Câu hỏi

30/05/2013 01:30
Thợ thao tác có đúng?
Xe tôi bị dính đinh ở lốp trước bên lái. Thợ kích bánh lên rồi quay tìm đinh trong khi xe vẫn cài số P. Xin hỏi thao tác như vậy có hại gì đến hộp số tự động và hệ thống dẫn động không khi xe tôi dẫn động cầu trước?
nguồn; vnexpress
congtudatinh
30/05/2013 01:30
phongtho
30/05/2013 01:30
puppylove88
30/05/2013 01:30
ngyenvanminh
30/05/2013 01:30
LeHieu
30/05/2013 01:30
nguồn; vnexpress
Danh sách câu trả lời (5)

Không biết thợ máy dùng thiết bị có gắn động cơ quay hay chỉ quay tay thôi. Nếu chỉ dùng tay để quay bánh trước thì chẳng có việc gì đâu bạn ah. Các bánh răng trong hộp giảm tốc cũng như trong cơ cấu truyền động được tính toán chế độ làm việc 2 chiều. Nên việc quay như thế vài lần sẽ không ảnh hưởng gì đến chế độ làm việc cũng như độ bền của các thiết bị đâu. Bạn cứ yên tâm nhé.
Chuyên viên cơ khí ôtô.
Chuyên viên cơ khí ôtô.

Không có gì sai cả. Lấy tay quay bánh xe được tức là không có gì vướng víu cả. Về mặt kỹ thuật, số N và P đều là 2 chế độ mà động cơ cắt hòan tòan sự kết nối với bánh xe, sử dụng trong trường hợp xe dừng đỗ cho an tòan, khi đó bánh xe không được truyền động.
Bạn Sơn Việt ở trên nói "hệ vi sai của động cơ" là không đúng. Hệ vi sai là hệ vi sai, nó có nằm trong động cơ đâu mà bảo "của động cơ". Hệ vi sai làm nhiệm vụ phân phối tỉ số truyền lên 2 bánh xe một cách phù hợp khi xe vào cua. Khi vào cua thì quãng đường chạy của 2 bánh xe khác nhau, bánh xe phía ngoài chạy quãng đường dài hơn bánh xe phía trong, nên tốc độ của nó phải lớn hơn. Hệ vi sai đảm nhiệm sự thay đổi đó.
Về cứu hộ, nguyên tắc là cầu nào là cầu chủ động sẽ được xe cứu hộ nhấc bổng lên để kéo về để tránh hư hỏng có thể xẩy ra khi hộp số không được được về "mo" (hoặc về N trong hộp số AT). Điều này nhân viên được huấn luyện bài bản, rất ít xẩy ra nhầm lẫn.
Hoàng Nghĩa Thắng
Bạn Sơn Việt ở trên nói "hệ vi sai của động cơ" là không đúng. Hệ vi sai là hệ vi sai, nó có nằm trong động cơ đâu mà bảo "của động cơ". Hệ vi sai làm nhiệm vụ phân phối tỉ số truyền lên 2 bánh xe một cách phù hợp khi xe vào cua. Khi vào cua thì quãng đường chạy của 2 bánh xe khác nhau, bánh xe phía ngoài chạy quãng đường dài hơn bánh xe phía trong, nên tốc độ của nó phải lớn hơn. Hệ vi sai đảm nhiệm sự thay đổi đó.
Về cứu hộ, nguyên tắc là cầu nào là cầu chủ động sẽ được xe cứu hộ nhấc bổng lên để kéo về để tránh hư hỏng có thể xẩy ra khi hộp số không được được về "mo" (hoặc về N trong hộp số AT). Điều này nhân viên được huấn luyện bài bản, rất ít xẩy ra nhầm lẫn.
Hoàng Nghĩa Thắng

Có thể quay bánh trước khi cài số P xe dẫn động cầu trước được sao ..cho mình biết với ?
Tran Trung Truc
Tran Trung Truc

Chúng ta biết rằng khi để cần số ở vị trí P thì trục ra của hộp số sẽ bị khóa, khi đó bánh răng chủ động của bộ vi sai cũng bị khóa luôn, nhưng hai bánh răng vi sai không bị khóa (nó có thể quay tự do quanh trục của nó), cho nên chỉ một trong hai trục ra bánh xe có thể quay được. Chú ý hai trục ra bánh xe không thể quay cùng một lúc do bánh răng chủ động của bộ vi sai đã bị khóa.
Anh Trung có thể tìm hiểu thêm về nguyên lý hoạt động của vi sai bằng google.
Phạm Tiến
Anh Trung có thể tìm hiểu thêm về nguyên lý hoạt động của vi sai bằng google.
Phạm Tiến

Hại chứ. Việc đó sẽ ảnh hưởng đến hệ vi sai của động cơ. Hiện tượng này cũng tương tự sai của các xe cứu hộ hiện nay (xe dẫn động cầu trước nhưng lại nhấc bánh sau, xe dẫn động cầu sau nhưng lại nhấc bánh trước). Bạn nên nhớ rằng xe càng hiên đại thì mức ảnh hưởng càng lớn.
Sẽ không có biểu hiện nào xay ra ngay đâu nhưng về sau này bạn se thấy rõ những điều tôi nói là đúng. Thợ ở Việt nam không được đào tạo bài bản, do đó mình nên dành thời gian những lúc đưa xe vào gara sử chữa bạn ạ!
Chúc bạn may mắn.
Sơn Việt
Sẽ không có biểu hiện nào xay ra ngay đâu nhưng về sau này bạn se thấy rõ những điều tôi nói là đúng. Thợ ở Việt nam không được đào tạo bài bản, do đó mình nên dành thời gian những lúc đưa xe vào gara sử chữa bạn ạ!
Chúc bạn may mắn.
Sơn Việt
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip