
Ôtô của tôi bị quay 180 độ khi phanh ?
Tôi đạp nhẹ thắng để giảm tốc độ vì phía trước có mấy chiếc xe gắn máy chạy giữa đường, nhưng không hiểu sao "tự dưng" xe chết máy và tôi phát hiện ra xe đã quay ngoặc 180 độ và ở sát bờ vực trên quốc lộ 14 (Nguyễn Thanh Trúc).
Tôi hoàn toàn không nhận biết trong lúc xe quay ngược lại, và sau đó tôi mới cảm thấy..lạnh lưng! Tôi cho là do thắng không nhả nhưng sau đó đem vào garage gần nhất trên đường đi để kiểm tra lại toàn bộ thắng, má phanh của cả bốn bánh nhưng kết quả là vẫn bình thường kể cả khi thợ chạy thử và thắng gấp mhiều lần. Vậy xin bà con ai biết về hiện tượng này cho biết nguyên nhân với.

Hiên tương đó tôi đã bị một lần.
Khi đó tôi đang chạy với tốc độ 60km/h đường bị ướt do trời mưa nhỏ, khi tôi phanh nhẹ xe đã bị quay 360 độ.
Sau đó tôi đã cho xe vào kiểm tra tại garage hệ thống phanh, gầm tay lái đều tốt.
Sau khi kiểm tra kỹ thi phát hiện nguyên nhân là do hôm trước tôi bị sịt lốp lên tôi thay lốp dự phòng bị mon hơn ba lốp đang chạy và khi gặp đường ướt lên xe bị quay.
Vậy theo tôi bạn thư kiểm tra lại lốp xem.
Chúc bạn lái xe an toàn.

Bạn có "tung hỏa mù" không đấy?
Nghe chẳng hợp lý tí nào! Tôi lái xe 7-8 năm nay mà nhiều lúc muốn thử nghịch xe "biểu diễn" như bạn nói cũng chẳng thể nào.
Nhất là hệ thống phanh hoạt động bình thường, khi phanh, do lực quán tính nên 80% lực sẽ dồn về bánh trước, chỉ còn 20% ở bánh sau (do đó phanh trước nhà sản xuất thường làm phanh đĩa, ăn hơn phanh sau), không dễ gì rê xe như vậy.
Bạn chỉ có thể rê khi đánh lái gấp, kéo hết phanh tay (làm bó cứng bánh sau) rồi trả lái lại nhanh, thì mới rê xe và quay 180 độ được.
Tôi cho rằng đây là câu chuyện phịa, để đùa cho vui thôi! (Drift là khi bánh dẫn động quay tít, trượt trên mặt đường, và xe trượt lê chầm chậm, xéo xéo, khác với việc phanh và quay xe 180độ)

Nếu thật sự bạn chỉ "đạp nhẹ" thắng mà vẫn quay đầu thì có lẽ do bánh sau của bạn giẫm phải vật gì đó có tính trơn trượt và vật đó bám vào bánh sau.
Tuy nhiên sau sự cố thì vật đó rơi ra mất nên có 'thánh" cũng không tìm ra được.
Trường hợp khác có thể xảy ra là ngay tại chỗ bạn gặp sự cố có vũng nhớt do xe nào chảy ra để lại tặng bạn 1 cú drift ngoạn mục thôi.
Cố gắng đừng giẫm vào bất cứ vật gì khả nghi trên đường thì sẽ tránh được hiện tượng trên.
Cũng như các bác tài công già dặn là không bao giờ ủi tắc ráng vào bất cứ đám lục bình nào trên sông vậy mà.

Có lẻ bạn chưa đi QL14 khi trời mưa lất phất (không phảii mưa lớn). Do các đường nhỏ ra QL14 đều là đường đất đỏ, nên khi chạy ra QL14 kéo theo rất nhiều đất sét, bụi đất sét và khi trời mưa nhỏ QL14 trở nên rất trơn, việc bị quay 180 dộ là chuyện có thể xảy ra.
Nếu ai thường chạy trên QL14 thi mỗi khi trời mưa nhỏ sẽ bắt gặp vài trường hợp xe (đa phần là xe tải) nằm dưới các con mương ven đường, hàng hoá đổ tứ tung.
Khi chạy trên QL14 mà trời mưa thì thật sự mình không dám chạy quá 50km/h.
Vì mình đã bị 1 lần chỉ chạy có 50km/h mà khi có 1 con bò băng ngang đường bất ngờ, mình đạp thắng mà xe chạy gần 50 m mới ngừng lại và xe quay ngang đường.
Sợ xanh mặt luôn.