
Thật sự hơi thất vọng về Exciter X RC côn tay!!Yamaha suy nghĩ gì nhỉ?!?
Điểm lại những anh hào ngày xưa như : Suzuki FX 125,Suzuki Raider 125,Suzuki RGV 120,Honda Nova Dash,Honda Nova Sonic...thì Ex tay côn mới biết xếp vào đâu đây?!!
Yamaha sao thế nhỉ???Ngày xưa tung ra Z-125,côn 6 số,máy 2 kỳ..ra 1 phát cầm đầu hội trên kia luôn!Con nào ngày ấy bì được Z-125 của Yamaha!?!Vậy mà...Ex tay côn..
Chán...!Muốn bán xe quá....!!!

THAT XE XE BAC KG XU NO LAI CHAY CON TE HON CHIEC XE WA DO NUA KIA.BAN CO MUON KG ,NEU MUON HAY LIEN HE VOI MINH NHE.0918436125.MINH CHUYEN VE TOC DO NE

Mình đang sở hữu 2 xe: FX mua mới năm 99 đi dc 3 van km ( vì mình đi nc ngoài 6 năm ) và Ex mới có 1 số nhận xét khách quan
1. Về tiền hai xe là tương đương nhau, vì những chính sách thuế của chính phủ và lợi nhuận của các hãng sx xe ngay xưa rất cao. ngày mua FX gần 50 chai super dream vn 27 chai, ngay mua EX 30 chai super dream 16 chai
2. Về vận hành: FX chạy thích hơn vì động cơ mạnh hơn (FX 13HP, EX 11HP hay 8,5 Kw). FX có 5 số chia đều nên tăng tốc rất nhẹ nhàng, EX 4 số mà tỉ lệ bánh răng số 3 và 4 gần như nhau nên ko nhìn đồng hồ là cảm giác như nhau, khi tăng tốc từ 1 lên 3 đ.cơ phải làm việc nặng- kéo ga lâu mới lên dc 1 số. Các hãng độ Malai đã sx ra số 4 racing thực chất là chia 4số lại cho đều.Các bạn đừng nghĩ rằng là 4 số và 5 số ko quan trọng, xe nhiều số rất ưu việt,. Có bạn nói rằng số 4 EX đã lên hơn 100 rồi số 5 làm gì nữa, ko phải như vậy, 5 hay 6,7số thì maxspeed vẫn như vậy- vấn đề là chia nhiều các tỉ lệ truyền momen xoắn từ đ.cơ xuống bánh để khi tăng tốc giảm sự quá tải nên động cơ ( ép máy )
Các bạn có biết tại sao FX 125cc mà 13HP mà EX 135cc chỉ có 11HP ko?ây
Câu trả lời ở đây là tỉ lệ giữa đ.kính pis ( bore ) và hành trình pis ( strock ): FX 57*48, EX 54*57,8
Đ.cơ xăng 4t thường có tỉ lệ bore hơn strock là đ.cơ sport, ngược lại là đ.cơ economic
Cùng cc động cơ có bore lớn công suất mạnh hơn pis nhỏ, nhưng pis to tốn xăng hơn và thải khí ô nhiễm nhiều hơn nên đây chính là câu trả lời tại sao yamaha thiết kế đ.cơ như vậy và sự dừng sx các xe như FX . Và 1 sp mới đây nhất của Ya là Taurus có bore rất nhỏ và strock lớn (50*57,9) nên ko cần gắn cục khí thải mà vẫn đạt Ero2, cung cc là con JU (51*54) phải gắn cục khí thải
EX các bạn chỉ cần mở cổ po hay thay po độ là vô hiệu hoá cục khí thải rồi- vì áp suất tại cổ po giảm ko đủ dòng khí thải chạy ngược lại để nạp, c.suất sẽ tăng lên chút ít
Các bạn đừng bao giờ độ c.suất EX bằng cách thay IC vì:
- Đ.cơ EX là loại bore nhỏ strock lớn ko phải là loại chụi dc RPM cao
- Cái BXC nhỏ và cổ xả nhỏ ko đủ lượng ko khí ra vào khi ở vòng tua cao
Nếu thay IC racing ko sẽ thấy hiện tượng ngộp vì thiếu nạp khi tua đạt trên 8k
Nếu thay IC racing, cam racing hay vision và BXC 28li và po cổ to có thể đạt hơn 9k,
Ở Malai

Tất cả cũng chỉ dừng lại nơi cảm nhận của người lái mà thôi...
Ex công tay Việt Nam cũng là một trong những dòng xe dân dụng bình thường...
Chắc chắn đáp ứng được nhu cầu sử dụng, phân khúc thị trường riêng của nó...
Tất cả các xe mang ra so sánh với nhau, thì hòan tòan chưa phù hợp...vì tất cả các thành phẩm của bất kỳ một sản phẩm nào chính quy đều có sự nghiên cứu đầu tư chặt chẻ...
Đơn lẻ 1 con xe...bất kể là xe nào kể cả xe đạp điện hay con xe đạp...tùy thuộc vào người ngồi lên chạy và cảm nhận của người chạy mà thôi...
Mua xe về chạy chưa như ý thì cứ việc..."xử" ... sao cho nó chạy theo như ý mình là được thôi...thấy không hợp thì chơi tiếp con xe khác nếu..."xử" cho nó chạy như ý mình không được...chia tay sớm cho nó bớt đau khổ...(bán gấp đở lổ)