
So sánh Camry 2.4G và MONDEO 2.3 ?
Bạn hãy so sánh giữa Camry 2.4G và FORD MONDEO 2.3???
1 Phần quà hấp dẫn dành tặng cho người có bài so sánh thực tế nhất và hay nhất.

Về so sánh giữa 2 xe:
- Em vẫn thích dáng vẻ chững chạc của Cam, đi gặp đối tác nó cũng sang trọng hơn
- Ghét nhất ở Mon cái đít xấu vô địch, phần đầu thiết kế đẹp, nội thất không bắt mắt người tiêu dùng VN .
- Độ bền của Cam đã được thử thách. Cam 2005 chạy hơn 100k km vẫn chưa phải sửa chữa gì nhiều, nội ngoại thất vẫn còn mới 90%. Còn Mon 2005 hơn 100k km thì nội ngoại xuống cấp thấy rõ, chưa nói đến chi phí bảo dưỡng , sửa chữa , phụ tùng thay thế.
- Phụ tùng Ford trong hãng mắc thật, gara ngoài thì chỉ có Escape là dễ kiếm đồ, còn Mon thì phải vô hãng mới có. Mua cái xe phải tính đến chi phí vận hành sau này, không chỉ đơn giản là cái giá mua ban đầu.
- Cam thì chỉ được cái ổn định, ít hỏng vặt, tiết kiệm xăng, phụ tùng linh kiện thay thế nhiều không phải chờ đợi order, ngoài ra em thấy máy íu so với các dòng khác
Còn nước sơn 2 xe đã qua sử dụng mà bác nào đem ra so sánh thì em thấy vô lý quá, ko có cơ sở, 1 chiếc suốt ngày đi cày còn 1 chiếc suốt ngày trùm mền thì nó phải khác chứ, ngoài ra còn điều kiện thời tiết môi trường như thế nào nữa...

Em cũng xin “tám” chút về 2dòng Mon của Ford như sau :
- Ngoại thất : Mon cũ dáng VIP, sơn đẹp hơn Cam, mang đậm chất Mỹ (bệ vệ, cứng cáp và chắc chắn ); Qua form mới thì Mon “dân chơi ” hơn Cam. Nhưng theo em đây là điều dỡ của Ford. Ai có nhiều tiền để mua xe : đó là tầng lớp trung niên, thành đạt nên người ta bỏ ra 1tỷ đồng mua xe để được nhìn nhận là VIP chứ không phải để được khen là “già mà gân”. Cam trau chuốt, nhìn lịch lãm hơn Mon, đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người tiêu dùng ở VN hơn. Bằng chứng là thông qua thị trường đã rõ. vì không phải vài cặp mắt nhìn mà là hàng triệu con mắt nhận xét và đã mua Cam.
- Nội thất : tiện nghi Mon cũ hơn đứt Cam cùng đời nhưng người ta "ưa đồn" Mon cũ bị lỗi phần điện. Vì 90% tiện nghi trong Mon là điện, Cam là 10% nên Cam đâu có cái để hư . Nhưng Mon mới thua xa Cam : Mon cải lùi còn Cam cải tiến.
- Hệ thống an toàn : Mon cũ hơn Cam, Mon mới không hơn gì Cam. Cam chạy qua ổ gà êm dịu hơn Mon (cái này rất quan trọng đối với đường xá ở VN). Còn chuyện tốc độ, cảm giác lái thì mời qua nước ngoài thử, đường xá VN không đáp ứng được đâu.
- Tiêu hao nhiên liệu : Mon cũ và Mon mới gần ngang bằng Cam cùng đời nhưng các chiêu tiếp thị của Ford quá kém. Từ đó dẫn đến “tin đồn” Ford hao xăng. Mà người Việt mình là dân Á đông. Cần, kiệm là tiêu chí hàng đầu, 1 đồng cũng tính.
- Kết luận : Mon cũ hơn Cam cũ; Mon mới thua Cam mới. Kết quả thì đã rõ, xem doanh số xe bán ra nhe các bác.
- Hy vọng 10năm nữa Ford = Toy .

Đã sd cả 2 xe nên em không có ý kiến khen hay chê chiếc nào vì thực tế mỗi con đều có điểm mạnh riêng . Đây là điều quan trọng mà không phải ai cũng hiểu mà cứ hay có ý kiến con này ăn đứt con kia . Không có chuyện đó đâu .
Mon mang 1 diện mạo hoàn toàn mới từ nội y đến trang phục bên ngoài nếu so với con Mon đời trước . Chiến lược của Fo cũng chẳng muốn lấy con xe của mình đi so với con cam nữa . Trong khi đó Cam hình như vẩn theo truyền thống giành cho KH đứng tuổi.
Chuyện Mon giảm gần 100t là 1 thừa nhận Mon thất bại ở VN nếu cứ bán với cái giá cũ . Doanh số hàng tháng của Mon chưa tới 10 chiếc , trong khi của cam (khg kể loại 3.5) cũng tròm trèm 130 chiếc . Cho thấy độ vênh khg phải là khá mà là quá lớn .
Mon giảm giá , tất nhiên là cơ hội và niềm vui cho các KH dự tính mua xe . Nhưng nói thẳng , đó là nỗi buồn cho những người đã mua xe . Thời buổi kiếm tiền trầy trật mà tự dưng xe mình bị mất 1 số tiền khá lớn do chính sách kinh doanh thất bại của hãng , tự bản thân nó làm giảm giá trị chiếc xe trên thị trường . Cú giảm giá này liệu có kích được doanh số khg hay là lại phải down nữa ?, 1 viễn cảnh chấm dứt dây chuyền ráp con này để tập trung ráp focus có diễn ra khg ? Trong khi đó thực tình mà nói , các vị đã ôm con cam thì cứ yên tâm với giá trị thương trường của nó , khg thấy xuống mà cứ chực đòi tăng giá . Chạy con cam 1 năm, bây giờ bán ra vẫn có cơ hội mua được 1 con mon mới keng.
Để mua 1 chiếc xe có rất nhiều tiêu chí khác nhau . Dần dần em thấy yếu tố kỹ thuật vẫn khg chọi lại yếu tố kinh tế , nhất là đối với các nước nghèo mà giá xe quá cao như ở VN . Khg phải ai mua xe cũng để tự lái hay phục vụ gia đình mà mua cho công việc kinh doanh , mua cho công ty giao cho tài xế lái nên đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ cho bài toán kinh tế.
Bản thân em thích đổi xe sau vài năm sd nên cũng khg dám mạo hiểm ôm những con xe mất giá nhiều .
Gần chục năm vọc các loại xe của gia đình , của bạn bè , cho thấy rằng hiện nay trình độ cũa các hãng xe rất gần nhau , ở VN Toyota vẫn là 1 thương hiệu OK , nhưng khg phải chỉ mình nó, thậm chí xe Hàn bây giờ còn được giới trẻ chuộng hơn . Tuy nhiên , điều nghiệt ngã là thị trường khg chịu chuyển mình theo thị hiếu mới . Khi bán xe mới thấm thía nổi đau này .

Em cũng xin comment cho bạn vài ý kiến sau:
Mondeo có những ưu điểm hơn Cam hơn là những cái mà bác chủ thớt gõ vào (và đó là lý do mà e rất thích Mon và chiếc sau của e mà có mua thì chắc cũng là Mon thôi chứ ko phải Cam), nhưng chả thấy các bác đưa ra làm e cũng băn khoăn ko biết các bác sales có rành về Mon ko nữa hay chỉ lấy tài liệu ra gõ vào chẳng thèm suy nghĩ.

Chào bạn! Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau: - Đểm mạnh nhất cua Camry 2.4G AT là "thương hiệu"! - Về hình dáng bên ngoài thì mỗi người 1 ý, nhìn chung là Cam hào nhoáng và xang hơn Mon chút đỉnh. Nhưng nếu bạn đã chạy thử 2 con nay bạn sẽ khoái Mon giống như tôi (Mặc dù tui chưa đủ lực mua..hix). - Ngoài ra phải kể đến: 1. Cam khoảng 10->11l/100km đường trường,12,5->13,5l/100km nội thành,còn Mon khoảng 8,5->9,5l/100km đt và 10,5->12/100km tp. Thêm vào đó Mon với 6 số tự động tiên tiến góp phần không nhỏ tiết kiệm cùng chế độ sport 2. Mon nặng hơn Cam 60kg (không tải) cộng thêm bộ khung thiết kế theo tiêu chuẩn Ford Châu Âu+Ford Bắc Mỹ chắc chắn khỏi nghĩ >>>>chạy ổn và đầm đừng hỏi!! 3. Giá cả không phản ánh đúng chất lượng: Mon vừa có khuyến mại lớn. Hiện tại Mon đã giảm 5000USD chỉ còn 44.990USD (Cam là: 52134USD, quá chênh!) ngoài ra còn được nhận chế độ bảo hành, bảo dưỡng tận tình và chuyên nghiệp + là thành viên của Ford club +n hiều ctrình kmại đặc biệt khác... Trên là 1 số chia sẻ của mình. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.