Câu hỏi

05/11/2013 22:53
Phân loại hệ thống phun xăng điện tử theo tiêu chí nào
Danh sách câu trả lời (2)

Tham khảo đầy đủ tại đây
http://www.oto-hui.com/diendan/kien-thuc-ve-dong-co/12874-phan-loai-he-thong-phun-xang.html#post32258
http://www.oto-hui.com/diendan/kien-thuc-ve-dong-co/12874-phan-loai-he-thong-phun-xang.html#post32258

Đáp: Phun xăng điện tử hệ EFI và hệ GDI đang được sử dụng rất rộng rãi để thay thế dần những động cơ dùng bộ chế hoà khí.
Việc ứng dụng kỹ thuật phun xăng điện tử đã khắc phục được những nhược điểm cơ bản của quá trình tạo hỗn hợp khí bằng bộ chế hoà khí cổ điển ( hỗn hợp không đồng đều, tạo màng nhiên liệu…).
Phân loại hệ thống phun xăng điện tử theo nhiều tiêu chí: có thể phân loại theo số vòi phun, phân loại theo nguyên lí điều khiển quá trình phun hay phân loại theo nguyên lí đo lưu lượng khí nạp…
Cách phân loại đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu và dễ nhận biết nhất là phân loại theo số vòi phun xăng. Cụ thể như sau:
- Hệ thống phun xăng một điểm (monopoint hay SPI - Single Point injection). Chỉ dùng một vòi phun trung tâm thay thế cho bộ chế hoà khí. Xăng được phun vào đường nạp trước bướm ga và tạo thành khí hỗn hợp trên đường nạp. Hệ thống này được dùng cho loại xe công suất nhỏ do cấu tạo đơn giản và giá thành hạ.
- Hệ thống phun xăng hai điểm (bipoint hay BPI ) là một biến thể của hệ phun xăng một điểm. Trong hệ thống phun xăng hai điểm, dùng thêm một vòi phun thứ hai đặt sau bướm ga nhằm cải thiện chất lượng quá trình nạp.
- Hệ thống phun xăng nhiều điểm (multipoint - MPI) dùng nhiều vòi phun. Mỗi xi-lanh được cung cấp nhiên liệu bởi một vòi phun riêng biệt phun xăng vào đường nạp ở vị trí gần xu-pap nạp (Hệ EFI - Electronic Fuel Injection) hoặc phun xăng trực tiếp vào buồng cháy (hệ GDI - Gasoline Direct Injection hay FSI - Fuel Stratified Injection ).
Các hệ thống phun xăng nhiều điểm (đa điểm) có rất nhiều ưu điểm, đạt tính kinh tế cao và giảm thiểu ô nhiễm môi trường nên hiện nay được sử dụng ở trên hầu hết các xe hiện đại.
Việc ứng dụng kỹ thuật phun xăng điện tử đã khắc phục được những nhược điểm cơ bản của quá trình tạo hỗn hợp khí bằng bộ chế hoà khí cổ điển ( hỗn hợp không đồng đều, tạo màng nhiên liệu…).
Phân loại hệ thống phun xăng điện tử theo nhiều tiêu chí: có thể phân loại theo số vòi phun, phân loại theo nguyên lí điều khiển quá trình phun hay phân loại theo nguyên lí đo lưu lượng khí nạp…
Cách phân loại đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu và dễ nhận biết nhất là phân loại theo số vòi phun xăng. Cụ thể như sau:
- Hệ thống phun xăng một điểm (monopoint hay SPI - Single Point injection). Chỉ dùng một vòi phun trung tâm thay thế cho bộ chế hoà khí. Xăng được phun vào đường nạp trước bướm ga và tạo thành khí hỗn hợp trên đường nạp. Hệ thống này được dùng cho loại xe công suất nhỏ do cấu tạo đơn giản và giá thành hạ.
- Hệ thống phun xăng hai điểm (bipoint hay BPI ) là một biến thể của hệ phun xăng một điểm. Trong hệ thống phun xăng hai điểm, dùng thêm một vòi phun thứ hai đặt sau bướm ga nhằm cải thiện chất lượng quá trình nạp.
- Hệ thống phun xăng nhiều điểm (multipoint - MPI) dùng nhiều vòi phun. Mỗi xi-lanh được cung cấp nhiên liệu bởi một vòi phun riêng biệt phun xăng vào đường nạp ở vị trí gần xu-pap nạp (Hệ EFI - Electronic Fuel Injection) hoặc phun xăng trực tiếp vào buồng cháy (hệ GDI - Gasoline Direct Injection hay FSI - Fuel Stratified Injection ).
Các hệ thống phun xăng nhiều điểm (đa điểm) có rất nhiều ưu điểm, đạt tính kinh tế cao và giảm thiểu ô nhiễm môi trường nên hiện nay được sử dụng ở trên hầu hết các xe hiện đại.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
Rao vặt Siêu Vip