
Tại sao máy tính mình nhận LAN mà ko thể vào mạng được ??
Mình đã kiểm tra hết rồi, đường dây, đèn ở cục Modem vẩn chớp bình thường, kiểm trong phần Properties của My NêtworkPlac rùi, thấy vẫn bình thường mà sao ko truy cập được. Mình tức quá

Trường hợp kết nối Internet đường truyền yếu "hay bị rớt mạng” Bạn hãy tận dụng “sức mạnh” của Windows để kiểm tra đường truyền trước khi phải mời gọi nhà cung cấp dịch vụ Internet bạn thực hiện bằng cách vào Control Panel nhấn liên kết chuột vào biểu tượng NetWork Connection > nhấn chuột trỏ phải vào biểu tượng Local Area Connection > chọn Properties > để dễ làm bạn đánh chọn kiểm vào tất cả các ô mục This connection uses the following items và nhấn nút OK. Tiếp tục bạn vào lại Local Area Connection > chọn Repair để Windows tự động sửa. Nếu chẳng may chưa kết nối được thì bạn vào menu Start [Search] > Run gõ cmd để mở công cụ Command Prompt và gõ tiếp vào dòng nhắc lệnh với cú pháp tham số là Net Start Worktation nhấn phím Enter > gõ tiếp lệnh ipconfig /displaydns nhấn Enter > gõ ipconfig /release nhấn Enter > gõ tiếp ipconfig /flushdns nhấn Enter để xóa địa chỉ hiện thời. Sau đó bạn tiếp tục gõ tiếp ipconfig /renew và nhấn Enter để làm mới địa chỉ. Cuối cùng, bạn ping vào một địa chỉ web nào đó, giả sử là ping google.com. Nếu gói dữ liệu được gửi tới hiện ra các tham số thì tình trạng kết nối Internet tạm ổn định. Bây giờ, bạn thử truy cập lại Website > Nếu tín hiệu kết nối vẫn không ổn định thì khi ấy bạn hãy kiểm tra xem lại đầu nối từ Adaptor tới Modem xem nó tiếp xúc tốt không > sau đó lấy cái Modem đập nhè nhẹ vào tay chủ yếu cho văng hết bụi bẩn bên trong > khi đó bạn cũng có thể cho cắt đầu nối cable rồi cạo sạch lõi cable đồng và gắn lại đầu nối cắm vào Modem nhằm tạo ma xát tiếp xúc tốt với các mạch dẫn, đồng thời cũng nên kiểm tra cho xoay đổi chiều phích cắm điện ở các nguồn dẫn cung cấp điện. Trường hợp nếu sau đó tín hiệu kết nối vẫn chập chờn thì khi ấy bạn cần liên hệ với nơi mà bạn đã đăng ký Internet để nhờ họ hỗ trợ xử lý.

Hoặc cũng có thể do modem với trường hợp sử dụng chung cổng với lượng cổng tối đa mà modem trong 1 ngày không được nghỉ ngơi... dẫn tới 1 time dài nguồn vào thiếu cũng bị hiện tượng chập chờn mạng... nhất là với những máy tính turn on sau.

Đèn trên cục modem có 2 loại đèn
- Đèn LAN
- Đèn DSL
Bạn check xem đèn DSL có sáng không ?
Nếu có sáng thì bạn check IP trên máy bạn xem sao. Có bị thay đổi do cấu hình tĩnh không.
+ Kiểm tra lại thông số Default Gateway có phải là IP modem ko ?
+ Kiểm tra tham số DNS. Bạn có thể cấu hình tĩnh DNS luôn: 8.8.8.8 và 8.8.4.4
Bạn kiểm tra lại xem!