dầu quá thấp > bổ xung đủ dầu
-Dầu quá bẩn hoặc biến chất, lưới lọc dầu bị tắc >Thay dầu & vệ sinh lưới lọc.
-Dây cua roa lai bơm bị chùng, lão hóa không ổn định được tốc độ quay của bơm dầu> thay dây cua roa.
Chúc anh sơm khăc phuc sụ cố.
Acyhl.

Nên bảo dưỡng bi T
Bạn nên qua gara bảo dưỡng bi T phần từ vô lăng truyền xuống thước lái là ok.
Hoang
Bạn nên qua gara bảo dưỡng bi T phần từ vô lăng truyền xuống thước lái là ok.
Hoang

Đơn giản là lốp thiếu hơi
Anh cần kiểm tra lốp trước ngay. Đây là nguyên nhân đầu tiên nên nghĩ đến.
Wagoner
Anh cần kiểm tra lốp trước ngay. Đây là nguyên nhân đầu tiên nên nghĩ đến.
Wagoner

Nên kiểm tra dầu trợ lực
Theo tôi xe của anh có thể bị hao dầu trợ lục tay lái rồi (rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hao dầu, có thể ty-ô bi thủng hoặc phớt đầu thước lái bi ra dầu). Bác phải đi kiểm tra ngay không sẽe ảnh hưởng tới bơm trợ lực.
Phanquanglong
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip