Câu hỏi

29/05/2013 23:42
PSi 2009 và SHi 2009 khác nhau thế nào? giá cả của 2 xe này ra sao? Nên chọn Shi 2009 hay Psi 2009 nhỉ?
Danh sách câu trả lời (4)

Psi và Shi so với các dòng xe ga khác thì hơn hẳn đặc biệt là mức tiêu thụ nhiên liệu, nếu Psi và Shi là 1,7 lít/ 100km đường trường thì Spacy 3 lít, Dylan, @ và SH thường là 3,5 lít/100km. Đi phố thì khỏi phải nói rồi Spacy 4,5 lít, Dylan, @ và SH thường là 6,5 lít/100km ăn xăng như uống nước, trước đây khi chưa có Shi và Psi tôi đã từng sử dụng qua các loại xe này, đi thì cứ đi chứ tiền xăng nhiều khi cũng cháy túi.
Còn so sánh 2 con Shi và Psi thì tôi vẫn thích Psi hơn. Tôi cũng đã chơi cả 2 em này nhưng đã bán bớt em Shi vì lượn em Psi dễ chịu hơn, và tôi cũng thích vẻ đẹp của em hơn trông nó italy hơn trong khi phần đầu em Shi khá đơn điệu và hơi rù, ngồi em Psi trông cũng thể thao trẻ trung hơn, em Shi ngồi trông hơi già, và cái may nho nhỏ của quyết định bán em Shi của tôi là em Psi giữ giá hơn, xem giá tại công ty Đại Nam 250 Phố Huế thì rõ, máy móc 2 em thì giống nhau thôi.
Còn so sánh 2 con Shi và Psi thì tôi vẫn thích Psi hơn. Tôi cũng đã chơi cả 2 em này nhưng đã bán bớt em Shi vì lượn em Psi dễ chịu hơn, và tôi cũng thích vẻ đẹp của em hơn trông nó italy hơn trong khi phần đầu em Shi khá đơn điệu và hơi rù, ngồi em Psi trông cũng thể thao trẻ trung hơn, em Shi ngồi trông hơi già, và cái may nho nhỏ của quyết định bán em Shi của tôi là em Psi giữ giá hơn, xem giá tại công ty Đại Nam 250 Phố Huế thì rõ, máy móc 2 em thì giống nhau thôi.

2 Anh em tôi mua cả 2 loại xe đi đổi lẫn nhau, thực ra thì cái 5 lạng cái nửa cân sau đây tôi phân biệt giúp để các bạn tiện tham khảo
+Kiểu dáng:
-SHi Phần đuôi đẹp hơn, trông thanh hơn vì bánh cao, để chân của người ngôi sau và đuôi xe kiểu cách hơn.
-PSi Phần đầu đẹp hơn, Bộ đèn pha to kiểu cách và mặt nạ thiết kế tinh tế và hoàng tráng.
Về kiểu dáng: Mỗi con mỗi vẻ nhưng nhìn chung SHi đẹp hơn 1 chút vì đi đường đa số ta nhìn xe từ phía sau. SHi: 9,5 PSi: 9
+Máy:
Tôi không giám trắc 100% nhưng theo các Thợ xe thì giống hệt nhau, và theo quan sát và hiểu biết của tôi thì cũng giống nhau hoàn toàn.
+Sử dụng:
-SHi: Đi trên đường phố khó hơn, kể cả các chỗ cua (Tôi thấy nhiều người nhận xét SHi cua dễ hơn là không đúng, mà đi dễ hay khó, lượn lờ được hay không còn phụ thuộc mức độ quen xe và tay lái của từng người.) Tay ga của SHi nặng hơn (không hiểu kết cấu của nó thế nào nhưng xe SHi nào cũng thế, kể cả đã đem ra thợ cao siêu nhất chỉnh lại hay thay thế). Nhưng đi đường xấu và gồ ghề thì SHi lại ưu việt hơn vì gầm của nó cao hơn nên không lo trạm gầm.
-PSi: Đi phố hay hơn, Bốc hơn vì bánh nhỏ nên lực truyền ra bánh khỏe hơn, nhanh hơn. Tay ga rất nhẹ giúp điều khiển xe dễ chịu hơn. Xe đầm hơn, dễ lái hơn kể cả chỗ cua và khi đi chậm vì gầm thấp trọng, tâm xe thấp. Nhưng đi chỗ sóc phải dè chừng chậm gầm. Gầm của nó thấp hơn SHi và khoảng bằng gầm xe weve, cao hơn các loại tay ga khác như atila.. SHi: 9 PSi: 9,5
+Kinh tế:
-Giá mua mới SHi cao hơn PSi khoảng 1000 USD tùy màu, trong khi giá xuất xưởng SHi chỉ cao hơn 50USD.
- Sửa chữa: Lốp SHi cao hơn PSi 1 chút. Còn lại như nhau
- Tiêu thụ nhiên liệu: 2 con như nhau 2,8l/100km khi đi ở phố, và 1,8l/100km đường trường (Tôi đã thử nghiệm nhiều lần PSi có vẻ tiết kiệm hơn 1 chút và số liệu trên là chưa kể các cây xăng đo gian) Nói chung đây là loại xe kim phun điện tử nên rất tiết kiệm) 1 vài số liệu khác để các bạn dễ so sánh: SH thường, @, Dylan: 4,5 lít/ 100km đường phố. Spaycy: 3,7lit/ 100km đường phố;
SHi:9 PSi:9
Bạn nào đi SHi và PSi chú ý:
Giá thay đồ thực ra không quá cao nhưng vì là xe sang nên thợ xe lấy giá rất bừa bãi. Đối với 2 loại xe này hầu như không có gì để hỏng ngoại trừ:
Ắc Quy: Khoảng 1 năm 1 lần
Dây phanh: Vì bốc nên dây phanh hay đứt, các bạn nhớ gữi lại vỏ và chỉ thay lõi loại tốt, vì riêng vỏ sịn giá khoảng 200 nghìn.
Lốp: đi nhiều cỡ 3 năm thay 1 lần
Dây curoa: 2 năm 1 lần.
Côn: 1 năm dán lại 1 lần.
Không nên bảo dưỡng vì thợ hay làm ẩu, còn chán hơn không bảo dưỡng
Dầu mỡ định kỳ
nếu thấy đèn đỏ chỗ chữ FI thỉnh thoảng hay sáng và hơi khó đề cần thay ngay Ắc quy vì xe hoạt động nhờ hệ thống điện tử nên nguồn điện là quan trọng.
Khi thay ắc quy thợ hay gạ thay luôn bộ xạc và đưa ra các dẫn chứng lung tung để nói bộ xạc hỏng như có vết nứt nhỏ các bạn không nên nghe(1 bộ này có giá từ 1.000.000 đ đến 2.000.000 đ)
+Kiểu dáng:
-SHi Phần đuôi đẹp hơn, trông thanh hơn vì bánh cao, để chân của người ngôi sau và đuôi xe kiểu cách hơn.
-PSi Phần đầu đẹp hơn, Bộ đèn pha to kiểu cách và mặt nạ thiết kế tinh tế và hoàng tráng.
Về kiểu dáng: Mỗi con mỗi vẻ nhưng nhìn chung SHi đẹp hơn 1 chút vì đi đường đa số ta nhìn xe từ phía sau. SHi: 9,5 PSi: 9
+Máy:
Tôi không giám trắc 100% nhưng theo các Thợ xe thì giống hệt nhau, và theo quan sát và hiểu biết của tôi thì cũng giống nhau hoàn toàn.
+Sử dụng:
-SHi: Đi trên đường phố khó hơn, kể cả các chỗ cua (Tôi thấy nhiều người nhận xét SHi cua dễ hơn là không đúng, mà đi dễ hay khó, lượn lờ được hay không còn phụ thuộc mức độ quen xe và tay lái của từng người.) Tay ga của SHi nặng hơn (không hiểu kết cấu của nó thế nào nhưng xe SHi nào cũng thế, kể cả đã đem ra thợ cao siêu nhất chỉnh lại hay thay thế). Nhưng đi đường xấu và gồ ghề thì SHi lại ưu việt hơn vì gầm của nó cao hơn nên không lo trạm gầm.
-PSi: Đi phố hay hơn, Bốc hơn vì bánh nhỏ nên lực truyền ra bánh khỏe hơn, nhanh hơn. Tay ga rất nhẹ giúp điều khiển xe dễ chịu hơn. Xe đầm hơn, dễ lái hơn kể cả chỗ cua và khi đi chậm vì gầm thấp trọng, tâm xe thấp. Nhưng đi chỗ sóc phải dè chừng chậm gầm. Gầm của nó thấp hơn SHi và khoảng bằng gầm xe weve, cao hơn các loại tay ga khác như atila.. SHi: 9 PSi: 9,5
+Kinh tế:
-Giá mua mới SHi cao hơn PSi khoảng 1000 USD tùy màu, trong khi giá xuất xưởng SHi chỉ cao hơn 50USD.
- Sửa chữa: Lốp SHi cao hơn PSi 1 chút. Còn lại như nhau
- Tiêu thụ nhiên liệu: 2 con như nhau 2,8l/100km khi đi ở phố, và 1,8l/100km đường trường (Tôi đã thử nghiệm nhiều lần PSi có vẻ tiết kiệm hơn 1 chút và số liệu trên là chưa kể các cây xăng đo gian) Nói chung đây là loại xe kim phun điện tử nên rất tiết kiệm) 1 vài số liệu khác để các bạn dễ so sánh: SH thường, @, Dylan: 4,5 lít/ 100km đường phố. Spaycy: 3,7lit/ 100km đường phố;
SHi:9 PSi:9
Bạn nào đi SHi và PSi chú ý:
Giá thay đồ thực ra không quá cao nhưng vì là xe sang nên thợ xe lấy giá rất bừa bãi. Đối với 2 loại xe này hầu như không có gì để hỏng ngoại trừ:
Ắc Quy: Khoảng 1 năm 1 lần
Dây phanh: Vì bốc nên dây phanh hay đứt, các bạn nhớ gữi lại vỏ và chỉ thay lõi loại tốt, vì riêng vỏ sịn giá khoảng 200 nghìn.
Lốp: đi nhiều cỡ 3 năm thay 1 lần
Dây curoa: 2 năm 1 lần.
Côn: 1 năm dán lại 1 lần.
Không nên bảo dưỡng vì thợ hay làm ẩu, còn chán hơn không bảo dưỡng
Dầu mỡ định kỳ
nếu thấy đèn đỏ chỗ chữ FI thỉnh thoảng hay sáng và hơi khó đề cần thay ngay Ắc quy vì xe hoạt động nhờ hệ thống điện tử nên nguồn điện là quan trọng.
Khi thay ắc quy thợ hay gạ thay luôn bộ xạc và đưa ra các dẫn chứng lung tung để nói bộ xạc hỏng như có vết nứt nhỏ các bạn không nên nghe(1 bộ này có giá từ 1.000.000 đ đến 2.000.000 đ)

So sánh thông số kỹ thuật của 2 xe đây bạn nhé
http://www.vatgia.com/home/compare2.php?iCat=536&ck[]=287369&ck[]=324656
http://www.vatgia.com/home/compare2.php?iCat=536&ck[]=287369&ck[]=324656

SHi 2009 125cc 1dis mà đã là 8400usd rùi mai mốt 150cc ra chắc mắc hơn nữa, trong khi SH300i thì giờ tầm 9000usd và SHi 2008 150cc thì e mới mua giá thành phố thì 7100usd nhưng e mua về Tỉnh thì còn có 6650usd ah!
Vậy thì kỳ này SHi 2009 về việt nam sẽ là 1 bài toán khó cho những ai mua xe khi nghĩ tới giá cả nè hix vừa mới mua SHi hùi 29 tết giờ thì 2009 mới chịu về ức thật
Vậy thì kỳ này SHi 2009 về việt nam sẽ là 1 bài toán khó cho những ai mua xe khi nghĩ tới giá cả nè hix vừa mới mua SHi hùi 29 tết giờ thì 2009 mới chịu về ức thật
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip