Câu hỏi
30/05/2013 00:36
Tại sao sau khi chạy xe, dừng lại và thấy đùm xe bị nóng?
Tại sao sau khi chạy xe, dừng lại và thấy đùm xe (moay ơ) bị nóng?
hoahong
30/05/2013 00:36
haianh02
30/05/2013 00:36
Danh sách câu trả lời (2)
coi lai bố thắng coai có bó quá ko,or thói wen của bạn có hay gà thắng hay ko.
Mayơ bánh xe (đùm) hơi nóng sau khi chạy xe là hiện tượng bình thường vì khi phanh, má phanh ma sát với tang trống phanh nên sẽ sinh ra nhiệt. Nhưng nếu bạn thấy mayơ quá nóng bất thường, thì có thể có ba nguyên nhân:
• Thứ nhất: phanh xe của bạn hơi bị bó, nên trong quá trình chạy xe, má phanh luôn hơi tiếp xúc với tang trống phanh và sinh ra nhiệt.
• Thứ hai: đối với loại phanh cơ, hành trình tự do của tay phanh, chân phanh chỉnh nhỏ quá (quy định đối với tay phanh là 10~20 mm, chân phanh là 20~30 mm), nên khi chạy xe, bạn hơi tỳ vào tay phanh hoặc chân phanh thì má phanh đã hơi tiếp xúc với tang trống phanh (tương tự khi rà phanh).
• Thứ ba: có nhiều người sử dụng có thói quen luôn rà chân phanh và làm cho mayơ sẽ rất nóng, có nhiều trường hợp làm lớp sơn của mayơ bị đổi thành màu vàng sẫm.
Ngoài ra, đối với đùm sau, do được bố trí gần ống xả, nên khi chạy xe thì nhiệt độ ống xả tản ra xung quanh cũng làm nóng đùm sau. Một số loại xe có hệ thống làm mát bằng dung dịch mà luồng gió nóng sau khi đi qua và làm mát két nước thổi ra khu vực vành bánh xe cũng làm nóng cho đùm xe và niền xe (vành).
• Thứ nhất: phanh xe của bạn hơi bị bó, nên trong quá trình chạy xe, má phanh luôn hơi tiếp xúc với tang trống phanh và sinh ra nhiệt.
• Thứ hai: đối với loại phanh cơ, hành trình tự do của tay phanh, chân phanh chỉnh nhỏ quá (quy định đối với tay phanh là 10~20 mm, chân phanh là 20~30 mm), nên khi chạy xe, bạn hơi tỳ vào tay phanh hoặc chân phanh thì má phanh đã hơi tiếp xúc với tang trống phanh (tương tự khi rà phanh).
• Thứ ba: có nhiều người sử dụng có thói quen luôn rà chân phanh và làm cho mayơ sẽ rất nóng, có nhiều trường hợp làm lớp sơn của mayơ bị đổi thành màu vàng sẫm.
Ngoài ra, đối với đùm sau, do được bố trí gần ống xả, nên khi chạy xe thì nhiệt độ ống xả tản ra xung quanh cũng làm nóng đùm sau. Một số loại xe có hệ thống làm mát bằng dung dịch mà luồng gió nóng sau khi đi qua và làm mát két nước thổi ra khu vực vành bánh xe cũng làm nóng cho đùm xe và niền xe (vành).
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip