Câu hỏi

19/06/2013 17:31
Tôi đang dùng xe máy Yamaha SS110. Nói chung xe chạy tốt. Tuy vậy từ khi thay bu-gi thì xe có biểu hiện vận hành không bình thường, có lúc khó khởi độ
Danh sách câu trả lời (3)

như hai bạn nói trên . mình thêm một đoạn. có khi cũng do vô tình thôi, do nguồn điện nạp hoặc ăc quy yếu cũng gây khó nổ . thời điểm này bạn thay bugi nên có khi có sự trùng hợp . bạn lầm tưởng là do bugi. bởi vì những xe nổ bằng điện ăc quy là vậy mà.

Rất có thể bạn thay bu-gi nguội nên thế , bạn xem lại thông số xem sao . hoặc có thể khi lắp vô tình làm chạm nên khe hở không chính xác nên khó nổ

Bạn không cho biết đã lắp bu-gi của nhà sản xuất nào như NGK, Denso, Champion hay ND? Tuy vậy, bu-gi của các hãng đều có chỉ tiêu kỹ thuật cơ bản như: đường kính của ren ốc; chỉ số nhiệt; chiều dài của ren ốc; cấu tạo và đặc điểm của điện cực và khe hở điện cực. Người sử dụng thường ít chú ý đến các đặc điểm cấu tạo của phần sứ cách điện bao quanh điện cực giữa mà thường chỉ chú ý đến phần ren của đầu bu-gi có tương đương với bu-gi của xe mình hay không. Trong các thông số kỹ thuật của bu-gi thì thông số "chỉ số nhiệt" là quan trọng nhất vì muốn cho bu-gi làm việc tốt phải lựa chọn bu-gi theo nguyên tắc: Tỷ số nén của động cơ càng cao thì phải dùng loại bu-gi càng lạnh, chỉ số nhiệt càng lớn.
Chỉ số nhiệt của bu-gi chia thành 9 loại, đánh số từ 2 đến 11. Số càng cao, bu-gi càng lạnh. Dùng nhầm loại bu-gi lạnh cho xe lắp động cơ có tỷ số nén thấp, máy làm việc sẽ ậm ạch. Ngược lại, dùng bu-gi nóng cho máy có tỷ số nén cao, bu-gi sẽ chóng bị rạn nứt phần cực cách điện. Tính chất nóng hay lạnh thường được ghi trên thân bu-gi nhưng cũng có thể quan sát phần sứ cao cực điện để nhận biết. Bu-gi lạnh, phần sứ bao cực ngắn và có độ côn lớn, đầu tù hơn loại bu-gi nóng. Xe máy Yamaha SS110 loại bu-gi NGK-BP7HS-10 có đặc điểm như sau:
- Đường kính ren ốc: 14 mm.
- Chỉ số nhiệt: 7.
- Chiều dài ren ốc: 12,7 mm.
- Điện cực giữa bằng đồng.
- Khe hở điện cực: 1.0 mm.
Chỉ số nhiệt của bu-gi chia thành 9 loại, đánh số từ 2 đến 11. Số càng cao, bu-gi càng lạnh. Dùng nhầm loại bu-gi lạnh cho xe lắp động cơ có tỷ số nén thấp, máy làm việc sẽ ậm ạch. Ngược lại, dùng bu-gi nóng cho máy có tỷ số nén cao, bu-gi sẽ chóng bị rạn nứt phần cực cách điện. Tính chất nóng hay lạnh thường được ghi trên thân bu-gi nhưng cũng có thể quan sát phần sứ cao cực điện để nhận biết. Bu-gi lạnh, phần sứ bao cực ngắn và có độ côn lớn, đầu tù hơn loại bu-gi nóng. Xe máy Yamaha SS110 loại bu-gi NGK-BP7HS-10 có đặc điểm như sau:
- Đường kính ren ốc: 14 mm.
- Chỉ số nhiệt: 7.
- Chiều dài ren ốc: 12,7 mm.
- Điện cực giữa bằng đồng.
- Khe hở điện cực: 1.0 mm.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip