Câu hỏi

07/08/2013 23:27
SYM Symphony 125 đánh giá kiểu dáng, chất lượng và mức độ tiêu hao nhiên liệu?
Mình thấy SYM Symphony 125 có kiểu dáng giống em Liberty quá không biết chất lượng thế nào? Có ổn không? Có hao xăng lắm không? Đi thế nào có vút không?
haianh02
07/08/2013 23:27
Handoivodoi
07/08/2013 23:27
TungZiMa
07/08/2013 23:27
dunguyen
07/08/2013 23:27
TungNo1
07/08/2013 23:27
Danh sách câu trả lời (6)

Chất lượng cực kỳ kém, mua về phải làm nồi lại liền, hoàn toàn không ổn chút nào. Xe hao xăng, mau xuống máy. Tốc độ bình thường nhưng sau 1 thời gian chạy thì phải sửa chữa, bảo trì liên tục.

Trích dẫn:
Từ bài viết của thuyquanadmi
Vừa mua một con 2 phanh đĩa màu đỏ hôm qua. Sau khi đi một hôm có những nhận xét như sau:
Ưu điểm: dáng đẹp, cao, đèn sáng, còi to, có đồng hồ đẹp, cốp ko rộng nhưng cũng nhét được 2 cái mũ nửa đầu vào, gương xoay chỉnh tốt, tăng tốc ngọt, gầm cao lên vỉa hè vô tư
. Tuy nhiên xin lỗi bài viết ở trên, nữ cao 1m55 chân ko đủ dài để đi xe này đâu. Xe nặng và yên cao, mặc dầu độ cao của yên được mô tả là có 720mm, tuy nhiên xe cao hơn rất nhiều so với lead - được mô tả là cao 740mm
Nhược:
- Tưởng ngồi thoải mái nhưng mà hóa ra người lái ngồi mỏi
(mình là nam cao khoảng 1m72, và thằng bạn khác đi thử cao 1m78) chưa rõ vì sao mỏi nhưng có lẽ do tay lái không được cao lắm.
- Giảm ga xe không trôi ngọt như click hay lead (suzuki và yamaha thì mình chưa đi), giảm ga tốc độ xe giảm rất nhanh
- Phanh thì là phanh đĩa nhưng không cần bóp nhả liên tục như kiểu lead hay future, phanh bóp thoải mái như phanh tang trống, tuy nhiên để phanh gấp cần bóp mạnh tay, phanh đĩa trước chả hiểu sao cái cục có má phanh nó không gắn chặt vào càng mà lại lúc lắc được
mai phải đưa lên cửa hàng xem sao. Má phanh cả phanh trước lẫn phanh sau đều đang cọ vào đĩa phanh, xoay bánh bằng tay với dắt thấy kêu kêu.
- Ổ khóa thực sự thất vọng, loay hoay cả ngày mà vẫn chưa thể vặn được thành thạo: đôi lúc mở khóa cổ xong mãi mới mởi được khóa điện, lúc khóa cổ thì mở cả yên... Chìa khóa ngắn, không có nắp từ như các xe hiện nay, không có điều khiển từ xa như atila mới. Nói chung nhìn thấy chìa khóa atila elizabet của con em mà thấy mơ ước. Hi vọng có thể thay được ổ khóa.
- Chân chống sau quá gần với người lái nên nó chỉ là vật để gác chân chứ không phải chống chân (trừ phi là em yêu, ngồi ôm sát vào anh lái
). Với những ai định lên yên sau bằng cách trèo lên chân chống sau thì hãy từ bỏ. Leo lên yên rồi mới có thể "gác" chân lên chân chống sau được.
- Nhựa xe bao ngoài thì có một vài chỗ vênh vênh hở hở giữa các phần nối, chưa rõ là do khuôn đúc ko chuẩn hay các chú thợ TQ lắp ẩu. Ngồi đất ngắm xe từ dưới lên sẽ thấy phần không gian trên bánh sau dây điện để lung tung. Tự nhiên lại thấy một cái dây ngay cạnh chân chống sau, thể là phải chỉnh tại các nút buộc cho nó ngắn lại, ko thì có ngày chân chống sau làm đứt. Rồi lại thấy 2 cái dây chưa bọc băng keo đen phần cuối, nên tự nhiên toàn bộ không gian đen lại có 2 đoạn dây mà xanh với màu vàng nổi lên
- Xăng tiêu thụ thì mới đổ một lần nên chưa đo được, còn hiện tại thì thấy hơi buồn. Đổ đầy bình đồng hồ điện tử bào được 8 vạch. Hiện được tầm 50km đã thấy mất 3 vạch
. Tuy nhiên tiêu thụ xăng chính xác ra sao, phải để đổ thêm lần nữa mới rõ.
- Chân chống bên thiết kế theo kiểu tự gạt Vespa LX của VN tuy nhiên tồi hơn rất nhiều, Chân chống LX có độ chéo lên rất nhiều nên phải đưa xe gần tới thẳng đứng thì mới co lại. Chân chống Symphony không có độ chéo lên trên vậy nên xe chỉ đẩy lên một tí đã tự co
. Mai chắc mình sẽ chỉnh cho nó không tự gạt lên nữa.
- Chân chống đứng không sử dụng dễ dàng, những ai nặng dưới 50 cân có lẽ nên từ bỏ ý định dựng chân chống giữa vì đứng lên phần đạp chưa chắc đã đủ lực nâng xe lên.[
Xăng em đã test thử, tầm 3.5l - 3.6l/100 km. Kéo ga rất nhanh lên đến 60-70km/h. Ở tốc độ này, xe chạy rất lướt. Xe em mới chạy được có gần 200 km.
/quote]
MÌnh thấy bài này của bạn thuyquanadmi bên topic Đánh giá ưu và nhược điểm xe Symphony của SYM
Bác nào lưu ý đi xe này đừng bọc thêm vỏ yên. Bọc yên xong ngồi rất cứng. Hôm trước tôi bọc xong rồi lại phải tháo ra. Yên zin thì đi rất mềm. Xe này có 2 điểm tôi không thích:
1. Bình xăng nhỏ, chỉ cỡ hơn 4 lít mặc dù xe to
2. Đèn theo máy chứ không theo ắc qui (cắt giảm chi phí )![[:((]](/images/wys/yahoo_cry.gif)
Vừa mua một con 2 phanh đĩa màu đỏ hôm qua. Sau khi đi một hôm có những nhận xét như sau:
Ưu điểm: dáng đẹp, cao, đèn sáng, còi to, có đồng hồ đẹp, cốp ko rộng nhưng cũng nhét được 2 cái mũ nửa đầu vào, gương xoay chỉnh tốt, tăng tốc ngọt, gầm cao lên vỉa hè vô tư
![[:)]](/images/wys/yahoo_smiley.gif)
Nhược:
- Tưởng ngồi thoải mái nhưng mà hóa ra người lái ngồi mỏi
![[:-O]](/images/wys/yahoo_ooooh.gif)
- Giảm ga xe không trôi ngọt như click hay lead (suzuki và yamaha thì mình chưa đi), giảm ga tốc độ xe giảm rất nhanh
- Phanh thì là phanh đĩa nhưng không cần bóp nhả liên tục như kiểu lead hay future, phanh bóp thoải mái như phanh tang trống, tuy nhiên để phanh gấp cần bóp mạnh tay, phanh đĩa trước chả hiểu sao cái cục có má phanh nó không gắn chặt vào càng mà lại lúc lắc được
![[:(]](/images/wys/yahoo_sad.gif)
- Ổ khóa thực sự thất vọng, loay hoay cả ngày mà vẫn chưa thể vặn được thành thạo: đôi lúc mở khóa cổ xong mãi mới mởi được khóa điện, lúc khóa cổ thì mở cả yên... Chìa khóa ngắn, không có nắp từ như các xe hiện nay, không có điều khiển từ xa như atila mới. Nói chung nhìn thấy chìa khóa atila elizabet của con em mà thấy mơ ước. Hi vọng có thể thay được ổ khóa.
- Chân chống sau quá gần với người lái nên nó chỉ là vật để gác chân chứ không phải chống chân (trừ phi là em yêu, ngồi ôm sát vào anh lái
![[:D]](/images/wys/yahoo_bigsmile.gif)
- Nhựa xe bao ngoài thì có một vài chỗ vênh vênh hở hở giữa các phần nối, chưa rõ là do khuôn đúc ko chuẩn hay các chú thợ TQ lắp ẩu. Ngồi đất ngắm xe từ dưới lên sẽ thấy phần không gian trên bánh sau dây điện để lung tung. Tự nhiên lại thấy một cái dây ngay cạnh chân chống sau, thể là phải chỉnh tại các nút buộc cho nó ngắn lại, ko thì có ngày chân chống sau làm đứt. Rồi lại thấy 2 cái dây chưa bọc băng keo đen phần cuối, nên tự nhiên toàn bộ không gian đen lại có 2 đoạn dây mà xanh với màu vàng nổi lên
![[:(]](/images/wys/yahoo_sad.gif)
- Xăng tiêu thụ thì mới đổ một lần nên chưa đo được, còn hiện tại thì thấy hơi buồn. Đổ đầy bình đồng hồ điện tử bào được 8 vạch. Hiện được tầm 50km đã thấy mất 3 vạch
![[:(]](/images/wys/yahoo_sad.gif)
- Chân chống bên thiết kế theo kiểu tự gạt Vespa LX của VN tuy nhiên tồi hơn rất nhiều, Chân chống LX có độ chéo lên rất nhiều nên phải đưa xe gần tới thẳng đứng thì mới co lại. Chân chống Symphony không có độ chéo lên trên vậy nên xe chỉ đẩy lên một tí đã tự co
![[:(]](/images/wys/yahoo_sad.gif)
- Chân chống đứng không sử dụng dễ dàng, những ai nặng dưới 50 cân có lẽ nên từ bỏ ý định dựng chân chống giữa vì đứng lên phần đạp chưa chắc đã đủ lực nâng xe lên.[
Xăng em đã test thử, tầm 3.5l - 3.6l/100 km. Kéo ga rất nhanh lên đến 60-70km/h. Ở tốc độ này, xe chạy rất lướt. Xe em mới chạy được có gần 200 km.
/quote]
MÌnh thấy bài này của bạn thuyquanadmi bên topic Đánh giá ưu và nhược điểm xe Symphony của SYM
Bác nào lưu ý đi xe này đừng bọc thêm vỏ yên. Bọc yên xong ngồi rất cứng. Hôm trước tôi bọc xong rồi lại phải tháo ra. Yên zin thì đi rất mềm. Xe này có 2 điểm tôi không thích:
1. Bình xăng nhỏ, chỉ cỡ hơn 4 lít mặc dù xe to
2. Đèn theo máy chứ không theo ắc qui (cắt giảm chi phí )
![[:((]](/images/wys/yahoo_cry.gif)
|
Ngày gửi: 18/11/2009 - 10:35
|

mặc định
42tr bản 1 phanh đĩa
44tr bản 2 phanh đĩa
cái này ngoài cưỡi trông đẹp lắm, nhưng em thấy ngoài nó có 2 phuộc sau, khác với 1 phuộc như hình, bác nào mua xe có đúng vậy không?
E này trông thiết kế đc nhưng điều e băn khoăn nhất là độ bền và hao xăng của nó ra làm sao?
42tr bản 1 phanh đĩa
44tr bản 2 phanh đĩa
cái này ngoài cưỡi trông đẹp lắm, nhưng em thấy ngoài nó có 2 phuộc sau, khác với 1 phuộc như hình, bác nào mua xe có đúng vậy không?
E này trông thiết kế đc nhưng điều e băn khoăn nhất là độ bền và hao xăng của nó ra làm sao?

cũng đẹp đấy.
con này dáng thanh cao như liberty ấy nhỉ.
con này dáng thanh cao như liberty ấy nhỉ.

Ảnh chi tiết của SYM Symphony
Đi theo kiểu scooter gầm cao như Honda SH, PS hay Shark nên thoạt nhìn Symphony có những nét tương đồng. Đèn pha gợi nhớ tới Piaggio Liberty nhưng mặt nạ được làm mềm mại, đơn giản. Các đường cong phía mũi xe được bố trí một cách hài hòa, nhẹ nhàng nên Symphony được cho là phù hợp với khách hàng nữ hơn người anh "hầm hố" Shark.
Từ thân xe tới phía đuôi, Symphony vẫn thể hiện sự gọn nhẹ, giản đơn. Cụm đèn đuôi thiết kế kiểu giả LED khá ấn tượng. Những chi tiết thiết kế mang đậm phong cách SYM và không bị cho là "ảnh hưởng" từ mẫu xe nổi tiếng SH. Mặt đồng hồ thiết kế không cầu kỳ với hai đồng hồ chính là tốc độ và báo xăng.
Symphony dài tổng thể 1.986 mm, rộng 690 mm và cao 1.137 mm. Chiều cao yên 720 mm. Như vậy, nó ngắn hơn 104 mm, hẹp hơn 40 mm và thấp hơn 23 mm so với Shark. Trọng lượng tịnh nhẹ hơn 17 kg (ở mức 109 kg).
Với kích thước và trọng lượng như vậy, Symphony thích hợp với đa số khách hàng, kể cả nữ. Các trang thiết bị khá đơn giản chứ không nhiều tính năng như Shark. Cốp có thể mở bằng cách vặn chìa khởi động hoặc nút bấm bên tay trái. Hộp đựng đồ có dung tích khá lớn, đủ để hai mũ bảo hiểm loại nửa đầu.
Phiên bản nhập về Việt Nam trang bị động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, công suất 8,4 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,3 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Như vậy, cùng dung tích động cơ nhưng Symphony yếu hơn Shark khoảng 1,6 mã lực và 1 Nm giá trị mô-men xoắn.
Khách hàng có thể lựa chọn 7 màu khác nhau gồm trắng, đỏ, đen, vàng, bạc, ghi và be. Symphony 125 có hai loại gồm thắng trước đĩa thắng sau đùm hoặc cả hai đều là thắng đĩa.
Giá khoảng 45 triệu các đại lý đang bán còn hiện tại chưa có giá công bố của nhà sản xuất.









Đi theo kiểu scooter gầm cao như Honda SH, PS hay Shark nên thoạt nhìn Symphony có những nét tương đồng. Đèn pha gợi nhớ tới Piaggio Liberty nhưng mặt nạ được làm mềm mại, đơn giản. Các đường cong phía mũi xe được bố trí một cách hài hòa, nhẹ nhàng nên Symphony được cho là phù hợp với khách hàng nữ hơn người anh "hầm hố" Shark.
Từ thân xe tới phía đuôi, Symphony vẫn thể hiện sự gọn nhẹ, giản đơn. Cụm đèn đuôi thiết kế kiểu giả LED khá ấn tượng. Những chi tiết thiết kế mang đậm phong cách SYM và không bị cho là "ảnh hưởng" từ mẫu xe nổi tiếng SH. Mặt đồng hồ thiết kế không cầu kỳ với hai đồng hồ chính là tốc độ và báo xăng.
Symphony dài tổng thể 1.986 mm, rộng 690 mm và cao 1.137 mm. Chiều cao yên 720 mm. Như vậy, nó ngắn hơn 104 mm, hẹp hơn 40 mm và thấp hơn 23 mm so với Shark. Trọng lượng tịnh nhẹ hơn 17 kg (ở mức 109 kg).
Với kích thước và trọng lượng như vậy, Symphony thích hợp với đa số khách hàng, kể cả nữ. Các trang thiết bị khá đơn giản chứ không nhiều tính năng như Shark. Cốp có thể mở bằng cách vặn chìa khởi động hoặc nút bấm bên tay trái. Hộp đựng đồ có dung tích khá lớn, đủ để hai mũ bảo hiểm loại nửa đầu.
Phiên bản nhập về Việt Nam trang bị động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, công suất 8,4 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,3 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Như vậy, cùng dung tích động cơ nhưng Symphony yếu hơn Shark khoảng 1,6 mã lực và 1 Nm giá trị mô-men xoắn.
Khách hàng có thể lựa chọn 7 màu khác nhau gồm trắng, đỏ, đen, vàng, bạc, ghi và be. Symphony 125 có hai loại gồm thắng trước đĩa thắng sau đùm hoặc cả hai đều là thắng đĩa.
Giá khoảng 45 triệu các đại lý đang bán còn hiện tại chưa có giá công bố của nhà sản xuất.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip