Câu hỏi

30/05/2013 01:15
Ôtô hao nước làm mát một cách khó hiểu?
Fiat Albea bị hao nước khi chạy trong nội thành, mỗi ngày chạy khoảng 30km, sau 3 ngày phải châm thêm 0,5 lít nước. Nhưng chạy đường trường 400km liên tục nước làm mát hầu như không hao. Tư vấn giùm tôi với?
manhlinh
30/05/2013 01:15
Danh sách câu trả lời (1)

Két nước và quạt gió
Xe của bạn chạy trong nội thành thì có vấn đề, chạy đường trường thì không làm sao cả.Vấn đề là trong nội thành thì hay phải dừng và đi chậm, két nước xe bạn chỉ được hạ nhiệt bằng quạt, ngoài đường trường thì đi nhanh hơn, gió mạnh thay luôn cho quạt tản nhiệt trước mũi xe, làm cho két nước lúc nào cũng mát ..
Bạn nên tháo két nước xúc rửa sạch cho thông thoáng, đặc biệt bạn phải xịt nước rửa các lá tản nhiệt của két nước cho gió từ quạt thổi, tạo độ thông thoáng .
Kiểm tra gioăng mặt quy-lát
Việc hao nước có thể đo gioăng mặt quy lát không tốt hoặc bị rách kiểu chân chim.
Khi bạn đi ở trong nội thành hay phải thay đổi tốc độ làm áp suất khí xả lọt sang đường nước làm nước thất thoát nhanh.
Kiểm tra ôtô hao nước
Nguyên nhân hao nước mát
1- Kiểm tra lại dàn sưởi ấm trong ôtô xem có bị rò rỉ không? Bạn sẽ khó nhận biết bởi vì rò rỉ nước trong dàn sưởi ấm sẽ chảy xuống làm ướt sàn xe và sẽ thoat theo các đường xả ( núm cao su nút sàn )>Nếu ôtô được bọc sàn da thì khó để nhận biết được.
2- Có thể rò rỉ rất nhỏ ở két nước làm mát. Khi chạy trong thành phố,tốc độ chậm,nhiết độ nước lên cao,mức độ rò rỉ lớn hơn khi chạy trên đường dài,.sự rò rỉ này khó nhận biết ,bởi vì nước rò rỉ đến đâu lại bị sức nóng của chính vỏ két nước và sức gió từ cánh quạt gió động cơ làm khô ngay đi.
3- Kiểm tra lại nắp két nước,bởi vì khi nhiệt độ cao,áp suất trong két tăng lên ,van trong nắp két mở đưa nước trở lại bình nước phụ. Nhưng vì lý do rò rỉ ở tuyô nước hồi về bình nước phụ nên nước đã thoát ra ngoài . Kiểu rò rỉ này sẽ rất khó tìm,kể cả kỹ thuật viên nếu không dạn dày kinh nghiệm.
Theo LenDuong.vn
Xe của bạn chạy trong nội thành thì có vấn đề, chạy đường trường thì không làm sao cả.Vấn đề là trong nội thành thì hay phải dừng và đi chậm, két nước xe bạn chỉ được hạ nhiệt bằng quạt, ngoài đường trường thì đi nhanh hơn, gió mạnh thay luôn cho quạt tản nhiệt trước mũi xe, làm cho két nước lúc nào cũng mát ..
Bạn nên tháo két nước xúc rửa sạch cho thông thoáng, đặc biệt bạn phải xịt nước rửa các lá tản nhiệt của két nước cho gió từ quạt thổi, tạo độ thông thoáng .
Kiểm tra gioăng mặt quy-lát
Việc hao nước có thể đo gioăng mặt quy lát không tốt hoặc bị rách kiểu chân chim.
Khi bạn đi ở trong nội thành hay phải thay đổi tốc độ làm áp suất khí xả lọt sang đường nước làm nước thất thoát nhanh.
Kiểm tra ôtô hao nước
Nguyên nhân hao nước mát
1- Kiểm tra lại dàn sưởi ấm trong ôtô xem có bị rò rỉ không? Bạn sẽ khó nhận biết bởi vì rò rỉ nước trong dàn sưởi ấm sẽ chảy xuống làm ướt sàn xe và sẽ thoat theo các đường xả ( núm cao su nút sàn )>Nếu ôtô được bọc sàn da thì khó để nhận biết được.
2- Có thể rò rỉ rất nhỏ ở két nước làm mát. Khi chạy trong thành phố,tốc độ chậm,nhiết độ nước lên cao,mức độ rò rỉ lớn hơn khi chạy trên đường dài,.sự rò rỉ này khó nhận biết ,bởi vì nước rò rỉ đến đâu lại bị sức nóng của chính vỏ két nước và sức gió từ cánh quạt gió động cơ làm khô ngay đi.
3- Kiểm tra lại nắp két nước,bởi vì khi nhiệt độ cao,áp suất trong két tăng lên ,van trong nắp két mở đưa nước trở lại bình nước phụ. Nhưng vì lý do rò rỉ ở tuyô nước hồi về bình nước phụ nên nước đã thoát ra ngoài . Kiểu rò rỉ này sẽ rất khó tìm,kể cả kỹ thuật viên nếu không dạn dày kinh nghiệm.
Theo LenDuong.vn
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip