Câu hỏi

30/05/2013 01:57
Tắt, khởi động xe nhiều lần có hại không?
Hằng ngày đi làm việc tôi phải qua phà. Để tiết kiệm xăng khi chờ xuống phà tôi tắt máy, di chuyển được thì khởi động, rồi lại tắt máy.Qua được phà tôi phải tắt, khởi động máy đến 5-6 lần. Xin hỏi có ảnh hưởng không (Hoàng Trung)
Tôi đi làm một mình. Xe là Toyota Innova.
tuyet_nhi
30/05/2013 01:57
kietkiet
30/05/2013 01:57
truongson
30/05/2013 01:57
puppylove88
30/05/2013 01:57
harrypotter123
30/05/2013 01:57
Tôi đi làm một mình. Xe là Toyota Innova.
Nguồn: vnexpress
Danh sách câu trả lời (6)

Tắt rồi khởi động liên tục, không nên
Việc tắt máy để tiết kiệm xăng và đặc biệt là để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường cho những người xung quanh trong những nơi kín gió là việc làm đáng hoan nghênh và đôi khi là cần thiết nếu anh dừng xe trong thời gian đủ dài.
Tuy nhiên, việc khởi động nhiều lần sẽ có hại cho xe, và đôi khi là không tiết kiệm được thậm chí còn bị tốn xăng thêm. Xe hơi khi đã hoạt động, và khi đang ở trạng thái dừng, nó chỉ hoạt động ở mức thấp nhất, tiêu tốn lượng nhiên liệu ở mức thấp nhất.
Trong khi đó, nếu anh khởi động nhiêu lần, bộ đề sẽ phải hoạt động nhiều, sẽ bị hao mòn than đề, hơn nữa, máy xe khi anh khởi động, nó sẽ rồ lên trước khi đi vào hoạt động bình thường, để bơn dầu bôi trơn vào các chi tiết, như vậy vừa hao xăng lại vừa nhanh hao mòn máy móc hơn.
Vài điều thiển cận chia sẻ với anh.
Xuân Ngọc
Việc tắt máy để tiết kiệm xăng và đặc biệt là để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường cho những người xung quanh trong những nơi kín gió là việc làm đáng hoan nghênh và đôi khi là cần thiết nếu anh dừng xe trong thời gian đủ dài.
Tuy nhiên, việc khởi động nhiều lần sẽ có hại cho xe, và đôi khi là không tiết kiệm được thậm chí còn bị tốn xăng thêm. Xe hơi khi đã hoạt động, và khi đang ở trạng thái dừng, nó chỉ hoạt động ở mức thấp nhất, tiêu tốn lượng nhiên liệu ở mức thấp nhất.
Trong khi đó, nếu anh khởi động nhiêu lần, bộ đề sẽ phải hoạt động nhiều, sẽ bị hao mòn than đề, hơn nữa, máy xe khi anh khởi động, nó sẽ rồ lên trước khi đi vào hoạt động bình thường, để bơn dầu bôi trơn vào các chi tiết, như vậy vừa hao xăng lại vừa nhanh hao mòn máy móc hơn.
Vài điều thiển cận chia sẻ với anh.
Xuân Ngọc

Theo tôi, tắt máy rồi lại đề máy nhiều lần trong ngày thì cái đề của xe bạn sẽ rất nhanh hư. Cụ thể là hư phần than đề. Đó là kinh nghiệm của bản thân tôi vì tôi lái xe tài bỏ hàng tạp hoá, một ngày có khi tắt máy đề máy hơn chục lần vì cứ giao hoàng cho 1 người lại phải tắt máy vì phải chờ và phải thay than đề hoài.
Trần Anh
Trần Anh

Nhưng các anh nên biết là những dòng xe hybrid luôn tắt động cơ khi dừng đèn quá thời gian chờ của ECU và khi đèn xanh thì đạp chân ga động cơ lại nổ. Nếu như nói nhanh fải thay chổi than thì có lẽ lái những xe hybrid thì lúc nào trong túi cũng fải có vài bộ than để sơ cua? Đó là ôtô,còn trước đây có xe máy @ cũng có chế độ tự tắt máy khi chờ đèn đỏ quá lâu.
Tôi đi xe máy khi chờ đèn đỏ >30s cũng tắt máy vừa tiết kiệm vừa giảm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Bây giờ thử tính xem 1 người làm như vậy thì không có nghĩa nhưng với 1% người VN làm như tôi vào lúc chờ đèn đỏ lâu hay tắc đường thì con số tiết kiệm và giảm ảnh hưởng tới môi trường sẽ ấn tượng lắm đấy.
Anh Tuan
Tôi đi xe máy khi chờ đèn đỏ >30s cũng tắt máy vừa tiết kiệm vừa giảm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Bây giờ thử tính xem 1 người làm như vậy thì không có nghĩa nhưng với 1% người VN làm như tôi vào lúc chờ đèn đỏ lâu hay tắc đường thì con số tiết kiệm và giảm ảnh hưởng tới môi trường sẽ ấn tượng lắm đấy.
Anh Tuan

Cũng không có hại nhiều lắm. Chỉ có nhanh hỏng ắc quy và đề thôi. Và bạn tránh tình trạng khi khởi động động cơ bạn đè chân ga. Bạn chờ lúc khoảng 30 giây cho dầu bôi trơn tới hết các chi tiết của động cơ rồi mới được đè chân ga.
Dung
Dung

Tắt máy là bạn buộc xe không đi nữa. Nhưng vì mục đích tiết kiệm xăng thì không nên. Thứ nhất là xe dễ bị hỏng bộ khởi động (starter). Thứ hai là bình ắc-quy sẽ mau hết.
Ngo Van Thang
Ngo Van Thang
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip