
Quảng cáo trên facebook có mất tiền không

Cái nào quảng cáo mà miễn phí ko bạn @@. Ko mất cái này thì cũng mất cái khác

Cùng với Google Adwords, Facebook Ads cũng đang chiếm lĩnh thị trường và đang thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp, các nhà marketting. Tuy vậy khi tham gia quảng cáo trên Facebook mọi người thường bận tâm về câu hỏi: Quảng cáo trên facebook có mất tiền không ? FanAds sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi này.
Tạo quảng cáo trên Facebook có tốn tiền không ?
FanAds xin trả lời ngay cho bạn đó là quảng cáo trên Facebook vẫn tốn tiền. Không tốn tiền trong quá trình tạo quảng cáo mà chỉ tốn tiền trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook. Tuy vậy có một ưu điểm nổi trội trong việc quảng cáo Facebook đó là bạn sẽ kiểm soát được nguồn kinh phí của mình. Chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ được tính dựa trên số lượng click vào quảng cáo của người dùng CPC (cost-per-click) hoặc một ngàn lượt quảng cáo được hiển thị CPM (cost-per-thousand impressions). Khi bạn cho chạy một quảng cáo trên Facebook, bạn chỉ phải trả tiền khi có người click vào quảng cáo đó hoặc khi quảng cáo đó được hiển thị. Tìm hiểu rõ hơn tại : Chi phí quảng cáo trên Facebook
Trong quá trình đăng ký thông tin quảng cáo trên Facebook sẽ cho bạn nhiều tùy chọn theo nhu cầu và nguồn kinh phí của bạn. Do đó bạn có thẻ kiểm soát tốt số tiền mình sẽ đầu tư cho quảng cáo. Bạn có thể chọn số tiền bạn dùng trong 1 chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu, bao nhiêu tiền cho 1 click, chạy quảng cáo trong khoảng thời gian là bao lâu. Và đặc biệt khi số tiền trong tài khoản bạn dành cho việc quảng cáo trong 1 ngày hoặc chiến dịch hết thì việc quảng cáo sẽ ngừng chạy trong ngày hôm đó hoặc dừng công việc quảng cáo lại. Với cách làm việc đó của Facebook, các nhà đầu tư sẽ không lo trong việc quản lý tài khoản của mình hằng ngày, không lo sợ vượt quá chi phí dành cho quảng cáo trên Facebook.
Nên xây dựng nguồn ngân sách dành cho quảng cáo trên Facebook hợp lý
Quảng cáo trên Facebook sẽ không bao giờ tốn nhiều tiền hơn ngân sách mà bạn dành cho việc quảng cáo trên tivi hay báo in. Tuy vậy bạn cũng nên cần có chiến lược quảng cáo rõ ràng để việc đầu tư cho quảng cáo trên Facebook của bạn không lãng phí. Hầu hết người sử dụng Facebook sẽ không mua hàng ngay lập tức sau khi xem quảng cáo, nên nếu bạn tìm kiếm nơi để bán hàng trên Internet thì Facebook sẽ không phải là lựa chọn phù hợp.
Thay vào đó, hãy quan tâm đến các thông số như: lượng người hâm mộ, số lời bình luận, ý kiến bình luận, … Bản chất của hoạt động marketing trên Facebook là xây dựng các mối quan hệ, điều này sẽ mang đến những giá trị lâu dài cho công ty trong việc giữ chân khách hàng. Vì thế, bạn nên xây dựng một kế hoạch quảng cáo dài hơi với mức ngân sách hợp lý.

Có thể mất phí hoặc ko mất phí. Nếu bạn đưa sản phẩm lên facebook và tự tìm cách mời, đề nghị, khuyến khích, kích thích... bạn bè trong frienlist like, comment, chia sẻ thì theo thời gian, sản phẩm của bạn sẽ lan rộng, fanpage của bạn sẽ có thêm like. Tuy nhiên cách này thực hiện tốn nhiều công sức, thời gian & ít ai đi theo con đường này nếu fanpage của bạn là sản phẩm dịch vụ, công ty...;
Nếu bạn quảng cáo, thì chắc chắn phải mất phí.

Mất chắc 100% luôn, ko tin thì cứ thử biết liền