VicoTas
Câu hỏi
avatar vic3008
21/05/2013 09:28

Những hành vi nào cần tránh trong công việc ?



Danh sách câu trả lời (1)
Thu Trang thutrang 21/05/2013 09:28

Nếu bạn mới bước đầu tiếp xúc công việc, hãy chú ý những hành vi dưới đây:

1. Chỉ biết làm việc chăm chỉ

 Điều này không sai nhưng nếu bạn chỉ biết làm như một cái máy thì hãy xem lại, bởi đó là điều mà chỉ có người chưa thuần thục và biết việc áp dụng, dựa vào sự chăm chỉ bạn khó có thể thành công như mong muốn.

 2. Không an phận với công việc

 Giới trẻ có hoài bão và thích mơ ước, điều này không sai. Nhưng nếu không thể biến chúng thành hành động thì bạn sẽ gặp rắc rối với chính mình. Thiếu thực tế, mơ mộng hão huyền…đến khi thực sự tỉnh táo bạn sẽ phát hiện mọi chuyện đều đã quá muộn.

 3. Coi thường cấp trên

 Người được học tập đào tạo bài bản cho rằng mình hơn người và dễ dành coi thường người khác, đặc biệt khi gặp phải cấp trên bằng cấp không bằng mình. Với bạn, đây là sự không công bằng nhưng bạn cần hiểu rằng, để ngồi lên vị trí hiện tại, cấp trên cần có tố chất nhất định và nguyên do của nó dù có hợp lý hay không. Có thể dù không có tri thức sâu rộng, thiếu năng lực nhưng sếp có lợi thế trong quan hệ giao tiếp, biết nắm bắt cơ hội mình có.

 4. Tôn thờ cấp trên

 So với hành vi trên, việc tôn thờ cấp trên cho thấy bạn chưa thực sự trưởng thành. Tin tưởng toàn bộ lời sếp, phục tùng vô điều kiện, thiếu khả năng phân tích cuối cùng mất đi giá trị bản thân trong công việc.

 5. Dễ dàng bị cảm động, kích động

 Một số người khá nhạy cảm, làm việc theo cảm tính. Khó khống chế tâm trạng dễ nổi nóng với việc trái với suy nghĩ. Bất luận thế nào, bạn cần suy xét vấn đề dưới nhiều góc độ, tránh làm việc xốc nổi.

 6. Thói quen nhường nhịn

 Người thích cạnh tranh so sánh khiến người khác ghét bỏ, nhưng loại người này dễ có được ưu thế trong công việc. Người dễ bị ức hiếp, quen nhường nhịn người khác khiến người khác cho rằng bạn dễ bị bắt nạt, và trở thành lợi thế nhất định trong công việc.

 7. Quá thẳng thắn

 Ngược lại với người biết nhường nhịn, người có đức tính thẳng thắn đôi khi làm mất lòng người khác và dễ bị người khác nắm thóp, lợi dụng. Thắng thắn khi thích hợp, thể hiện chính kiến và lập trường riêng của bản thân, trong đa số tình huống, khéo léo xoay chuyển và nhường nhịn là điều an toàn nhất.

 8. Quan hệ bài xích

 Giao tiếp quan hệ là một môn học khó nắm bắt. Nhưng có một số người chỉ muốn dựa vào khả năng của mình để leo thang và bài xích mọi mối quan hệ khác. Điều này là sai lầm bởi vô hình chung bạn đã cô lập bản thân với tập thể, thành công trong công việc không chỉ là của riêng bạn mà đó là thành quả của cả một tập thể.

 9. Chú ý đến lời nói

 Nói mọi chuyện với người khác, rất thành thật cho thấy bạn chưa thực sự trưởng thành. Trong công việc, cố gắng nắm được tâm lý đối phương nhưng cần tránh để họ biết được suy nghĩ của bạn.

Trả lời câu hỏi
Tải lại mã
Câu hỏi lĩnh vực Chia sẻ kinh nghiệm
Hoài Nam (Nam Tước) Cách lập tài khoản để đăng tin?

Đăng lúc: 09:28 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Em học khối D, muốn dự thi công nghệ thông tin ?????

Đăng lúc: 09:28 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

Ngô Minh Tùng Học nghề spa, trang điểm, nail, tóc ở đâu tốt?

Đăng lúc: 09:28 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Tôi muốn mở trung tâm tư vấn việc làm và môi giới nhà đất thì tìm nguồn lao động và thông tin nhà đất ở đâu?

Đăng lúc: 09:28 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Mình kinh doanh ko có tiền quảng cáo, các bạn có giải pháp nào khác ko?

Đăng lúc: 09:28 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Cách đánh tan áp lực công việc ?

Đăng lúc: 09:28 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

Đức Vân Các bước “ làm mới” sự nghiệp ?

Đăng lúc: 09:28 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Học điện lạnh và cài phần mềm máy tính cái nào hơn?

Đăng lúc: 09:28 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Những điều nào không nên nói trong cuộc phỏng vấn ?

Đăng lúc: 09:28 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Chỉ giúp mình cách in thiệp cưới ?

Đăng lúc: 09:28 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Làm sao để tạo ấn tượng ngay lần thử việc ?

Đăng lúc: 09:28 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Làm sao để đối mặt với chứng chán đi làm ?

Đăng lúc: 09:28 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Những lưu ý khi phỏng vấn xin việc qua Skype?

Đăng lúc: 09:27 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Cách để "sống sót" trong môi trường làm việc mới ?

Đăng lúc: 09:27 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Tôi xin hỏi lái xe cho hãng taxi nào là hợp lý bây giờ ?

Đăng lúc: 09:27 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Em muốn tìm việc làm thêm trong năm mới ở TPHCM giúp em với

Đăng lúc: 09:27 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Làm sao để có thể vào ngân hàng làm được ạ?

Đăng lúc: 09:27 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

Link Những lưu ý khi phỏng vấn xin việc qua Skype ?

Đăng lúc: 09:27 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Bí quyết “ trị” nhân viên khó tính?

Đăng lúc: 09:27 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

nophoto Top 10 công việc ít căng thẳng nhất nước Mỹ năm 2010?

Đăng lúc: 09:27 - 21/05/2013 trong Chia sẻ kinh nghiệm

Rao vặt Siêu Vip