Câu hỏi

30/05/2013 01:51
Thay nước làm mát, mong được chỉ giáo?
Tôi muốn thay nước làm mát nhưng đang băn khoăn, xin các bác chỉ giáo thêm. Tôi thì nghĩ là mua nước làm mát có bán ở mấy cửa hàng phụ tùng otô về rồi bỏ nước cũ, đổ nước mới vào. Tuy nhiên ông bạn tôi lại nói chỉ cần mua độ 1lit (1 hộp) thôi rồi về pha với nuóc (có thể là nước cất) rồi mới đổ vào. Không biết ý nào đúng. Xin các bác cho ý kiến. Cảm ơn.
duongnk
30/05/2013 01:51
thuong12382
30/05/2013 01:51
Danh sách câu trả lời (2)

Để đảm bảo độ bền cho két nước, bạn nên sử dụng chất vệ sinh két nước của Đức (Hãng Liqui Moly).
Chất này tẩy rửa sạch cặn bẩn trong hệ thống làm mát, thông đường ống trong bộ phận tản nhiệt mà không cần ngưng vận hảnh và sửa chữa phức tạp. Làm tăng hiệu quả giải nhiệt của hệ thống
Dùng để bảo trì két nước một cách dễ dàng và nhanh chóng, làm sạch các chất bẩn tích tụ lâu ngày trong hệ thống làm mát.
Cách SD: Xả bỏ nước trong két nước, đổ đầy nước mới vào, sau đó cho 2506 vào nước làm mát. Nổ máy tại chỗ 10-20 phút, xả bỏ nước làm mát này rồi đổ đầy nước mới vào.
Bạn có thể liên hệ các đại lý phân phối của Liqui Moly để mua sản phẩm.
Chất này tẩy rửa sạch cặn bẩn trong hệ thống làm mát, thông đường ống trong bộ phận tản nhiệt mà không cần ngưng vận hảnh và sửa chữa phức tạp. Làm tăng hiệu quả giải nhiệt của hệ thống
Dùng để bảo trì két nước một cách dễ dàng và nhanh chóng, làm sạch các chất bẩn tích tụ lâu ngày trong hệ thống làm mát.
Cách SD: Xả bỏ nước trong két nước, đổ đầy nước mới vào, sau đó cho 2506 vào nước làm mát. Nổ máy tại chỗ 10-20 phút, xả bỏ nước làm mát này rồi đổ đầy nước mới vào.
Bạn có thể liên hệ các đại lý phân phối của Liqui Moly để mua sản phẩm.

Có rất nhiều loại nước làm mát. Loại đắt nhất hàng Mỹ 43K/lon (khoảng 350cc). Loại liên doanh made in VN 22K/lon. Ngoài ra còn loại đóng trong hộp nhựa hoặc loại các gara tự pha. Theo tôi thì nước này rất ít phải thay, hơn nữa nó rất quan trọng do vậy nên chọn loại tương đối tốt.
Cách tôi thay như sau: vặn vít xả ở chân két nước để tháo toàn bộ nước cũ. Lấy vòi nước rủa xe cho vào nắp két nước để xả nước sạch trong vòng 10' (đến bao giờ thấy nước thoát ở đáy trong thì thôi). Sau đó làm sạch tương tự với bình phụ. Sau khi làm vệ sinh sạch sẽ và vặn lại vít xả thì cho nước làm mát mới vào. Đọc kỹ hướng dẫn ở trên lon. Thông thường nếu xe dưới 2.0 thì một lon vào két , 1 lon vào bình phụ. Từ 2.0 đổ lên thì 2 lon vào két và 1 lon vào phụ. Sau đấy đổ nước (tốt nhất là nước cất - nếu không thì nước tinh khiết - chú ý đừng đổ nhầm bia hoặc nước khoáng Vĩnh hảo) đến khi đầy két và theo mức chỉ dẫn trong bình phu.
Để nắp két nước mở và nổ máy. Nước trong két sẽ hao đi dần. Bổ sung thêm nước đến khi đầy. Đóng nắp két nước và... xong, hết việc.
King nghiệm xương máu: kiểm tra két nước và theo dõi nhiệt độ thường xuyên (kể cả là xe còn rất mới ).
Chúc xe bác mau lên đường.
Cách tôi thay như sau: vặn vít xả ở chân két nước để tháo toàn bộ nước cũ. Lấy vòi nước rủa xe cho vào nắp két nước để xả nước sạch trong vòng 10' (đến bao giờ thấy nước thoát ở đáy trong thì thôi). Sau đó làm sạch tương tự với bình phụ. Sau khi làm vệ sinh sạch sẽ và vặn lại vít xả thì cho nước làm mát mới vào. Đọc kỹ hướng dẫn ở trên lon. Thông thường nếu xe dưới 2.0 thì một lon vào két , 1 lon vào bình phụ. Từ 2.0 đổ lên thì 2 lon vào két và 1 lon vào phụ. Sau đấy đổ nước (tốt nhất là nước cất - nếu không thì nước tinh khiết - chú ý đừng đổ nhầm bia hoặc nước khoáng Vĩnh hảo) đến khi đầy két và theo mức chỉ dẫn trong bình phu.
Để nắp két nước mở và nổ máy. Nước trong két sẽ hao đi dần. Bổ sung thêm nước đến khi đầy. Đóng nắp két nước và... xong, hết việc.
King nghiệm xương máu: kiểm tra két nước và theo dõi nhiệt độ thường xuyên (kể cả là xe còn rất mới ).
Chúc xe bác mau lên đường.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip