
Tại sao em không học giỏi bằng nó?
năm nay em lên lớp 9 và em và 1 đứa p đã thách đấu với nhau xem ai sẽ đạt kết quả cao hơn trong kỳ thi cấp 3 ,mặc dù em dã rất chăm chỉ còn nó thường xuyên đi chép bài nhưng tại sao nó vẫn hơn em(toán).liệ có phải em ko thông minh bằng nó hay em chưa học đúng cách .buổi tối em học từ 7-11h chủ yếu là toán còn dành 1 tiếng học văn.anh chị hãy cho em một câu trả lời

có thể là do em còn ham chơi chưa nghĩ là việc học quan trọng như thế nào , và có lẽ bạn đang chưa có ý chí cạnh tranh . Bạn chỉ cần có một chút ý chí cạnh tranh là có thể dần cố gắng vượt lên và luôn luôn để ý đến đối thủ cạnh tranh của mình . Phải một chút bí quyết gọi như là mẹo để làm cho mình có gì đó vượt trội hơn , nổi bật hơn.
Chúc bạn luôn luôn dẫn đầu và vượt qua đối thủ bằng những điều mà tôi vừa chia sẻ.

Điểm số không phải là thước đo đánh giá tất cả, quan trọng là sự nỗ lực và luôn phấn đầu. Em sẽ nhận thấy điều này rất rõ nếu đi làm sau này.

đầu óc thì mỗi ng là khác nhau, có ng nhanh trí học nhanh, ng chậm hiểu hơn. Nhưng ko thể không chăm chỉ đc. tất nhiên cũng không cần thiết phải lao đầu vào học như trâu như bò mà phải giao tiếp xã hội nữa. Nhưng e chăm chỉ như thể thì cũng khôgn cần thiết phải quan tâm đến người khác đâu.
Ngày xưa a học lớp 12 còn chả chăm đc như e bây giờ, thời đại học thì ko nói làm j rồi, chơi nhiều hơn học. Giờ đi làm nhiều khi cũng thấy tiếc...
Cứ cố gắng chăm chỉ đi e nhé.
Chúc thành công...

Điểm số không quyết định nhiều về hơn thua. hơn thua nhau còn về lâu về dài!

mình cũng là người theo chủ nghĩa chép bài của người khác nà, mình không thích chép bài nên các bài tập có lúc làm có lúc không, hơn thế nữa các bài mình không làm(bik mà k thik làm) mình mượn vở người khác chép bài dùm. nhưng mình vẫn đạt hsg nhât slowps í, có sao đâu. mình chép bài quan trọng là mình có hiểu không chứ khi cắm đầu vào học thì sẽ bị street nặng đấy, nên dành thời gian cho các hoạt động khác.tuy cậu bạn kia chép bài thì có lẽ cậu ấy có hiểu nội dung bài, chứ hok thể cậu ta dựa vào dự may mắn đâu.