
So sánh scr và lead ?
mình đinh mua một em tay ga mình đang phân vân giữa con scr và lead .
tư vấn dùm mình với nên chọn con nào tốt
xin cám ơn!

Mình cũng băn khoăn giống bạn khi định mua xe, cũng tham khảo trên này và cá nhân mình rút ra 1 số đánh giá như sau:
- SCR:
ưu điểm là chất lượng tốt bằng (hoặc tốt hơn) vì thấy mọi người đi đánh giá vậy. SCR nhập khẩu từ trước Lead nên có thời gian kiểm nghiệm chất lượng dài hơn bạn nhé; màu sắc phong phú (ví dụ cafe nè giống SH ý, chú ý khi mua xem có phải màu thật hay bị phun lại màu nhé).
Nhược: bảo hành 6tháng, 1 năm, 2năm tùy cửa hàng; đèn xe tối hơn. Giá cao hơn, hôm trước mình tham khảo giá là 34.5tr, đắt hơn lead khoảng 1tr5 đấy.
- Lead:
Ưu: Bảo hành 2năm. Và nghe nói là Honda có cải tiến để phù hợp với đk sử dụng ở VN (cái này ko biết cụ thể ntn và có thật không nữa). Giá rẻ hơn, giá ngày 13-14/03 lead bạc 32.7, các màu đen trắng đỏ là 32.9 (hai màu ánh hồng vàng chắc đắt hơn 1.5 - 2tr)
Nhược: Mới ra đời 1năm nên chất lượng sau này thế nào chưa biết thế nào.
Quyết định của mình vẫn chọn Lead, mình ghét bọn TQ.
Về giá cả thì bạn nên tham khảo khoảng 2-3 head (giá cả có thể chênh nhau vài trăm đấy và có cửa hàng báo màu nào đó cao hơn hẳn trong khi cửa hàng khác thì giá đồng hạng giữa các màu), mọi người hay tham khảo giá của head Hà Đông, Trần Quang Khải, Lạc Long Quân, Cầu Giấy, Lò Đúc. Khi hỏi giá nhớ hỏi xem có kèm chân chống bên chưa nhé, có KM gì thêm không, mặc cả được thay dầu/nhớt lần đầu thì tốt.
À, mình thấy có người bảo head ở gần nhà máy Honda Vĩnh Phúc giá khá rẻ, nếu có điều kiện bạn nên tham khảo (gọi điện không biết họ có báo giá net không, bạn nên thử). Bạn mình vừa mua màu ánh vàng ở đó có 34t7 thôi.
Hi vọng thông tin trên giúp vợ chồng bạn chọn được xe ứng ý và với giá rẻ nhất HN nhé

Nhà mình mua liên tiếp 3con SCR110 từ 2007 lúc đó LEAD của HDVN chưa thấy tăm hơi đâu hết! Đến giờ chạy vẫn ngon, tiết kiệm xăng khoảng 45km/l, máy còn bốc lắm tầm 85km/h.
Nếu so 2con LEAD vs SCR thì cá nhân nhận xét:
1. Ngoại hình con LEAD đẹp hơn vì màu sơn chính hãng, còn SCR màu đỏ+đen phải sơn lại; Các chi tiết bên ngoài của LEAD cũng đẹp hơn như: Chóa đèn pha+bóng halogen+Mặt nạ liền lạc không có lỗ.
2. Về máy móc nếu 2con còn mới như nhau thì máy SCR mới êm hơn và lướt nhẹ nhàng hơn con LEAD (cảm giác có thể ko chính xác vì đã quen SCR và chưa chạy con LEAD nhiều!)
3. Hậu mãi thì: mua LEAD sẽ tốt hơn SCR vì có bảo hành chính hãng tại VN vẫn tốt hơn vì một số chi tiết máy móc của LEAD sẽ không thay cho con SCR được. Bác nào từng qua sửa chữa SCR thì cho AE biết thêm vụ này xem nha!
Chỉ cảm nhận nhiêu đó thôi àh!
Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.

- Khi mua xe: Lead lấy trong hãng không cần đắn đo lại có Bảo hành, SCR mua đại lý tư nhân ngoài, xui lắm gặp chỗ mất nết nó luộc mấy thứ nhỏ nhỏ bạn ko biết được + ko có Bảo hành.
- Sau khi mua: Lead có biển số liền trong vòng 1 ngày. SCR chờ ~20 ngày mới có biển số
- Dáng vẻ: SCR ở TQ nên trước mặt nạ để ý sẽ có 2 con ốc cực kì thô trông như 2 lỗ mũi (bên đó bắt gắn biển số trước xe). Lead lược bỏ cái này nên mặt nạ trước thanh thoát hơn
- Đèn xe: Honda Lead sử dụng đèn pha halogen phản xạ đa chiều có công suất 35W/30W có khả năng chiếu sáng mạnh trong khi SCR trang bị đèn pha thông thường nên khả năng chiếu sáng và tuổi thọ của bóng cũng kém hơn (trên biker nhiều anh tức quá phải đi mua chóa đèn Lead về gắn cho SCR)
- Đặc biệt, đèn đuôi + stop sau xe của SCR hay bị cháy tim đèn đuôi, khi đi buổi tối bạn để ý mấy chiếc SCR sẽ thấy tưởng họ chưa bật đèn
- Gầm xe Lead cao hơn SCR 20mm, an toàn hơn khi đi qua các gờ cao hoặc leo lề

Honda SCR từng làm mưa làm gió trên thị trường xe tay ga hạng trung trong năm 2008. Thế nhưng, cho đến cuối năm, khi Honda Việt Nam chính thức cho ra mắt sản phẩm Honda Lead với giá bán ngang ngửa SCR thì gần như đã có sự chùng xuống của người mua để so sánh giữa hai sản phẩm “cùng mẹ” này.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_064.jpg
Thiết kế
Nhìn tổng thể Honda Lead và Honda SCR gần như hoàn toàn không khác nhau về hình dáng. Duy chỉ có vài chi tiết nhỏ để có thể “nhận dạng” SCR và Lead từ xa.
Một trong số đó là ở phần mặt nạ. Với Honda SCR, mặt nạ trước có hai con ốc vít vào nhựa còn ở Honda Lead thì không. Điểm khác biệt này là do SCR được nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Tất cả các xe máy lưu hành tại Trung Quốc đều phải đeo cả biển ở phía trước lẫn phía sau. Vị trí hai ốc vít trên mặt nạ của SCR là để phục vụ điều này. Ngoài ra, SCR còn được trang bị hai đèn phản quang ngang hông tại dè chắn bùn sau.
Phía sau SCR
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_008.jpg
Phía sau LEAD
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_010.jpg
Honda Lead sử dụng đèn pha halogen phản xạ đa chiều có công suất 35W/30W có khả năng chiếu sáng mạnh trong khi SCR trang bị đèn pha thông thường nên khả năng chiếu sáng và tuổi thọ của bóng cũng kém hơn. Nhưng bù lại, SCR lại có thêm đèn sương mù, thích hợp với thời tiết khí hậu nước ngoài. Honda Lead bỏ qua chi tiết này.
Đầu xe SCR
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_305.jpg
Đầu xe LEAD
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_019.jpg
Tiện ích và tính năng an toàn
Khi Honda Việt Nam chưa chính thức giới thiệu sản phẩm Lead thì SCR đã nổi danh và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ những ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc.
Một trong những điều mà Honda hướng tới là tiện ích cho người sử dụng. Cả hai sản phẩm này của Honda đều hướng đến điều đó. Hộp đựng đồ dung tích cực đại lên đến 35L có thể thoải mái chứa được 2 mũ bảo hiểm hoặc 3 mũ thường nếu xếp một cách khéo léo. Về điều này, Lead và SCR có thể tự hào rằng, hiện nay không có một chiếc xe nào cùng phân khúc xe ga hạng trung có được ưu điểm ấy.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_056.jpg
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_305.jpg
Honda Lead với cốp xe cực rộng
Điểm khác nhau đáng chú ý giữa Lead và SCR về mặt tiện ích là Lead không được trang bị chân chống bên khi xuất xưởng. Điều này là một bất tiện lớn đối với phụ nữ khi sử dụng. Thử nghiệm dựng chân chống giữa của Lead tại điều kiện đường nhựa bằng phẳng với người dựng là đàn ông, cảm giác khá khó khăn và nặng nề.
Có thể thấy, phần lớn người sử dụng dòng xe phổ thông đều có thói quen gạt chân chống bên thay vì gạt chân chống giữa. Như vậy, hầu hết khách hàng mua Lead chắc chắn sẽ lắp thêm chân chống bên. Nếu như Honda Việt Nam trang bị chân chống bên thông minh như ở Honda Air Blade hay Honda Click (chỉ nổ máy được khi gạt hết chân chống bên lên) thì chắc hẳn sẽ an toàn và “ghi điểm” hơn với khách hàng.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_297.jpg
Honda Lead không có chân chống phụ
Động cơ
Cả Lead và SCR đều sử dụng loại động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, kiểu động cơ được Honda đưa vào xe máy từ những năm 1992, bắt đầu với xe Pathenon ở thị trường châu Âu.
Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của hệ thống PGM-FI cung cấp tỉ lệ khí-nhiên liệu tối ưu do tự động phân tích các yếu tố như điều kiện vận hành, điều kiện không khí và những thay đổi của người lái.
Lead và SCR đều được trang bị động cơ 108cc làm mát bằng dung dịch với bộ tản nhiệt tích hợp cùng công nghệ 4 thì truyền động tự động. Về động cơ, không có sự khác biệt giữa hai xe. Tuy nhiên, khi bật khóa khởi động SCR, tiếng kim phun xăng nghe to và ồn còn Lead thì hoàn toàn êm ái.
Khả năng vận hành
Sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI nên Honda Lead rất tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường khi đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Với 100km vận hành trong thành phố, Honda Lead tiêu thụ khoảng 2,5 lít, tương đương với mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda SCR - chiếc xe chiếm được rất nhiều cảm tình của người tiêu dùng nhờ khả năng tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_138.jpg
Động cơ Honda Lead khi vận hành khá êm và mượt. Xe tăng tốc nhanh, tuy nhiên không được bốc như những xe sử dụng cùng công nghệ phun xăng điện tử và dung tích xi lanh. Tay lái rộng và thân xe dài 1.830mm giúp cho việc điều khiển dễ dàng.
Phía sau, hệ thống giảm xóc đơn và trục treo máy cũng rất ổn định khi xe gặp phải những đoạn đường mấp mô. Tuy nhiên, hệ thống giảm xóc của SCR vẫn thường được người tiêu dùng chê là khá cứng. Điều này có thể thấy rõ khi đi qua các gờ giảm tốc.
Nhưng khi thử vận hành cùng 1 đoạn đường với các gờ giảm tốc giống nhau, Honda Lead cho cảm giác êm ái và mềm mại hơn SCR nhờ hệ thống gầm cao hơn của SCR 20mm. Đây chính là điểm nổi trội đáng kể của Honda Lead so với SCR. Bởi với điều kiện đường sá chưa được tốt như ở nước ta hiện nay, việc vận hành một chiếc xe có giảm xóc và yên cứng là rất khó chịu.
http://autonet.com.vn/Library/Images/37/2009/motorcycles/thang%203/Lead_vs_SCR/Lead_239.jpg
Cả hai đều được trang bị hệ thống phanh Combi Brake tiên tiến. Khi vận hành với vận tốc 60km/h, tiến hành phanh gấp bằng phanh sau, không có hiện tượng rê, trượt bánh. Ngay lập tức, hệ thống Combi Brake kích hoạt đồng thời tự động nhấp tay phanh bên phải. Tuy nhiên, Honda Việt Nam khuyến cáo nên phanh đồng thời cả hai phanh để đạt hiệu quả cao nhất.
Tổng kết
Lead ra mắt tại Việt Nam có nhiều màu sắc trẻ trung và nổi bật hơn so với SCR. Đi kèm với đó, Lead được áp dụng chế độ bảo hành hấp dẫn của Honda với 2 năm hoặc 20.000 km cho cả khung lẫn động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kì miễn phí. Vấn đề còn lại của Lead có lẽ chỉ là chính sách bán hàng mà thôi!.
Bảng thông số kĩ thuật và giá bán
http://www.vatgia.com/home/compare2.php?iCat=536&ck[]=287939&ck[]=133023
Link đánh giá và ảnh các bạn có thể xem chi tiết tại
http://vatgia.com/review/65/1813/honda-lead-vs-honda-scr%3A-lua-chon-nao-sang-suot.html
