
Suzuki Viva 115 Fi có bằng Viva cũ
Thực tế, khi quyết định lựa chọn chiếc xe này bởi vì tôi thấy nó có nhiều yếu tố phù hợp với mình:
- Giá: Cái này quan trọng. Xe khoảng hơn 20 triệu. Phù hợp với túi tiền
- Động cơ phun xăng điện tử: Nên chạy chắc tiết kiệm. Tôi phải đi lại thường xuyên nên tiết kiệm xăng là quan trọng.
Có điểm phù hợp nhưng chiếc xe lại khiến tôi có vài băn khoăn:
- Độ bền: Liệu nó có bền bằng những chiếc Viva đời cũ? Tôi có bà chị mua xe Viva từ năm 2002, giờ chạy vẫn ngon.
- Kiểu dáng: Xe mới trông đồ có vẻ hơi Tàu
- Bảo dưỡng: Đây là vấn đề. Theo tôi tìm hiểu Suzuki không có nhiều đại lý. Tôi ở Ba Vì, sinh sống ở đó mà mỗi lần đem xe đi bảo dưỡng thì quá xa. Đem vào hàng bình thường chả biết có đảm bảo không?
Mong các bạn cho tôi lời khuyên có nên mua hay không. Nếu mua thì có gì lăn tăn về độ bền, kiểu dáng và nơi bảo dưỡng như tôi nói không?
Xin cảm ơn!

Cái nhược điểm lớn nhất của Suzuki và Yamaha hiện nay là phụ tùng thay thế và trung tâm bảo dưỡng xe quá ít. Nếu như Suzuki và Yamaha muốn cạnh tranh với Honda tại VN thì phải đa dạng hóa phụ tùng thay thế (tức mua ở tiệm bán lẻ nào cũng có hàng) và mở nhiều trung tâm ủy quyền bảo trì và sửa chữa. Rất nhiều người muốn chọn Suzuki hay Yamaha, nhưng khi nghĩ đến phụ tùng thay thế và đi bảo trì thì họ quay sang chọn Honda cho nó “khỏe”. Suzuki cho ra đời chiếc Suzuki Viva FI 115 với giá bán 20 – 22 triệu là rất hợp lý, có thể cạnh tranh được với các hãng khác, thiết kế đẹp, thời trang, tiết kiệm xăng (65 – 70 km cho 1 lít). Tuy nhiên, chiếc xe này lẽ ra Suzuki phải đặt tên khác chứ không thể dùng Viva huyền thoại được, vì mẫu xe mới này không có 1 điểm nào giống với mẫu xe Viva huyền thoại cả, muốn gọi nó là Viva thì trước hết nó phải có 1 nét gì đó giống với dòng xe Viva đời cũ chứ?