Câu hỏi

19/09/2013 15:41
Suzuki Axelo 125 có xứng với Yamaha Exciter
Danh sách câu trả lời (1)

Thân chào cả nhà!Mình viết bài này sẽ khá dài dòng, bạn nào không thích đọc nhiều thì xem phần cuối thôi nhé. Vấn đề xoay quanh việc mỗi lần có 1 xe nào đó của Suzuki (Su) ra mắt là lại đem so sánh với Exciter (Ex), nó giống như tình trạng kiểu so sánh với IPhone bên nhánh điện thoại.1 - NHÂN (con người): mình muốn nói đến những người viết bài hoặc comment trong bài của người khác trong nhiều diễn dàn (tinhte, bike, auto,...face). Khi các bạn chịu tĩnh lặng lại 1 chút các bạn chịu khó tìm hiểu 1 chút sẽ nhận thấy 1 điều vô cùng đơn giản như sau: người ủng hộ Ex đa phần là những bạn 9x, may lắm thì cũng được đời cuối 8x -> vậy thì họ lấy đâu ra tuổi để đủ trình độ mà so sánh, họ lấy đâu ra tuổi mà chạy Su sport, FX hay tệ lắm là Su Viva (những chiếc xe ra đời lúc họ mới biết ê a đọc chữ). Họ chỉ may mắn sinh ra trong 1 gia đình khá giả để có tiền mua được Ex (thời điểm này là thời điểm sai lầm của Su vì bỏ mất 1 thời gian dài mà không có 1 chiếc côn tay nào cả) thế là họ chỉ có biết Ex mà thôi. Nên các fan của Su thông cảm mà đừng tranh cải.2 - THỜI GIAN: nếu chịu khó quan sát, các bạn cũng sẽ thấy rằng ngay thời điểm này chỉ còn những chiếc Su cũ kĩ, xa xưa còn lưu thông trên đường như Su Sport (năm 94-95-96), FX (97-98), Viva (96 không đĩa, 99 2 đĩa) nhưng lại chẳng thấy 1 chiếc Yamaha nào trước 2k còn lưu thông (trừ Ya cá mập), chưa nói đến Honda... -> vậy thì chiếc xe nào là bền bỉ, chiếc xe nào là mạnh mẽ đây.3 - HÌNH THỨC: đây có lẽ là yếu tố gây tranh cãi nhiều nhất, đẹp hây xấu ư? Chỉ có chủ nhân nó mới thấy nó đẹp mà thôi. Có bao giờ bạn nó vợ mình xấu hông? Có bao giờ bạn nói con mình dở không? Không hề, chính vì vậy đừng tranh cãi đẹp hay xấu vì mỹ thuật ở mỗi người là khác nhau xa lắm... Tuy rằng mình cũng phải công nhận, có lẽ thiết kế của Su là một người lớn tuổi và bão thủ, chuộng kiểu cổ điển thì phải, nên không thể trách đúng là mẫu mã Su không khá hơn ai hết, nhưng có lẽ là do mẫu mã được tiêu thụ toàn thế giới, các nước khác họ thích cổ điển cty Su vẫn có doanh thu tốt nên họ vẫn chưa muốn đột phá.4 - QUAN ĐIỂM: khi nói đến xe máy, người ta nói ngay Honda. Nhưng rồi sao nào? Những người tiêu dùng thông minh đã nhận ra vấn đề chưa? Tại sao không chịu tìm hiểu, không nghiên cứu để rồi cứ để hãng này làm giá, hãng kia không có hàng... Với Su thì hoàn toàn không, mình chưa thấy 1 chiếc Su nào bán mà bị làm giá cả, bản thân mình đứng tên 4 chiếc Su đều mua đúng với giá niêm yết. Vì sao phải mất thêm 10 chai để có được AB hay Ex 2012 nhỉ.5 - CON SỐ: thông số và thiết kế được các nhà sản xuất tính toán rất kỹ và theo chiến thuật riêng. Honda thì đầm và êm nhưng không bốc, Yamaha thì lấy thông số khè mấy chú choai choai, quá bốc và mạnh tuy phải hi sinh vài thứ như giải nhiệt bằng két nước... phân khối dòng xe thông dụng mà toàn 135cc... trong khi tốc độ cho phép ở VN trên đường cao tốc thì chỉ cần 49cc cũng đủ chạy. Trong khi đó Su rất khôn ngoan và thông minh khi đưa thông số vừa đủ đam mê không quá cao cũng không thấp để giữ nguyên cấu trúc máy và xe trong đó có việc hạ giá thành như là dùng phuột đôi chứ không chơi monoshock... v..v..6- MONEY: chỉ cần ngó giá tiền là các bạn cũng hạnh phúc ngay. Nếu là người tiêu dùng thông minh bạn sẽ bị Su chinh phục ở điểm không phải của rẻ là của ôi mà ngược lại. Máy móc nhập khẩu, chỉ ráp tại việt nam thôi cũng đã nói lên tất cả rồi... Bác nào đi Honda hay Yamaha thì cứ đi bình thường, khoảng 7, 8 năm nữa hãy đem ra mà so với Su nhé. Chưa kể chi phí bảo trì của Su là thấp nhất, phụ tùng bây giờ đầy đủ thậm chí còn có hàng thay thế của hãng khác chứ không phải nhưng xưa là không có hàng thay, thời đại này lên đến sao hỏa rồi, không còn bao cấp đóng cửa nữa đâu.7 - SUZUKI: năm 99 em đi chiếc Viva 2 đĩa, sau khi đi được hơn 2000km, em test thử đường Vũng Tàu (quê em) 120km/h là con số hiển nhiên và dễ dàng, duy có 1 lần em vì danh dự của Su đã lên đến 135km/h (sẽ rất nhiều bạn không tin, kệ họ, ai nói láo trời đất phạt họ) vì đường sá lúc đó phải nói là tuyệt vời. Năm 2004 em lấy Smash, nó chỉ tội 1 cái là dáng nhỏ nên chỉ lên đến 115km/h, chiếc này em không đi nhiều nên không ấn tượng lắm. Khi Hayate mới ra lò, em xúc ngay vì rất muốn thử tay ga Su như thế nào, phải nói là nó không làm em thất vọng, cũng kéo ở Vũng Tàu, em bỏ xa AB và @ chỉ thua 1 em Future đời đầu mình bự, em nghe tiếng máy chắc là đã xoáy rồi, biết thân phận xe zin em chịu. Năm 2011 em lấy X-bike và đi đến bây giờ, em thấy có bạn nào review việc số 2 lên 80km/h, việc đó bình thường mà, em khẳng định chiếc X-bike zin nào cũng làm được chứ đừng nói xe đã độ, em toàn đi xe zin cả, chỉ thay nhớt thay vỏ thôi.Mọi thứ rồi sẽ thay đổi, thời gian sẽ chứng minh, các bạn đừng tranh cãi với Ex nữa...Suzuki --- I love it...p/s: bài viết còn nhiều thiếu sót, các bạn bỏ qua và bổ sung dùm nhé...Thanks cả nhà.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip