
Tăng traffic cho website - Marketing thế nào ?
Chào các bro, hiện mình đang làm việc cho 1 Công ty trực tuyến và phụ trách mảng Marketing Website chuyên về Chứng khoán ảo, mình tóm tắt như sau :
Đối tượng của Website : những người yêu thích tài chính - chứng khoán,đã biết hoặc chưa biết gì về tài chính - chứng khoán nhưng có ý định tìm hiểu và học hỏi.
Phương châm : Mọi hoạt động đều hướng về "Giáo dục".
Vì thế, Website được thiết kế với giao diện thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng cho mọi người từ học sinh - sinh viên, công nhân viên đến những nhà tài chính, nhà phân tích - bình luận,...
Thời gian đầu, qua vài lần ghé Opshare, mình có áp dụng các phương thức truyền thông như là : đặt banner, đặt sticky trong các forum, quảng cáo trên các diễn đàn, phát tờ rơi, dán poster tại các trường đại học, ... thì lượng traffic của Website tăng đột biến.
Nhưng sau gần 2 tháng triển khai các chương trình trên thì lượng người truy cập ngày càng giảm và dậm chân tại chỗ.( Website mới ra đời được 4 tháng ).
Nay nhờ các bro có kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông Website chia sẻ kinh nghiệm giúp mình với

Bạn có thể vào trang lamviec123.com thuê người quảng cáo website trên các diễn đàn mạng xã hội giúp bác, chi phí khá rẻ, 1k/1 lượt quảng cáo. Hiện có hơn 1k người đang làm việc online trên đấy

hơi dài nhưng rất có ích mình sẽ áp dụng luôn vào www.student9x.hayday.mobi thank các anh chị đã chia sẻ.....

- Đặt banner (tất nhiên rồi)
- Tham gia nội dung vào các diễn đàn khác ở các mục phù hợp. Nghĩa là mình mang giá trị hữu ích đến cho cộng đồng, rồi theo một cách tự nhiên, sẽ có những lợi ích đối xứng đáp lại. Bạn nên đặc biệt quan tâm đến các diễn đàn, vì đó là môi trường tương tác, chứ không phải là quảng bá một chiều, nên xác suất quan tâm của khách hàng sẽ lớn hơn. Ví dụ, mình có một topic trên TTVNOl, và từ đó mang lại cho AROMA một lượng học viên tương đối.
- Có thể dùng YM nữa, nếu có list YM nhiề, thì cùng làm được nhiều việc đấy. Nếu không có list nhiều, thì có thể mua cơ sở dữ liệu mail có Yahooo, lọc ra lấy nick riêng để làm quảng cáo. Tuy nhiên, nên làm tế nhị, đừng spam quá.
- Spam mail cũng được, tuy là mới có luật cấm, nhưng thực tế là vẫn đắc dụng. Tất nhiên, phải có cách viết tiêu đề và thiết kế để qua được định kiến của người đọc
- Có thể sử dụng newsletter, nó cũng giống như tham gia diễn đàn vậy, mang lại lợi ích cho cộng đồng, dễ đi vào lòng người hơn
- SEO như các bro đã nói, rất quan trọng, nên điều chỉnh code của wwebsite để thuật tiện cho các SEO nó mò vào.
- Cũng nên đăng tin trên các trang đăng tin khác, tuy tiềm năng không cao, nhưng cũng không mất chi phí, và có thể tăng cơ hội lên các SE.
Oh, về đường hướng, thì mình nghĩ là mọi người đã nêu quá đủ rồi, quan trọng vẫn là quá trình thực hiện cụ thể của bạn ntn thôi. Đòi hỏi phải có kế hoạch cụ thể và đều đặn, và cần thêm một cái đầu nhạy bén về marketing để có nội dung làm mar phù hợp. Kỹ thuật không phải là tất cả.
Chúc cả nhà cuối tuần dzui

Tính năng và thông số của Google Analytics
Google Analytics là một công cụ miễn phí đứng đầu trong Top 4 công cụ theo dõi, quản lý website hàng đầu thế giới. Tại sao nó miễn phí? Nó chính là 1 phần của lý do mà search engine của Google lớn mạnh cho tới ngày hôm nay, nhờ nó mà search spider (con nhện tìm kiếm) của Google chọc sâu vào và lưu lại được các index tốt nhất dựa trên thông số mà Analytics bắt được từ các tracker mà web master hay Marketing Manager đưa vào web mục tiêu.
Các Main Dashboard của Google Analytics như sau:
1. Site Usage (Tổng quan thói quen sử dụng của website) trong đó:
- Visit: lượng truy cập
- Pageviews: số trang được xem
- Pages/Visit: Số trang/lượng truy cập
- Bounce Rate: Tốc độ tăng trưởng
- Avg Time on Site: Trung bình thời gian người dùng sử dụng web
- New visis: lượng truy cập mới
2. Visitor Oveview ( Biểu đồ tổng quan về lượng truy cập)
3. Map Overlay World: Bản đồ truy cập toàn thế giới: cho ta biết người sử dụng truy cập theo địa chỉ IP các nước khác nhau
4. Traffic Source Overview: Tổng quan về nguồn truy cập đến (dạng biểu đồ bánh)
- Direct Traffic: Truy cập trực tiếp
- Search Engine: Từ công cụ tìm kiếm
- Referring Sites: Từ các sites liên quan (ám chỉ các nguồn đặt banner hoặc link)
- Other:
5. Content Overview: Tổng quan về nội dung
Pages - Pageviews - % PageViews
Nêu ra các index và URL của nội dung được truy cập nhiều nhất
6. Conection Speeds: Tốc độ truy cập của người dùng
Gồm 3 chỉ số:
- Connection Speed: Loại hình Internet của người dùng
- Visit: Lượng truy cập
- % Visit: % người dùng sử dụng các loại thuê bao Internet
Đây là Dashboard chính của Google Analytics, trong dasboard chính có các dashboard phụ chi tiết só liệu để làm rõ dasboard chính. Các bạn tự tìm hiểu nhé.
Đây là một công cụ không thể thiếu của 1 Webmaster, Content Manager cũng như Marketing Manager, và nó kết hợp đa dạng và hiệu quả của thành phần liên quan: IT Dept sẽ quan tâm tới Conection, Browser , Mar Dept sẽ quan tâm tới: Traffice Source, Visit .. hay Content Dept sẽ cần Content Overview, Map Overlay..
Để có được các thông số này, bạn cần có 1 tài khoản Google Analytics, đăng ký các website muốn theo dõi và gắn đoạn java script vào tất cả các page của website
Hy vọng các bạn sẽ có một công cụ tuyệt vời cho công việc của mình

Nên dùng công cụ phân tích website
Các bro có những ý kiến rất xác đáng và nên làm để tăng trafic cho website. Mình cũng xin được chia sẽ kinh nghiệm thực tế cho việc này. Thực tế là hiện tại mình đang quản lý website www.aroma.vn của Công ty AROMA. AROMA là một tên tuổi mới, chuyên sâu cung cấp dịch vụ đào tạo Tiếng Anh dành riêng cho người đi làm. Toàn bộ marketing hiện tại của AROMA được thực hiện online, và do đó website và traffic là một phần cốt yếu.
Các bro trên đây đã chia sẻ về các biện pháp để tăng traffic. Các biện pháp đó cần thêm một CÔNG CỤ PHÂN TÍCH WEBSITE. Công cụ này cho mình biết người dùng đến với website của mình ra sao, tương tác với nội dung wwebsite như thế nào,và...ra đi khỏi wwebsite mình ở đầu. Nói chung, nó phục vụ cho một số mục đích sau:
- Phân tích nguồn đưa khách đến với wwebsite, ví dụ mình đặt banner ở 3 wwebsite A, B, C thì mỗi thằng đó magn lại cho mình bao nhiêu khách, từ đó mình có thể xem thằng nào đáng đồng tiền bắt gạo thì đầu tư tiếp, thằng nào kém thì bỏ
- Nếu khách hàng đến qua Search Engine thì qua cái SE nào, từ khóa ra sao... phục vụ cho việc SEO của website
- Khách hàng quan tâm đến nội dung nào của wwebsite, để bít đường mà đàu tư phát triển mở rộng mảng nào.
Túm lại, nó sẽ cho ta 02 luồng thông tin quý giá nhất: khách hàng đến qua kếnh quảng bá nào (đề biết mà đầu tư đúng lúc, đúng chỗ) và khách hàng "hành xử" với wwebsite ra sao (để biết đường phát triển nội dung.)
CÔNG CỤ TUYỆT VỚI ĐÓ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ VÀ MANG TÊN GOOGLE ANALYTICS.
Mọi người có thể đăng ký tại đây: https://www.google.com/analytics
Nó sẽ đòi hỏi tích hợp code vào website. Cũng không khó lắm,
Cụ thể, công cụ này sẽ cung cấp các thông số nhw sau:
VISITORS:
Overview
Map Overlay
New vs. Returning
Languages
Visitor Trending
Visits
Absolute Unique Visitors
Pageviews
Average Pageviews
Time On Site
Bounce Rate
Visitor Loyalty
Loyalty
Recency
Length of Visit
Depth of Visit
Browser Capabilities
Browsers
Operating Systems
Browsers and OS
Screen Colors
Screen Resolutions
Flash Versions
Java Support
Network Properties
Network Location
Hostnames
Connection Speeds
User Define
---------
TRAFIC SOURCES
Overview
Direct Traffic
Referring Sites
Search Engines
All Traffic Sources
Keywords
AdWords
Campaigns
Ad Versions
-------------------
CONTENT
Overview
Top Content
Content by Title
Content Drilldown
Top Landing Pages
Top Exit Pages
Site Overlay
---------------------
-GOALS
Overview
Total Conversions
Conversion Rate
Abandoned Funnels
Goal Value
Funnel Visualization
CÁC THÔNG TIN THỰC SƯ CẦN THIẾT ĐỂ PHÂN TÍCH WEBSITE, ĐỂ CÓ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG.
CHÚC CÁC BRO THÀNH CÔNG.